Vì sao sự thay đổi tần số alen trong quần thể vi khuẩn nhanh hơn so với trong quần thể sinh vật nhân thực lưỡng bội?1. Vi khuẩn có ít gen nên tỉ lệ gen mang đột biến lớn. 2. Vi khuẩn sinh sản rất nhanh, thời gian thế hệ ngắn. 3. Các đột biến ở vi khuẩn biểu hiện ngay ở kiểu hình. 4. Vi khuẩn có các hình thức sinh sản đa dạng như phân đôi, mọc chồi, sinh sản hữu tính.
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
04/09 08:02:21 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Vì sao sự thay đổi tần số alen trong quần thể vi khuẩn nhanh hơn so với trong quần thể sinh vật nhân thực lưỡng bội?
1. Vi khuẩn có ít gen nên tỉ lệ gen mang đột biến lớn.
2. Vi khuẩn sinh sản rất nhanh, thời gian thế hệ ngắn.
3. Các đột biến ở vi khuẩn biểu hiện ngay ở kiểu hình.
4. Vi khuẩn có các hình thức sinh sản đa dạng như phân đôi, mọc chồi, sinh sản hữu tính.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (2), (4). 0 % | 0 phiếu |
B. (2), (3). 0 % | 0 phiếu |
C. (1), (4). 0 % | 0 phiếu |
D. (3), (4). 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm Sinh Học 12 (có đáp án): Cấu trúc di truyền của quần thể ngẫu phối
Tags: Vì sao sự thay đổi tần số alen trong quần thể vi khuẩn nhanh hơn so với trong quần thể sinh vật nhân thực lưỡng bội?,1. Vi khuẩn có ít gen nên tỉ lệ gen mang đột biến lớn.,2. Vi khuẩn sinh sản rất nhanh. thời gian thế hệ ngắn.,3. Các đột biến ở vi khuẩn biểu hiện ngay ở kiểu hình.,4. Vi khuẩn có các hình thức sinh sản đa dạng như phân đôi. mọc chồi. sinh sản hữu tính.
Tags: Vì sao sự thay đổi tần số alen trong quần thể vi khuẩn nhanh hơn so với trong quần thể sinh vật nhân thực lưỡng bội?,1. Vi khuẩn có ít gen nên tỉ lệ gen mang đột biến lớn.,2. Vi khuẩn sinh sản rất nhanh. thời gian thế hệ ngắn.,3. Các đột biến ở vi khuẩn biểu hiện ngay ở kiểu hình.,4. Vi khuẩn có các hình thức sinh sản đa dạng như phân đôi. mọc chồi. sinh sản hữu tính.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các thông tin sau: 1. Vi khuẩn có ít gen nên tỉ lệ gen mang đột biến lớn. 2. Vi khuẩn sinh sản rất nhanh, thời gian thế hệ ngắn. 3. Ở vùng nhân của vi khuẩn chỉ có 1 phân tử ADN mạch kép, có dạng vòng nên hầu hết các đột biến đều biểu hiện ngay ở ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể có cấu trúc như sau P: 17,34%AA:59,32% Aa: 23,34%aa. Trong quần thể trên, sau khi xảy ra 3 thế hệ giao phối ngẫu nhiên thì kết quả nào sau đây xuất hiện ở F3? (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể có cấu trúc như sau P: 17,34%AA:59,32% Aa: 23,34%aa. Trong quần thể trên, sau khi xảy ra 3 thế hệ giao phối ngẫu nhiên thì kết quả nào sau đây không xuất hiện ở F3? (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu quần thể ngẫu phối sau đây không đạt trạng thái cân bằng di truyền? Quần thể 1: 0,36AA + 0,36Aa + 0,28aa. Quần thể 2: 0,25AA + 0,50Aa + 0,25aa. Quần thể 3: 0,49AA + 0,42Aa + 0,09aa. Quần thể 4: 0,36AA + 0,55Aa + 0,09aa. Quần thể 5: 1aa. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các quần thể sau, quần thể nào không ở trạng thái cân bằng? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một quần thể ngẫu phối, khi các cá thể dị hợp tử chiếm ưu thế sinh sản, thì ở các thế hệ tiếp theo: (Sinh học - Lớp 12)
- Ý nghĩa về mặt lý luận của định luật Hacđi – Vanbec là (Sinh học - Lớp 12)
- Điều không đúng về ý nghĩa của định luật Hacđi-Vanbec là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ý nghĩa thực tiễn của định luật Hacdi- Vanbec là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ý nghĩa về mặt lý luận của định luật Hacdi – Vanbec là: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)