Khi nói về nhân tố tiến hóa, di – nhập gen và đột biến có bao nhiêu đặc điểm sau đây?I. Đều có thể làm xuất hiện các kiểu gen mới trong quần thể.II. Đều làm thay đổi tần số alen không theo hướng xác định.III. Đều có thể dẫn tới làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.IV. Đều có thể làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể.
![]() | Nguyễn Thị Sen | Chat Online |
04/09/2024 08:42:48 (Sinh học - Lớp 12) |
25 lượt xem
Khi nói về nhân tố tiến hóa, di – nhập gen và đột biến có bao nhiêu đặc điểm sau đây?
I. Đều có thể làm xuất hiện các kiểu gen mới trong quần thể.
II. Đều làm thay đổi tần số alen không theo hướng xác định.
III. Đều có thể dẫn tới làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.
IV. Đều có thể làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể.
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 2 | 1 phiếu (100%) |
D. 3. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề thi thử THPT Quốc gia môn Sinh năm 2022 có đáp án (30 đề)
Tags: Khi nói về nhân tố tiến hóa. di – nhập gen và đột biến có bao nhiêu đặc điểm sau đây?,I. Đều có thể làm xuất hiện các kiểu gen mới trong quần thể.,II. Đều làm thay đổi tần số alen không theo hướng xác định.,III. Đều có thể dẫn tới làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.,IV. Đều có thể làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể.
Tags: Khi nói về nhân tố tiến hóa. di – nhập gen và đột biến có bao nhiêu đặc điểm sau đây?,I. Đều có thể làm xuất hiện các kiểu gen mới trong quần thể.,II. Đều làm thay đổi tần số alen không theo hướng xác định.,III. Đều có thể dẫn tới làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.,IV. Đều có thể làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể.
Trắc nghiệm liên quan
- Trong trường hợp một gen quy định một tính trạng, tính trạng trội là trội hoàn toàn, không xảy ra hoán vị gen, không đột biến, theo lý thuyết, phép lai cho đời con có 4 loại kiểu hình là: (Sinh học - Lớp 12)
- Hình ảnh dưới đây minh họa cho kì nào của quá trinh nguyên phân ở tế bào thực vật? (Sinh học - Lớp 12)
- Hình ảnh dưới đây nói về một dạng đột biến cấu trúc NST. Đây là dạng đột biến nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi cá thở vào, diễn biến nào dưới đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Để phát hiện hô hấp ở thực vật, một nhóm học sinh đã tiến hành thí nghiệm như sau: Dùng 4 bình cách nhiệt giống nhau đánh số thứ tự 1, 2, 3 và 4. Cả 4 bình đều đựng hạt của một giống lúa: Bình 1 chứa 1kg hạt mới nhú mầm. Bình 3 chứa 1kg hạt mới nhú ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tập hợp nào sau đây không được xem là một quần thể sinh vật? (Sinh học - Lớp 12)
- Loài nào trong số các loài sau đây không phải là sinh vật sản xuất? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về tiến hóa nhỏ, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Đác-uyn quan niệm biến dị cá thể là (Sinh học - Lớp 12)
- Dựa vào hình ảnh dưới đây em hãy cho biết có bao nhiêu phát biểu về hình ảnh này là đúng?(1) Đây là phương pháp tạo giống áp dụng cho cả động vật và thực vật.(2) Các cây con thu được đều có kiểu gen thuần chủng.(3) Các dòng đơn bội qua chọn lọc được ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)