Ở kì đầu của giảm phân 1, sự tiếp hợp và trao đổi chéo không cân giữa các đoạn crômatit cùng nguồn gốc trong cặp NST tương đồng sẽ dẫn tới dạng đột biến
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
04/09 08:33:56 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Ở kì đầu của giảm phân 1, sự tiếp hợp và trao đổi chéo không cân giữa các đoạn crômatit cùng nguồn gốc trong cặp NST tương đồng sẽ dẫn tới dạng đột biến
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. mất cặp và thêm cặp nuclêôtit 0 % | 0 phiếu |
B. đảo đoạn NST 0 % | 0 phiếu |
C. chuyển đoạn NST 0 % | 0 phiếu |
D. mất đoạn và lặp đoạn NST 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Sự trao đổi chéo không cân giữa 2 cromatit của cặp NST kép tương đồng xảy ra trong giảm phân I dẫn đến kết quả nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Sự đứt gãy của một đoạn NST và nối lại vào chính NST đó là nguyên nhân dẫn đến: (Sinh học - Lớp 12)
- Sự trao đổi chéo không cân giữa các cromatit trong một cặp NST kép tương đồng là nguyên nhân dẫn đến: (Sinh học - Lớp 12)
- Loại đột biến nào sau đây thường không làm thay đổi số lượng và thành phần gen trên một NST? (Sinh học - Lớp 12)
- Dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể nào sau đây làm tăng số lượng gen trên một nhiễm sắc thể, tạo điều kiện cho đột biến gen, tạo nên gen mới cung cấp nguyên liệu cho quá trình tiến hoá (Sinh học - Lớp 12)
- Dạng đột biến cấu trúc NST nào sau đây có thể làm cho 2 alen khác nhau của một gen cùng nằm trên 1 NST đơn? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các dạng đột biến sau, có bao nhiêu dạng đột biến có thể làm thay đổi hình thái của NST?1. Mất đoạn2. Lặp đoạn NST3. Đột biến gen4. Đảo đoạn ngoài tâm động5. Chuyển đoạn không tương hỗ6. Đột biến lệch bội (Sinh học - Lớp 12)
- Các phát biểu nào sau đây đúng với đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể?(1) Làm thay đổi trình tự phân bố gen trên nhiễm sắc thể(2) Làm giảm hoặc tăng số lượng gen trên nhiễm sắc thể(3) Làm thay đổi thành phần gen trong nhóm gen liên kết(4) Có thể làm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến NST như sau:(1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.(2) Có thể làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN cấu trúc nên NST đó.(3) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.(4) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng với đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể?1. Làm thay đổi trình tự phân bố gen trên nhiễm sắc thể.2. Làm giảm hoặc tăng số lượng gen trên nhiễm sắc thể.3. Làm thay đổi thành phần gen trong nhóm gen liên kết.4. Có thể làm ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)