Trong số các ý sau đây về hiện tượng gen đa hiệu:1. Gen đa hiệu là hiện tượng một gen quy định nhiều tính trạng.2. Nguyên nhân của hiện tượng gen đa hiệu có thể là do một gen mã hóa nhiều phần tử chuỗi pôlipeptit khác nhau.3. Gen đa hiệu góp phần giải thích cơ sở khoa học của ưu thế lai.4. Người ta thường phân biệt hiện tượng gen đa hiệu và liên kết gen hoàn toàn bằng phương pháp lai phân tích.5. Gen đa hiệu giúp giải thích hiện tượng biến dị tương quan.Số ý đúng là:
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
04/09 11:40:18 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Trong số các ý sau đây về hiện tượng gen đa hiệu:
1. Gen đa hiệu là hiện tượng một gen quy định nhiều tính trạng.
2. Nguyên nhân của hiện tượng gen đa hiệu có thể là do một gen mã hóa nhiều phần tử chuỗi pôlipeptit khác nhau.
3. Gen đa hiệu góp phần giải thích cơ sở khoa học của ưu thế lai.
4. Người ta thường phân biệt hiện tượng gen đa hiệu và liên kết gen hoàn toàn bằng phương pháp lai phân tích.
5. Gen đa hiệu giúp giải thích hiện tượng biến dị tương quan.
Số ý đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. | 1 phiếu (100%) |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề thi thử THPT Quốc gia môn Sinh năm 2022 có đáp án (30 đề)
Tags: Trong số các ý sau đây về hiện tượng gen đa hiệu:,1. Gen đa hiệu là hiện tượng một gen quy định nhiều tính trạng.,2. Nguyên nhân của hiện tượng gen đa hiệu có thể là do một gen mã hóa nhiều phần tử chuỗi pôlipeptit khác nhau.,3. Gen đa hiệu góp phần giải thích cơ sở khoa học của ưu thế lai.,4. Người ta thường phân biệt hiện tượng gen đa hiệu và liên kết gen hoàn toàn bằng phương pháp lai phân tích.,5. Gen đa hiệu giúp giải thích hiện tượng biến dị tương quan.
Tags: Trong số các ý sau đây về hiện tượng gen đa hiệu:,1. Gen đa hiệu là hiện tượng một gen quy định nhiều tính trạng.,2. Nguyên nhân của hiện tượng gen đa hiệu có thể là do một gen mã hóa nhiều phần tử chuỗi pôlipeptit khác nhau.,3. Gen đa hiệu góp phần giải thích cơ sở khoa học của ưu thế lai.,4. Người ta thường phân biệt hiện tượng gen đa hiệu và liên kết gen hoàn toàn bằng phương pháp lai phân tích.,5. Gen đa hiệu giúp giải thích hiện tượng biến dị tương quan.
Trắc nghiệm liên quan
- Số alen của gen I, II, III lần lượt là 5, 3 và 7. Biết các gen đều nằm trên NST thường và không cùng nhóm liên kết. Số kiểu gen đồng hợp về 2 cặp gen và dị hợp về 2 cặp gen là: (Sinh học - Lớp 12)
- Đây là hai ảnh chụp bộ nhiễm sắc thể bất thường ở hai người:Khẳng định nào sau đây là đúng về hai người mang bộ nhiễm sắc thể này ? (Sinh học - Lớp 12)
- Nhiệt độ làm tách hai mạch của phân tử ADN được gọi là nhiệt độ nóng chảy. Dưới đây là nhiệt độ nóng chảy của ADN ở một số đối tượng sinh vật khác nhau được kí hiệu từ A đến E như sau: A=36°C; B=78°C; C=55°C; D=83°C; E=44°C. Trình tự sắp xếp các loài ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trường hợp nào sau đây phản ánh mối quan hệ hỗ trợ khác loài? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nghiên cứu 4 loài sinh vật thuộc 1 chuỗi thức ăn trong 1 quần xã sinh vật, người ta thu được số liệu dưới đây:LoàiSố cá thểKhối lượng trung bình mỗi cá thểBình quân năng lượng trên mỗi đơn vị khối lượng1100000.112510235000.0021,8453000000,5Dòng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm hiện đại, nhân tố làm trung hòa tính có hại của đột biến là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, tính trạng màu hoa do 3 cặp gen Aa, Bb, Dd phân li độc lập quy định. Kiểu gen có đủ 3 gen trội A, B, D quy định hoa tím; các kiểu gen còn lại quy định hoa trắng. Cho một cây hoa tím lai phân tích, thu được Fa. Theo lý thuyết, có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hình ảnh dưới đây minh họa cho kì nào của quá trình nguyên phân ở tế bào thực vật? (Sinh học - Lớp 12)
- Hãy ảnh dưới đây mô tả giai đoạn nào của quá trình tổng hợp chuỗi pôlipeptit ở sinh vật nhân sơ? (Sinh học - Lớp 12)
- Hệ dẫn truyền tim hoạt động theo trật tự nào? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh đã làm nảy sinh ra các vấn đề nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Giải pháp nào sau đây không đúng để sử dụng hợp lí tài nguyên sinh vật? (Địa lý - Lớp 9)
- Biên độ nhiệt năm càng vào phía nam càng giảm, nguyên nhân chủ yếu là do (Địa lý - Lớp 9)
- Nước ta phân thành các đô thị trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh là dựa vào phương diện nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Hậu quả của đô thị hóa tự phát không phải là (Địa lý - Lớp 9)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng với gió mùa hạ ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Cơ cấu dân số theo tuổi của nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 9)
- Diện tích rừng ở nước ta hiện nay suy giảm chủ yếu do (Địa lý - Lớp 9)
- Miền nào sau đây không phải là một miền địa lí tự nhiên ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Đi từ bắc vào nam theo biên giới Việt - Lào, ta đi qua lần lượt các cửa khẩu (Địa lý - Lớp 9)