Nếu hai loài thực vật không thể thụ phấn tự nhiên với nhau làm thế nào để có thể tạo thành cây lai mang đặc điểm của hai loài này:
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
04/09/2024 08:26:09 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Nếu hai loài thực vật không thể thụ phấn tự nhiên với nhau làm thế nào để có thể tạo thành cây lai mang đặc điểm của hai loài này:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Cấy truyền phôi. 0 % | 0 phiếu |
B. Nuôi cấy tế bào đơn bội. 0 % | 0 phiếu |
C. Dung hợp tế bào trần. 0 % | 0 phiếu |
D. Nuôi cấy mô tế bào thực vật. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Sử dụng phương pháp nào sau đây có thể tạo ra giống mới mang đặc điểm của hai loài mà bằng cách tạo giống thông thường không thể tạo ra được? (Sinh học - Lớp 12)
- Lai tế bào xôma (hay dung hợp tế bào trần) là: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong tạo giống bằng công nghệ tế bào, người ta có thể tạo ra giống cây trồng mới mang đặc điểm của 2 loài khác nhau nhờ phương pháp (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về phương pháp nuôi cấy mô thực vật:(1) Giúp tiết kiệm được diện tích nhân giống(2) Tạo được nhiều biến dị tổ hợp(3) Có thể tạo ra số lượng cây trồng lớn trong một thời gian ngắn(4) Có thể ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về nuôi cấy mô – tế bào trong các phát biểu sau?1. Tạo ra nguồn nguyên liệu cho chọn giống.2. Tạo ra quần thể cây trồng đồng loạt giống nhau về kiểu gen.3. Nhân nhanh giống cây trồng trong một thời gian ngắn.4. Góp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có thể áp dụng phương pháp nào sau đây để nhanh chóng tạo nên một quần thể cây phong lan đồng nhất về kiểu gen từ một cây phong lan có kiểu gen quý ban đầu? (Sinh học - Lớp 12)
- Để nhân nhanh các giống lan quý, các nhà nghiên cứu cây cảnh đã áp dụng phương pháp (Sinh học - Lớp 12)
- Nuôi cấy các hạt phấn của cơ thể AABbddEe, sau đó lưỡng bội hóa để tạo thành giống thuần chủng. Theo lý thuyết sẽ tạo ra được tối đa bao nhiêu giống mới? Đó là những giống nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Nuôi cấy hạt phấn của cây có kiểu gen AaBBddEe thành các dòng đơn bội, sau đó lưỡng bội hóa tạo thành các dòng lưỡng bội sẽ tạo ra được bao nhiêu dòng thuần và có kiểu gen như thế nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, xét một cá thể có kiểu gen Aabb DE/de . Người ta tiến hành thu hạt phấn của cây này rồi tiến hành nuôi cấy trong điều kiện thí nghiệm, sau đó lưỡng bội hóa thành công toàn bộ các cây con. Cho rằng quá trình phát sinh hạt phấn đã ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Cho biết tỉ lệ giữa các chất tham gia phản ứng trong phương trình sau: Ba(OH)2 + CuSO4 → Cu(OH)2 + BaSO4 (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Khẳng định nào dưới đây không đúng? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Cho phương trình hóa học P + O2 →to P2O5. Hệ số cân bằng của phương trình là: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Lưu huỳnh (sulfur) cháy theo sơ đồ phản ứng sau: Sulfur + khí oxygen →to Sulfur dioxide Nếu đốt cháy 48 gam lưu huỳnh và thu được 96 gam sulfur dioxide thì khối lượng oxygen đã tham gia vào phản ứng là:. (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Trong một phản ứng có n chất (bao gồm cả chất phản ứng và chất sản phẩm), nếu biết khối lượng của bao nhiêu chất thì có thể tính được khối lượng của chất còn lại? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Điền vào chỗ trống: ...Al + ...O2 →to..Al2O3 (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Nung đá vôi thu được sản phẩm là vôi sống và khí carbon dioxide. Kết luận nào sau đây là đúng? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Cho một thanh nhôm tác dụng với dung dịch hydrochloric acid thu được 26,7 gam muối nhôm và thấy có 0,6 gam khí hydrogen thoát ra. Tổng khối lượng của các chất phản ứng là: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Hệ số cân bằng hóa học của phương trình hóa học sau: KMnO4 + HCl → KCl + MnCl2 + Cl2 + H2O (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Có mấy bước lập phương trình hóa học (Theo Bộ sách Cánh diều)? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)