Thành tựu nào sau đây không được tạo ra từ ứng dụng công nghệ gen?1. Lúa chuyển gen tổng hợp β caroten2. Vi khuẩn E.coli sản xuất insulin của người3. Cừu chuyển gen tổng hợp protein huyết thanh của người4. Tạo giống ngô DT4 có năng suất cao, hàm lượng protein cao.5. Chuột nhắt có gen hormone sinh trưởng của chuột cống.6. Cừu Dolly được tạo ra bằng sinh sản vô tính
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
04/09 08:36:40 (Sinh học - Lớp 12) |
1 lượt xem
Thành tựu nào sau đây không được tạo ra từ ứng dụng công nghệ gen?
1. Lúa chuyển gen tổng hợp β caroten
2. Vi khuẩn E.coli sản xuất insulin của người
3. Cừu chuyển gen tổng hợp protein huyết thanh của người
4. Tạo giống ngô DT4 có năng suất cao, hàm lượng protein cao.
5. Chuột nhắt có gen hormone sinh trưởng của chuột cống.
6. Cừu Dolly được tạo ra bằng sinh sản vô tính
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1, 3 0 % | 0 phiếu |
B. 2, 4 0 % | 0 phiếu |
C. 3, 5 0 % | 0 phiếu |
D. 4, 6 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm Sinh Học 12 Bài 20 (có đáp án): Tạo giống nhờ công nghệ Gen
Tags: Thành tựu nào sau đây không được tạo ra từ ứng dụng công nghệ gen?,1. Lúa chuyển gen tổng hợp β caroten,2. Vi khuẩn E.coli sản xuất insulin của người,3. Cừu chuyển gen tổng hợp protein huyết thanh của người,4. Tạo giống ngô DT4 có năng suất cao. hàm lượng protein cao.,5. Chuột nhắt có gen hormone sinh trưởng của chuột cống.
Tags: Thành tựu nào sau đây không được tạo ra từ ứng dụng công nghệ gen?,1. Lúa chuyển gen tổng hợp β caroten,2. Vi khuẩn E.coli sản xuất insulin của người,3. Cừu chuyển gen tổng hợp protein huyết thanh của người,4. Tạo giống ngô DT4 có năng suất cao. hàm lượng protein cao.,5. Chuột nhắt có gen hormone sinh trưởng của chuột cống.
Trắc nghiệm liên quan
- Tạo sinh vật biến đổi gen bằng các phương pháp nào sau đây:1. Đưa thêm gen lạ vào hệ gen2. Thay thế nhân tế bào3. Làm biến đổi một gen đã có sẵn trong hệ gen4. Lai hữu tính giữa các dòng thuần chủng5. Loại bỏ hoặc làm bất hoạt một gen nào đó trong hệ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phương pháp nào sau đây không tạo ra được sinh vật biến đổi gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Người ta dùng kĩ thuật chuyển gen để chuyển gen kháng thuốc kháng sinh tetraxiclin vào vi khuẩn E. coli không mang gen kháng thuốc kháng sinh. Để xác định đúng dòng vi khuẩn có mang ADN tái tổ hợp mong muốn, người ta đem nuôi các dòng vi khuẩn này ... (Sinh học - Lớp 12)
- Người ta dùng kĩ thuật chuyển gen để chuyển gen kháng thuốc kháng sinh tetraxiclin vào vi khuẩn E. coli không mang gen kháng thuốc kháng sinh. Để xác định đúng dòng vi khuẩn mang ADN tái tổ hợp mong muốn, người ta đem nuôi các dòng vi khuẩn này trong ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong kĩ thuật di truyền, trật tự các bước nhằm tạo một plasmit ADN tái tổ hợp là: (Sinh học - Lớp 12)
- Người ta cắt đoạn ADN mang gen qui định tổng hợp insulin từ gen của người rồi nối vào một phân tử plamit nhờ các enzim cắt và nối. Khẳng định nào sau đây là không đúng (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau đây về kỹ thuật chuyển gen: (1) Gen cần chuyển có thể lấy trực tiếp từ tế bào sống hoặc được tổng hợp nhân tạo. (2) Gen cần chuyển và thể truyền cần được cắt bởi cùng một loại enzim ligaza. (3) Tế bào nhận gen có thể là sinh vật ... (Sinh học - Lớp 12)
- Restrictara và ligaza tham gia vào công đoạn nào sau đây trong kĩ thuật chuyển gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho một số thao tác cơ bản trong quy trình chuyển gen tạo ra chủng vi khuẩn có khả năng tổng hợp insulin của người như sau:(1) Tách plasmit từ tế bào vi khuẩn và tách gen mã hoá insulin từ tế bào người.(2) Phân lập dòng tế bào chứa ADN tái tổ hợp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong kỹ thuật di truyền, quy trình chuyển gen được tiến hành theo trình tự: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Theo GS. Trần Ngọc Thêm, ăn, mặc, ở, đi, lại là những yếu tố thuộc thành tố văn hóa nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Xác định loại hình kinh tế - văn hóa dựa trên: (Tổng hợp - Đại học)
- Câu tục ngữ: “Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh” là biểu hiện của: (Tổng hợp - Đại học)
- Schools are offering educational programs to have children _______ about the importance of conservation. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Bản chất của văn hóa được xem xét trong mối quan hệ: (Tổng hợp - Đại học)
- The more we understand the power of mass media, _______ we can use it for positive change. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Cách xác định các yếu tố cấu thành chỉnh thể văn hóa dựa trên nguyên tắc: (Tổng hợp - Đại học)
- Preserving natural habitats is key to protect biodiversity, _______ ultimately benefits all living things. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- ASEAN is a growing and influential organisation that is playing _______ increasingly important role in the world. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Văn hóa thực hiện được chức năng của nó khi nó vận hành với tính cách là: (Tổng hợp - Đại học)