Có bao nhiêu phương pháp sau đây cho phép tạo ra được nhiều dòng thuần chủng khác nhau chỉ sau một thế hệ?(1) Nuôi cấy hạt phấn.(2) Lai xa kết hợp với gây đa bội hóa.(3) Nuôi cấy mô tế bào thực vật.(4) Tách phôi thành nhiều phần và cho phát triển thành các cá thể.(5) Dung hợp 2 tế bào sinh dưỡng cùng loài.(6) Dung hợp hai tế bào sinh dưỡng khác loài.
Tô Hương Liên | Chat Online | |
04/09 08:26:25 (Sinh học - Lớp 12) |
4 lượt xem
Có bao nhiêu phương pháp sau đây cho phép tạo ra được nhiều dòng thuần chủng khác nhau chỉ sau một thế hệ?
(1) Nuôi cấy hạt phấn.
(2) Lai xa kết hợp với gây đa bội hóa.
(3) Nuôi cấy mô tế bào thực vật.
(4) Tách phôi thành nhiều phần và cho phát triển thành các cá thể.
(5) Dung hợp 2 tế bào sinh dưỡng cùng loài.
(6) Dung hợp hai tế bào sinh dưỡng khác loài.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm Sinh học 12 Bài 20 (có đáp án): Tạo giống nhờ công nghệ tế bào
Tags: Có bao nhiêu phương pháp sau đây cho phép tạo ra được nhiều dòng thuần chủng khác nhau chỉ sau một thế hệ?,(1) Nuôi cấy hạt phấn.,(2) Lai xa kết hợp với gây đa bội hóa.,(3) Nuôi cấy mô tế bào thực vật.,(4) Tách phôi thành nhiều phần và cho phát triển thành các cá thể.,(5) Dung hợp 2 tế bào sinh dưỡng cùng loài.
Tags: Có bao nhiêu phương pháp sau đây cho phép tạo ra được nhiều dòng thuần chủng khác nhau chỉ sau một thế hệ?,(1) Nuôi cấy hạt phấn.,(2) Lai xa kết hợp với gây đa bội hóa.,(3) Nuôi cấy mô tế bào thực vật.,(4) Tách phôi thành nhiều phần và cho phát triển thành các cá thể.,(5) Dung hợp 2 tế bào sinh dưỡng cùng loài.
Trắc nghiệm liên quan
- Trong công nghệ tế bào ở động vật do đặc điểm quan trọng nào mà người ta không sử dụng tế bào sinh dưỡng đã phân hóa như ở thực vật để tạo ra cá thể mới? (Sinh học - Lớp 12)
- Kĩ thuật di truyền thực hiện ở thực vật thuận lợi hơn ở động vật vì: (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm không phải của các thể tạo ra do nhân bản vô tính là: (Sinh học - Lớp 12)
- Khẳng định nào không đúng khi nói về nhân bản vô tính ở động vật? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các bước tao động vật chuyển gen:(1) Lấy trứng ra khỏi con vật.(2) Cấy phôi đã được chuyển gen vào tử cung con vật khác để nó mang thai và sinh đẻ bình thường.(3) Cho trứng thụ tinh trong ống nghiệm.(4) Tiêm gen cần chuyển vào hợp tử và hợp tử ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các công đoạn sau:(1) Nuôi cấy trên môi trường nhân tạo cho trứng phát triển thành phôi.(2) Phối hợp hai phôi thành một thể khảm.(3) Tách tế bào trứng của cừu cho trứng, sau đó loại bỏ nhân của tế bào trứng này.(4) Chuyển phôi vào tử cung của một ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cừu Doly có kiểu gen giống với cừu nào nhất trong các con cừu sau? (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ sở vật chất di truyền của cừu Đôly được hình thành ở giai đoạn nào trong quy trình nhân bản? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho hai phương pháp sau:- Bằng công nghệ tế bào thực vật, người ta có thể nuôi cấy các mẩu mô của một cơ thể thực vật rồi sau đó cho chúng tái sinh thành các cây hoàn chỉnh.- Bằng kĩ thuật chia cắt một phôi động vật thành nhiều phôi rồi cấy các phôi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho hai phương pháp sau: - Bằng công nghệ tế bào thực vật, người ta có thể nuôi cấy các mẩu mô của một cơ thể thực vật rồi sau đó cho chúng tái sinh thành các cây hoàn chỉnh. - Bằng kĩ thuật chia cắt một phôi động vật thành nhiều phôi rồi cấy các ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)