Trong cơ chế điều hòa sinh tổng hợp prôtêin ở vi khuẩn E.coli, khi môi trường không có lactôzơ (có chất cảm ứng) thì diễn ra các sự kiện nào?1. Gen điều hòa chỉ huy tổng hợp một loại prôtêin ức chế 2. Chất cảm ứng kết hợp với prôtêin ức chế, làm vô hiệu hóa chất ức chế.3. Quá trình phiên mã của các gen cấu trúc bị ức chế, không tổng hợp được mARN.4. Vùng vận hành được khởi động, các gen cấu trúc hoạt động tổng hợp mARN, từ đó tổng hợp các chuỗi pôlipeptit.5. Protêin ức chế do gen điều hòa tổng ...
Bạch Tuyết | Chat Online | |
04/09 08:15:18 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Trong cơ chế điều hòa sinh tổng hợp prôtêin ở vi khuẩn E.coli, khi môi trường không có lactôzơ (có chất cảm ứng) thì diễn ra các sự kiện nào?
1. Gen điều hòa chỉ huy tổng hợp một loại prôtêin ức chế
2. Chất cảm ứng kết hợp với prôtêin ức chế, làm vô hiệu hóa chất ức chế.
3. Quá trình phiên mã của các gen cấu trúc bị ức chế, không tổng hợp được mARN.
4. Vùng vận hành được khởi động, các gen cấu trúc hoạt động tổng hợp mARN, từ đó tổng hợp các chuỗi pôlipeptit.
5. Protêin ức chế do gen điều hòa tổng hợp sẽ liên kết vào vùng vận hành
Phương án đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1, 3 . 0 % | 0 phiếu |
B. .3, 5. 0 % | 0 phiếu |
C. 1, 4 0 % | 0 phiếu |
D. 2, 5. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Điều hòa hoạt động gen (Có đáp án)
Tags: 1. Gen điều hòa chỉ huy tổng hợp một loại prôtêin ức chế,2. Chất cảm ứng kết hợp với prôtêin ức chế. làm vô hiệu hóa chất ức chế.,3. Quá trình phiên mã của các gen cấu trúc bị ức chế. không tổng hợp được mARN.,4. Vùng vận hành được khởi động. các gen cấu trúc hoạt động tổng hợp mARN. từ đó tổng hợp các chuỗi pôlipeptit.,5. Protêin ức chế do gen điều hòa tổng hợp sẽ liên kết vào vùng vận hành
Tags: 1. Gen điều hòa chỉ huy tổng hợp một loại prôtêin ức chế,2. Chất cảm ứng kết hợp với prôtêin ức chế. làm vô hiệu hóa chất ức chế.,3. Quá trình phiên mã của các gen cấu trúc bị ức chế. không tổng hợp được mARN.,4. Vùng vận hành được khởi động. các gen cấu trúc hoạt động tổng hợp mARN. từ đó tổng hợp các chuỗi pôlipeptit.,5. Protêin ức chế do gen điều hòa tổng hợp sẽ liên kết vào vùng vận hành
Trắc nghiệm liên quan
- Trong cơ chế điều hòa sinh tổng hợp prôtêin ở vi khuẩn E.coli, khi môi trường có lactôzơ (có chất cảm ứng) thì diễn ra các sự kiện nào?1. Gen điều hòa chỉ huy tổng hợp một loại prôtêin ức chế 2. Chất cảm ứng kết hợp với prôtêin ức chế, làm vô hiệu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo mô hình operon Lac, lactôzơ làm prôtêin ức chế bị mất tác dụng bằng cách? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo mô hình operon Lac, vì sao prôtêin ức chế bị mất tác dụng? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong cơ chế điều hòa hoạt động của opêron Lac ở E. coli, khi môi trường không có lactôzơ thì prôtêin ức chế sẽ ức chế quá trình phiên mã bằng cách (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nào thì prôtêin ức chế làm ngưng hoạt động của opêron Lac? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong cơ chế điều hòa hoạt động của opêron Lac ở E.coli, chất đóng vai trò của chất cảm ứng là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong cơ chế điều hòa hoạt động của opêron Lac ở E.coli, lactôzơ đóng vai trò của chất (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các hiện tượng sau:(1) Gen điều hòa opêron Lac bị đột biến dẫn đến prôtêin ức chế bị biến đổi không gian và mất chức năng sinh học(2) Đột biến mất phần khởi động (vùng P) của opêron Lac.(3) Gen cấu trúc Y bị đột biến dẫn tới prôtêin do gen này ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét một Operon Lac ở Ecoli, khi môi trường không có Lactôzơ nhưng enzim chuyển hóa lactôzơ vẫn được tạo ra? Một học sinh đã đưa ra một số giải thích về hiện tượng trên như sau:1. Do vùng khởi động (P) bị bất hoạt nên enzim ARN pôlimeraza có thể bám ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong cấu trúc của operon lac, nếu đột biến làm mất một đọan phân tử ADN thì trường hợp nào sau đây sẽ vẫn tổng hợp được tất cả các gen cấu trúc. (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)