Tiến hành thí nghiệm xà phòng hóa tristearin theo các bước sau:Bước 1: Cho vào bát sứ khoảng 1 gam tristearin và 2 - 2,5 ml dung dịch NaOH nồng độ 40%.Bước 2: Đun sôi nhẹ hỗn hợp khoảng 30 phút và khuấy liên tục bằng đũa thủy tinh, thỉnh thoảng thêm vài giọt nước cất để giữ cho thể tích của hỗn hợp không đổi.Bước 3: Rót thêm vào hỗn hợp 4 - 5 ml dung dịch NaCl bão hòa nóng, khuấy nhẹ rồi để nguội.Phát biểu nào sau đây sai?
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
04/09 11:34:55 (Hóa học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Tiến hành thí nghiệm xà phòng hóa tristearin theo các bước sau:
Bước 1: Cho vào bát sứ khoảng 1 gam tristearin và 2 - 2,5 ml dung dịch NaOH nồng độ 40%.
Bước 2: Đun sôi nhẹ hỗn hợp khoảng 30 phút và khuấy liên tục bằng đũa thủy tinh, thỉnh thoảng thêm vài giọt nước cất để giữ cho thể tích của hỗn hợp không đổi.
Bước 3: Rót thêm vào hỗn hợp 4 - 5 ml dung dịch NaCl bão hòa nóng, khuấy nhẹ rồi để nguội.
Phát biểu nào sau đây sai?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Sau bước 3, thấy có lớp chất rắn màu trắng nhẹ nổi lên. 0 % | 0 phiếu |
B. Sau bước 2, thu được chất lỏng đồng nhất. 0 % | 0 phiếu |
C. Mục đích chính của việc thêm dung dịch NaCl là làm tăng tốc độ cho phản ứng xà phòng hóa. 0 % | 0 phiếu |
D. Phần chất lỏng sau khi tách hết xà phòng hòa tan Cu(OH)2thành dung dịch màu xanh lam. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề thi thử THPT Quốc gia môn Hóa học năm 2022 có đáp án (30 đề)
Tags: Tiến hành thí nghiệm xà phòng hóa tristearin theo các bước sau:,Bước 1: Cho vào bát sứ khoảng 1 gam tristearin và 2 - 2.5 ml dung dịch NaOH nồng độ 40%.,Bước 3: Rót thêm vào hỗn hợp 4 - 5 ml dung dịch NaCl bão hòa nóng. khuấy nhẹ rồi để nguội.,Phát biểu nào sau đây sai?
Tags: Tiến hành thí nghiệm xà phòng hóa tristearin theo các bước sau:,Bước 1: Cho vào bát sứ khoảng 1 gam tristearin và 2 - 2.5 ml dung dịch NaOH nồng độ 40%.,Bước 3: Rót thêm vào hỗn hợp 4 - 5 ml dung dịch NaCl bão hòa nóng. khuấy nhẹ rồi để nguội.,Phát biểu nào sau đây sai?
Trắc nghiệm liên quan
- X và Y là hai chất hữu cơ có cùng công thức phân tử C6H13NO4. Khi X tác dụng vừa đủ với dung dịch NaOH đun nóng thu được amin Z, ancol đơn chức T và dung dịch muối của axit cacboxylic E (Z, T, E đều có cùng số nguyên tử cacbon). Lấy m gam hỗn hợp X, ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hợp chất X có vòng benzen và nhóm chức este. Trong phân tử X, phần trăm khối lượng của oxi lớn hơn 29%. Lấy 1 mol X tác dụng hết với dung dịch NaOH dư, sản phẩm hữu cơ thu được chỉ là 2 mol chất Y. Cho các phát biểu sau:(a) Chất X làm quỳ tím ẩm ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thành phần chính của quặng photphorit là (Hóa học - Lớp 12)
- Chất nào sau đây có tính lưỡng tính? (Hóa học - Lớp 12)
- Hợp chất nào dưới đây thuộc loại amino axit? (Hóa học - Lớp 12)
- Muối nào sau đây bền với nhiệt nhất? (Hóa học - Lớp 12)
- Thành phần chính của đường mía là (Hóa học - Lớp 12)
- Chất nào sau đây là chất điện li yếu? (Hóa học - Lớp 12)
- Kim loại nào sau đây có độ cứng lón nhất? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các thí nghiệm sau:(a) Cho Ba dư vào dung dịch Al2(SO4)3.(b) Cho FeCl2 vào dung dịch AgNO3 dư.(c) Cho Ca(OH)2 vào dung dịch chứa Mg(HCO3)2.(d) Sục khí NH3 đến dư vào dung dịch chứa hỗn hợp AlCl3.(e) Cho miếng nhôm vào dung dịch NaOH dư rồi sau đó ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong các hypochlorite hay chlorine là các hóa chất có tính oxi hóa rất mạnh, có khả năng sát trùng, sát khuẩn, làm sạch nguồn nước (Chlorine được nhắc đến là tên thương mại, không phải đơn chất). Chlorine ở nồng độ xác định có khả năng tiêu diệt ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Khi bị ốm, mất sức, nhiều người bệnh thường được truyền dịch đường để bổ sung nhanh năng lượng. Chất trong dịch truyền có tác dụng trên là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về xà phòng và chất giặt rửa tổng hợp: (1) Trong xà phòng, đầu ưa nước là gốc hydrocarbon mạch dài. (2) Trong chất giặt rửa tổng hợp, đầu ưa nước là nhóm sulfate, sulfonate. (3) Trong xà phòng, đuôi kị nước là nhóm carboxylate. ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Giải Nobel Hoá học 2021 được trao cho hai nhà khoa học Benjamin List và David W.C. MacMillan “cho sự phát triển quá trình xúc tác hữu cơ bất đối xứng” mở ra các ứng dụng trong việc xây dựng phân tử. Trong đó Benjamin List ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho hợp chất hữu cơ X có công thức cấu tạo sau: X không chứa loại nhóm chức nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Acetaldehyde có công thức là được dùng để sản xuất acetic acid, acetic anhydride, … Nhận định sai về acetaldehyde là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các phát biểu về tách kim loại: (1) Đồng có thể được tách từ copper(II) oxide bằng cách nung nóng. (2) Trong phương pháp điện phân nóng chảy aluminium oxide, có thể thu được nhôm nóng chảy ở điện cực âm của bình điện phân. (3) Kẽm có thể được ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Nhân dân coi sự khôi phục ấy là gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Trong truyện cổ tích thần kì, điều gì là động lực tự thân đã giúp nhân vật có sự khôi phục ấy? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Những nhân vật nào không bao giờ có sự khôi phục sự tương ứng về bản chất và ngoại hình? (Ngữ văn - Lớp 9)