Tiến hành thí nghiệm theo các bước sau:- Bước 1: Cho vào hai bình cầu mỗi bình 10 ml etyl fomat.- Bước 2: Thêm 10 ml dung dịch H2SO4 20% vào bình thứ nhất, 20 ml dung dịch NaOH 30% vào bình thứ hai.- Bước 3: Lắc đều cả hai bình, lắp ống sinh hàn, đun sôi nhẹ trong 5 phút, sau đó để nguội.Cho các phát biểu sau:(a) Kết thúc bước 2, chất lỏng trong hai bình đều phân thành hai lớp.(b) Ở bước 3, có thể thay việc đun sôi nhẹ bằng đun cách thủy (ngâm trong nước nóng).(c) Ở bước 3, ...
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
04/09 11:46:47 (Hóa học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Tiến hành thí nghiệm theo các bước sau:
- Bước 1: Cho vào hai bình cầu mỗi bình 10 ml etyl fomat.
- Bước 2: Thêm 10 ml dung dịch H2SO4 20% vào bình thứ nhất, 20 ml dung dịch NaOH 30% vào bình thứ hai.
- Bước 3: Lắc đều cả hai bình, lắp ống sinh hàn, đun sôi nhẹ trong 5 phút, sau đó để nguội.
Cho các phát biểu sau:
(a) Kết thúc bước 2, chất lỏng trong hai bình đều phân thành hai lớp.
(b) Ở bước 3, có thể thay việc đun sôi nhẹ bằng đun cách thủy (ngâm trong nước nóng).
(c) Ở bước 3, trong bình thứ hai có xảy ra phản ứng xà phòng hóa.
(d) Sau bước 3, trong hai bình đều chứa chất có khả năng tham gia phản ứng tráng bạc.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 1 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
[Năm 2022] Đề thi thử môn Hóa học THPT Quốc gia có lời giải (30 đề)
Tags: Tiến hành thí nghiệm theo các bước sau:,- Bước 1: Cho vào hai bình cầu mỗi bình 10 ml etyl fomat.,- Bước 2: Thêm 10 ml dung dịch H2SO4 20% vào bình thứ nhất. 20 ml dung dịch NaOH 30% vào bình thứ hai.,- Bước 3: Lắc đều cả hai bình. lắp ống sinh hàn. đun sôi nhẹ trong 5 phút. sau đó để nguội.,Cho các phát biểu sau:,(a) Kết thúc bước 2. chất lỏng trong hai bình đều phân thành hai lớp.
Tags: Tiến hành thí nghiệm theo các bước sau:,- Bước 1: Cho vào hai bình cầu mỗi bình 10 ml etyl fomat.,- Bước 2: Thêm 10 ml dung dịch H2SO4 20% vào bình thứ nhất. 20 ml dung dịch NaOH 30% vào bình thứ hai.,- Bước 3: Lắc đều cả hai bình. lắp ống sinh hàn. đun sôi nhẹ trong 5 phút. sau đó để nguội.,Cho các phát biểu sau:,(a) Kết thúc bước 2. chất lỏng trong hai bình đều phân thành hai lớp.
Trắc nghiệm liên quan
- Thực hiện các thí nghiệm sau:(a) Cho Mg tác dụng với dung dịch HNO3 loãng, dư.(b) Cho từ từ dung dịch HCl đến dư vào dung dịch Na2CO3.(c) Cho dung dịch KHSO4 vào dung dịch NaHCO3.(d) Điện phân ... (Hóa học - Lớp 12)
- Sục V lít CO2 vào 200 ml dung dịch hỗn hợp Ba(OH)2 0,1M và NaOH 0,2M đến phản ứng hoàn toàn thu được dung dịch X và kết tủa Y. Cho từ từ đến hết dung dịch X vào 200 ml dung dịch HCl 0,1M thu được 0,015 mol CO2. Giá ... (Hóa học - Lớp 12)
- Đốt cháy hoàn toàn 0,2 mol hỗn hợp X gồm ba triglixerit cần vừa đủ 15,64 mol O2, thu được 21,44 mol hỗn hợp CO2 và H2O. Mặt khác, hiđro hóa hoàn toàn 86,24 gam X thu được hỗn hợp Y gồm các triglixerit no. Xà phòng hóa ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(a) Peptit mạch hở phân tử chứa hai liên kết peptit-CO-NH- được gọi là đipepit.(b) Trong công nghiệp, một lượng lớn chất béo dùng để sản xuất xà phòng và ancol etylic.(c) Anilin tham gia phản ứng thế brom vào nhân thơm dễ hơn ... (Hóa học - Lớp 12)
- Este X mạch hở (C7H10O4) tác dụng với NaOH thu được hai ancol hơn kém nhau 1 nguyên tử cacbon và một muối duy nhất (sản phẩm không có hợp chất tạp chức). Số chất X thỏa mãn điều kiện là (Hóa học - Lớp 12)
- Chất hữu cơ X mạch hở có công thức phân tử C8H12O4. Cho các sơ đồ phản ứng sau theo đúng tỉ lệ mol(1) X + 2NaOH → Y + Z + T (2) X + H2 → ... (Hóa học - Lớp 12)
- Đốt cháy hoàn hoàn 13,4 gam hỗn hợp X gồm metan, etilen, propilen và propin thu được 59,8 gam hỗn hợp CO2 và H2O, dẫn toàn bộ sản phẩm cháy vào dung dịch Ca(OH)2 dư thì khối lượng dung dịch giảm m gam so với ban đầu. ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(a) Các oxit của kim loại kiềm thổ đều tan tốt trong nước.(b) Thạch cao nung được sử dụng để bó bột trong y học.(c) Cho bột Al dư vào dung dịch FeCl3, phản ứng hoàn toàn thu được dung dịch chứa AlCl3 và ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thủy phân không hoàn toàn peptit Y mạch hở, thu được hỗn hợp sản phẩm trong đó có chứa các đipeptit Gly-Gly và Ala-Ala. Thủy phân hoàn toàn 1 mol Y cần 4 mol NaOH thu được muối và nước. Số công thức cấu tạo phù hợp của Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Hòa tan hoàn toàn 11,0 gam hỗn hợp X gồm Zn và Cu bằng dung dịch H2SO4 loãng dư, thu được 0,12 mol khí H2. Số mol Cu trong 11,0 gam X là (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đặc trưng nào cho phép phân biệt văn hóa như một hiện tượng xã hội do con người tạo ra với các giá trị tự nhiên do thiên nhiên tạo ra? (Tổng hợp - Đại học)
- Chức năng điều chỉnh xã hội tương ứng với đặc trưng nào của văn hóa? (Tổng hợp - Đại học)
- Chức năng nào của văn hóa được xem như sợi dây nối liền giữa con người với con người? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc của hệ thống văn hoá gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- Chức năng nào của văn hóa được xem như là một thứ “gien” xã hội di truyền phẩm chất con người lại cho các thế hệ mai sau? (Tổng hợp - Đại học)
- “Phương Đông” (văn hóa) là khu vực bao gồm châu lục nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Nội dung đinh nghĩa khác nhau về văn hóa đều xoay quanh mối quan hệ gì? (Tổng hợp - Đại học)
- “Văn hoá là mối quan hệ giữa thế giới biểu tượng trong óc một cá nhân hay một tộc người với cái thế giới thực tại ít nhiều đã bị cá nhân hay tộc người này mô hình hoá theo cái mô hình tồn tại trong biểu tượng.Điều biểu hiện rõ nhất chứng tỏ mối quan ... (Tổng hợp - Đại học)
- “Văn hóa là sự tổng hợp của mọi phương thức sinh hoạt cùng với biểu hiện của nó mà loài người đã sản sinh ra nhằm thích ứng những nhu cầu đời sống và đòi hỏi của sự sinh tồn” là định nghĩa văn hóa của ai? (Tổng hợp - Đại học)
- “Văn hóa là hệ thống hữu cơ các giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo và tích lũy trong quá trình hoạt động thực tiễn , trong sự tương tác giữa con người với môi trường tự nhiên và xã hội” là định nghĩa văn hóa của ai? (Tổng hợp - Đại học)