Cho một phản ứng hạt nhân là phóng xạ: β++XZA→e+10+Y. Kết luận nào sau đây là đúng?
Trần Đan Phương | Chat Online | |
04/09 08:03:49 (Vật lý - Lớp 12) |
5 lượt xem
Cho một phản ứng hạt nhân là phóng xạ: β++XZA→e+10+Y. Kết luận nào sau đây là đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Hạt nhân Y đứng sau hạt nhân X một ô trong bảng hệ thống tuần hoàn 0 % | 0 phiếu |
B. Hạt nhân Y có số khối và nguyên tử số:YZ+1A-1 0 % | 0 phiếu |
C. Trong phản ứng có sự biến đổi của một hạt prôppôn: p→n+ eZ+1A-1+v~ 0 % | 0 phiếu |
D. Hạt nhân Y và X là hai hạt nhân đồng vị. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Ban đầu có một mẫu chất phóng xạ nguyên chất X với chu kì bán rã T. Cứ sau khi một hạt nhân X phóng xạ sẽ tạo thành một hạt nhân Y. Nếu hiện nay trong mẫu chất đó có tỉ lệ số nguyên tử của chất Y và chất X là k thì tuổi của mẫu chất được xác định ... (Vật lý - Lớp 12)
- Hạt nhân càng bền vững khi có (Vật lý - Lớp 12)
- Hạt nhân U92238 có cấu tạo gồm (Vật lý - Lớp 12)
- Phóng xạ và phản ứng nhiệt hạch giống nhau ở điểm nào sau đây? (Vật lý - Lớp 12)
- Bản chất lực tương tác giữa các nuclon trong hạt nhân là (Vật lý - Lớp 12)
- Hạt nhân càng bền vững khi có (Vật lý - Lớp 12)
- Theo nhà vật lý Đan Mạch Niels Bohr, ở trạng thái dừng của nguyên tử thì êlectron (Vật lý - Lớp 12)
- Phản ứng hạt nhân tuân theo những định luật bảo toàn nào sau đây?(I) Khối lượng(II) Số khối (III) Động năng (Vật lý - Lớp 12)
- Giả sử hai hạt nhân X và Y có độ hụt khối bằng nhau và số nuclon của hạt nhân X lớn hơn số nuclon của hạt nhân Y thì: (Vật lý - Lớp 12)
- Một chất phóng xạ ban đầu có N0 hạt nhân. Sau 1 năm, còn lại một phần ba số hạt nhân ban đầu chưa phân rã. Sau 1 năm nữa, số hạt nhân đã phân rã của chất phóng xạ đó (Vật lý - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)