Tiến hành các thí nghiệm sau: (1) Cho 2 ml etyl axetat vào ống nghiệm chứa 2 ml dung dịch NaOH (dư), đun nóng.(2) Cho vài giọt dung dịch anilin vào ống nghiệm chứa lượng dư dung dịch HCl, lắc đều. (3) Cho 2 ml dung dịch saccarozơ vào ống nghiệm chứa 2 ml dung dịch NaOH. (4) Cho 2 ml etyl axetat vào ống nghiệm chứa 2 ml dung dịch H2SO4 loãng (dư), đun nóng.Sau khi kết thúc các phản ứng (nếu có), thí nghiệm nào vẫn còn sự phân lớp trong ống nghiệm?
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
04/09 08:42:26 (Hóa học - Lớp 12) |
17 lượt xem
Tiến hành các thí nghiệm sau:
(1) Cho 2 ml etyl axetat vào ống nghiệm chứa 2 ml dung dịch NaOH (dư), đun nóng.
(2) Cho vài giọt dung dịch anilin vào ống nghiệm chứa lượng dư dung dịch HCl, lắc đều.
(3) Cho 2 ml dung dịch saccarozơ vào ống nghiệm chứa 2 ml dung dịch NaOH.
(4) Cho 2 ml etyl axetat vào ống nghiệm chứa 2 ml dung dịch H2SO4 loãng (dư), đun nóng.
Sau khi kết thúc các phản ứng (nếu có), thí nghiệm nào vẫn còn sự phân lớp trong ống nghiệm?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1) 0 % | 0 phiếu |
B. (3) 0 % | 0 phiếu |
C. (4) | 2 phiếu (100%) |
D. (2) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 2 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Ôn tập bài tập và lý thuyết Amin có lời giải
Tags: Tiến hành các thí nghiệm sau:,(1) Cho 2 ml etyl axetat vào ống nghiệm chứa 2 ml dung dịch NaOH (dư). đun nóng.,(2) Cho vài giọt dung dịch anilin vào ống nghiệm chứa lượng dư dung dịch HCl. lắc đều.,(3) Cho 2 ml dung dịch saccarozơ vào ống nghiệm chứa 2 ml dung dịch NaOH.,(4) Cho 2 ml etyl axetat vào ống nghiệm chứa 2 ml dung dịch H2SO4 loãng (dư). đun nóng.,Sau khi kết thúc các phản ứng (nếu có). thí nghiệm nào vẫn còn sự phân lớp trong ống nghiệm?
Tags: Tiến hành các thí nghiệm sau:,(1) Cho 2 ml etyl axetat vào ống nghiệm chứa 2 ml dung dịch NaOH (dư). đun nóng.,(2) Cho vài giọt dung dịch anilin vào ống nghiệm chứa lượng dư dung dịch HCl. lắc đều.,(3) Cho 2 ml dung dịch saccarozơ vào ống nghiệm chứa 2 ml dung dịch NaOH.,(4) Cho 2 ml etyl axetat vào ống nghiệm chứa 2 ml dung dịch H2SO4 loãng (dư). đun nóng.,Sau khi kết thúc các phản ứng (nếu có). thí nghiệm nào vẫn còn sự phân lớp trong ống nghiệm?
Trắc nghiệm liên quan
- Chất không có phản ứng với anilin (C6H5NH2) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho anilin vào nước, lắc đều. Thêm lần lượt dung dịch HCl dư, rồi dung dịch NaOH dư, hiện tượng quan sát được là (Hóa học - Lớp 12)
- Nhúng đũa thủy tinh vào dung dịch axit HCl đặc rồi đưa vào miệng bình chứa khí A thấy có "khói trắng" khí A là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dãy các chất: C6H5OH (phenol); C6H5NH2 (anilin); H2NCH2COOH; CH3CH2COOH; CH3CH2CH2NH2. Số chất trong dãy tác dụng được với dung dịch HCl là (Hóa học - Lớp 12)
- Hãy cho biết anilin và metyl amin có tính chất chung nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho vài giọt chất lỏng X tinh khiết vào ống nghiệm có sẵn 2 ml nước, lắc đều sau đó để yên một thời gian thấy xuất hiện chất lỏng phân thành hai lớp. Cho 1,0 ml dung dịch HCl vào và lắc mạnh thì thu được một dung dịch đồng nhất. Cho tiếp vài ml dung ... (Hóa học - Lớp 12)
- Ở điều kiện thường, amin X là chất lỏng, dễ bị oxi hóa khi để ngoài không khí. Dung dịch X không làm đổi màu quỳ tím nhưng tác dụng với nước brom tạo kết tủa trắng. Amin nào sau đây thỏa mãn tính chất của X? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho từ từ metylamin vào dd AlCl3 có hiện tượng đến dư (Hóa học - Lớp 12)
- Khi cho vài giọt dung dịch metylamin vào dung dịch FeCl3, hiện tượng quan sát được là (Hóa học - Lớp 12)
- Ảnh hưởng của nhóm amin (–NH2) đến gốc phenyl (C6H5–) trong phân tử anilin thể hiện qua phản ứng giữa anilin với (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các trung tâm công nghiệp lớn tạo nên “chuỗi đô thị” ở đảo Hôn-su của Nhật Bản là (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một hình chữ nhật có chiều dài là 15 cm và chiều rộng là 10 cm. Tính diện tích của hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)
- c) 1 km = .?. M, 1 kg = .?. G, 1l = .?. Ml Số thích hợp điền vào .?. Là: (Toán học - Lớp 5)
- b) Trang trại A thu hoạch được 120 tạ lúa, trang trại B thu hoạch được 12 tấn lúa. Hỏi trang trại nào thu hoạch được nhiều lúa hơn (Toán học - Lớp 5)
- a) 12 530 m2 = …?..... Ha (Toán học - Lớp 5)
- Thành phần dân cư có số lượng đứng thứ hai ở Hoa Kì là người (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với hoạt động thông tin liên lạc của Hoa Kì? (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một thửa ruộng dạng hình chữ nhật có chiều dài 300 m, chiều rộng 120 m. Hỏi diện tích của thửa ruộng đó là bao nhiêu héc-ta? (Toán học - Lớp 5)
- Gió mùa mùa đông từ lục địa Á - Âu thổi đến Nhật Bản trở nên ẩm ướt do đi qua (Địa lý - Lớp 11)
- c) Một hình chữ nhật có chiều dài 35 cm và chiều rộng 20 cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)