Cho các thành tựu sau :1. Tạo giống cà chua bất hoạt gen sản sinh ra etilen.2. Tạo giống dâu tằm tam bội.3. Tạo giống gạo vàng, tổng hợp được Beta-caroten.4. Tạo nho không hạt.5. Sản xuất protein huyết thanh của người từ cừu.6. Tạo cừu Doly.Có bao nhiêu thành tựu được tạo ra bằng phương pháp gây đột biến ?
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
04/09 08:25:39 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Cho các thành tựu sau :
1. Tạo giống cà chua bất hoạt gen sản sinh ra etilen.
2. Tạo giống dâu tằm tam bội.
3. Tạo giống gạo vàng, tổng hợp được Beta-caroten.
4. Tạo nho không hạt.
5. Sản xuất protein huyết thanh của người từ cừu.
6. Tạo cừu Doly.
Có bao nhiêu thành tựu được tạo ra bằng phương pháp gây đột biến ?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm Sinh Học 12 Bài 19 (có đáp án): Tạo giống bằng phương pháp gây đột biến
Tags: Cho các thành tựu sau :,1. Tạo giống cà chua bất hoạt gen sản sinh ra etilen.,2. Tạo giống dâu tằm tam bội.,3. Tạo giống gạo vàng. tổng hợp được Beta-caroten.,4. Tạo nho không hạt.,5. Sản xuất protein huyết thanh của người từ cừu.
Tags: Cho các thành tựu sau :,1. Tạo giống cà chua bất hoạt gen sản sinh ra etilen.,2. Tạo giống dâu tằm tam bội.,3. Tạo giống gạo vàng. tổng hợp được Beta-caroten.,4. Tạo nho không hạt.,5. Sản xuất protein huyết thanh của người từ cừu.
Trắc nghiệm liên quan
- Bằng phương pháp gây đột biến và chọn lọc không thể tạo ra được các chủng nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Hãy chọn một loài cây thích hợp trong số loài cây nêu dưới dây để có thể áp dụng chất cônsixin nhằm tạo giống mới đem lại hiệu quả kinh tế cao (Sinh học - Lớp 12)
- Hãy chọn một loài cây thích hợp trong số loài cây nêu dưới dây để có thể áp dụng chất cônsixin nhằm tạo giống mới đem lại hiệu quả kinh tế cao (Sinh học - Lớp 12)
- Hóa chất sử dụng để gây đột biến đa bội là: (Sinh học - Lớp 12)
- Sử dụng đột biến đa bội lẻ cho những loài cây nào sau để nâng cao năng suất?1. Ngô. 2. Đậu tương. 3. Củ cải đường. 4. Đại mạch. 5. Dưa hấu. 6. Nho. (Sinh học - Lớp 12)
- Để chọn lọc và tạo ra các giống cây trồng lấy thân, lá, rễ có năng suất cao trong chọn giống thường tiến hành gây đột biến: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong tạo giống, phương pháp gây đột biến nhân tạo đặc biệt có hiệu quả với đổi tượng sinh vật nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Mục đích của việc gây đột biến nhân tạo nhằm (Sinh học - Lớp 12)
- Nhằm tạo ra các đột biến gen, đột biến nhiễm sắc thể phục vụ các nghiên cứu, chọn giống, người ta thường (Sinh học - Lớp 12)
- Mục đích của việc gây đột biến nhân tạo nhằm? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)