Ở kì đầu của giảm phân 1, sự tiếp hợp và trao đổi chéo không cân giữa các đoạn crômatit cùng nguồn gốc trong cặp NST tương đồng sẽ dẫn tới dạng đột biến
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
04/09/2024 08:33:56 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Ở kì đầu của giảm phân 1, sự tiếp hợp và trao đổi chéo không cân giữa các đoạn crômatit cùng nguồn gốc trong cặp NST tương đồng sẽ dẫn tới dạng đột biến
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. mất cặp và thêm cặp nuclêôtit 0 % | 0 phiếu |
B. đảo đoạn NST 0 % | 0 phiếu |
C. chuyển đoạn NST 0 % | 0 phiếu |
D. mất đoạn và lặp đoạn NST 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Sự trao đổi chéo không cân giữa 2 cromatit của cặp NST kép tương đồng xảy ra trong giảm phân I dẫn đến kết quả nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Sự đứt gãy của một đoạn NST và nối lại vào chính NST đó là nguyên nhân dẫn đến: (Sinh học - Lớp 12)
- Sự trao đổi chéo không cân giữa các cromatit trong một cặp NST kép tương đồng là nguyên nhân dẫn đến: (Sinh học - Lớp 12)
- Loại đột biến nào sau đây thường không làm thay đổi số lượng và thành phần gen trên một NST? (Sinh học - Lớp 12)
- Dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể nào sau đây làm tăng số lượng gen trên một nhiễm sắc thể, tạo điều kiện cho đột biến gen, tạo nên gen mới cung cấp nguyên liệu cho quá trình tiến hoá (Sinh học - Lớp 12)
- Dạng đột biến cấu trúc NST nào sau đây có thể làm cho 2 alen khác nhau của một gen cùng nằm trên 1 NST đơn? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các dạng đột biến sau, có bao nhiêu dạng đột biến có thể làm thay đổi hình thái của NST?1. Mất đoạn2. Lặp đoạn NST3. Đột biến gen4. Đảo đoạn ngoài tâm động5. Chuyển đoạn không tương hỗ6. Đột biến lệch bội (Sinh học - Lớp 12)
- Các phát biểu nào sau đây đúng với đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể?(1) Làm thay đổi trình tự phân bố gen trên nhiễm sắc thể(2) Làm giảm hoặc tăng số lượng gen trên nhiễm sắc thể(3) Làm thay đổi thành phần gen trong nhóm gen liên kết(4) Có thể làm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến NST như sau:(1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.(2) Có thể làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN cấu trúc nên NST đó.(3) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.(4) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng với đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể?1. Làm thay đổi trình tự phân bố gen trên nhiễm sắc thể.2. Làm giảm hoặc tăng số lượng gen trên nhiễm sắc thể.3. Làm thay đổi thành phần gen trong nhóm gen liên kết.4. Có thể làm ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Một đáp ứng âm cho poll trong BSC là: (Tổng hợp - Đại học)
- d) 56 km2 =.........m2 Số thích hợp để điền vào chỗ trống là: (Toán học - Lớp 5)
- BSC có nghĩa là: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong FTTC , môi trường được dùng từ tổng đài đến thềm nhà thuê bao là: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Một khu rừng hình chữ nhật có chiều dài 5 km, chiều rộng 3 km. Diện tích khu rừng phòng hộ đó là: (Toán học - Lớp 5)
- Cho biết kỹ thuật điều chế dùng các thành phần của QAM và FDM: (Tổng hợp - Đại học)
- b) “Ba nghìn năm trăm ki-lô-mét vuông” viết là: (Toán học - Lớp 5)
- Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng. a) Ki-lô-mét vuông được kí hiệu là: (Toán học - Lớp 5)
- Chi biết kỹ thuật điều chế không dùng sóng mang: (Tổng hợp - Đại học)
- Phương pháp truyền dẫn nào chịu nhiều ảnh hưởng của méo dạng: (Tổng hợp - Đại học)