Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến NST như sau:(1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.(2) Có thể làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN cấu trúc nên NST đó.(3) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.(4) Làm thay đổi thành phần nhóm gen liên kết.(5) Làm giảm hoặc gia tăng số lượng gen trên NST.(6) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.Có bao nhiêu hệ quả là đúng đối với đột biến đảo đoạn NST?
Trần Đan Phương | Chat Online | |
04/09 08:33:15 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến NST như sau:
(1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.
(2) Có thể làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN cấu trúc nên NST đó.
(3) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.
(4) Làm thay đổi thành phần nhóm gen liên kết.
(5) Làm giảm hoặc gia tăng số lượng gen trên NST.
(6) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
Có bao nhiêu hệ quả là đúng đối với đột biến đảo đoạn NST?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 6 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Nhiễm sắc thể và đột biến cấu trúc NST (Có đáp án)
Tags: Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến NST như sau:,(1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.,(2) Có thể làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN cấu trúc nên NST đó.,(3) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.,(4) Làm thay đổi thành phần nhóm gen liên kết.,(5) Làm giảm hoặc gia tăng số lượng gen trên NST.
Tags: Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến NST như sau:,(1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.,(2) Có thể làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN cấu trúc nên NST đó.,(3) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.,(4) Làm thay đổi thành phần nhóm gen liên kết.,(5) Làm giảm hoặc gia tăng số lượng gen trên NST.
Trắc nghiệm liên quan
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng với đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể?1. Làm thay đổi trình tự phân bố gen trên nhiễm sắc thể.2. Làm giảm hoặc tăng số lượng gen trên nhiễm sắc thể.3. Làm thay đổi thành phần gen trong nhóm gen liên kết.4. Có thể làm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đột biến cấu trúc NST là? (Sinh học - Lớp 12)
- Đột biến cấu trúc NST là? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sinh vật nhân thực, nhiễm sắc thể được cấu trúc bởi 2 thành phần chủ yếu là: (Sinh học - Lớp 12)
- Nhiễm sắc thể ở sinh vật nhân thực được cấu tạo từ chất nhiễm sắc có thành phần chủ yếu gồm (Sinh học - Lớp 12)
- NST ở sinh vật nhân thực có bản chất là? (Sinh học - Lớp 12)
- Dạng đột biến nào sau đây thường gây chết hoặc làm giảm sức sống (Sinh học - Lớp 12)
- Dạng đột biến nhiễm sắc thể nào làm tăng hoặc giảm cường độ biểu hiện tính trạng? (Sinh học - Lớp 12)
- Đột biến được ứng dụng để loại khỏi NST những gen không mong muốn là (Sinh học - Lớp 12)
- Dạng đột biến nào được ứng dụng để loại khỏi nhiễm sắc thể những gen không mong muốn ở một số giống cây trồng? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đâu không phải là một phần trong nghi lễ giỗ Tổ Hùng Vương? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Các công trình kiến trúc chính của khu di tích Đền Hùng thuộc: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Nhờ đặc điểm sông dốc, nhiều nước...người dân ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đã tận dụng để: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Khi tìm hiểu về văn hóa của địa phương em, em nên tập trung viết về điều gì? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Đâu không phải là một trong những đặc điểm của chợ phiên vùng cao? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Chọn ý không đúng khi nói về dân cư vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Choose the letter A, B, C or D to complete the passage below Sir Isaac Newton was an English mathematician and physicist who lived from 1642 to 1727. He was the (1) of gravity. He discovered gravity in 1666 when he saw a (2) apple. He thought that ... (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Khi tìm hiểu về tự nhiên ở địa phương em, em có thể tìm hiểu theo các ý chính nào? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ có địa hình: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Biện pháp không được sử dụng để bảo vệ thiên nhiên, phòng chống thiên tai ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ là: (Tổng hợp - Lớp 4)