Tại sao cây khó sử dụng chất khoảng ở đất kiềm?
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
04/09 11:46:51 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Tại sao cây khó sử dụng chất khoảng ở đất kiềm?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Ở môi trường đất kiềm, nhiều loại khoáng chuyển sang dạng khó tiêu. 0 % | 0 phiếu |
B. Độ pH cao, ngăn cản quá trình nitrat hóa, nito tồn tại ở dạng khó sử dụng. 0 % | 0 phiếu |
C. Ở môi trường kiềm, các vi khuẩn lên men thối hoạt động rất yếu. 0 % | 0 phiếu |
D. Ở môi trường kiềm các cationNH4+,K+,...bị chuyển sang dạng oxit, cây không sử dụng được. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Một quần thể sinh vật ngẫu phối đang chịu tác động của chọn lọc tự nhiên có cấu trúc di truyền ở các thế hệ như sau:P: 0,2AA + 0,3Aa + 0,5aa =1F1: 0,3AA + 0,25Aa + 0,45aa =1F2: 0,4AA + 0,2Aa + 0,4aa =1F3: 0,55AA + 0,15Aa + 0,3aa =1F4: 0,75AA + 0,1Aa ... (Sinh học - Lớp 12)
- Biết mối cặp gen quy định 1 cặp tính trạng và trội lặn hoàn toàn. Cho các phép lai:(1) aabbDd x AaBBdd(2) AaBbDd x aabbDd(3) AabbDd x aaBbdd(4) aaBbDD x aabbDd(5) AabbDD x aaBbDd(6) AABbdd x AabbDd(7) AabbDD x AabbDd(8) AABbDd x AabbddTheo lí thuyết, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các quá trình tiến hóa, để một hệ thống sinh học ở dạng sơ khai nhất có thể sinh sôi được, thì ngoài việc nó nhất thiết phải có những phần tử có khả năng tự tái bản, thì còn cần năng lượng và hệ thống sinh sản. Thành phần tế bào nào dưới đây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, xét hai cặp gen phân li độc lập trên nhiễm sắc thể thường, các gen này quy định các enzim khác nhau cùng tham gia vào quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể theo sơ đồ sau:Các alen đột biến lặn a và b không tạo được các enzim A và B ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết 1 gen quy định 1 tính trạng, trội lặn hoàn toàn, quá trình giảm phân không xảy ra đột biến. Thực hiện phép lai ở ruồi giấm: thu được tỉ lệ kiểu hình trội cả 4 tính trạng ở đời con là 26,25%. Cho các phát biểu sau:1. Tỉ lệ kiểu hình mang 1 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin sau:1. mARN sau phiên mã được sử dụng trực tiếp làm mạch khuôn để tổng hợp protein.2. Khi riboxom tiếp tục với mã kết thúc trên mARN thì quá trình dịch mã kết thúc.3. Nhờ 1 enzyme đặc hiệu, axit amin mở đầu được cắt khỏi chuỗi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hai tế bào dưới đây là cùng của một cơ thể lưỡng bội có kiểu gen AaBb đang thực hiện giảm phân.Xét các khẳng định sau đây:1. Sau khi kết thúc phân bào, số loại tế bài con sinh ra từ tế bào 1 nhiều hơn số loại tế bào con sinh ra từ tế bào 2.2. Tế bào ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho chuỗi thức ăn sau đây: Lúa => Chuột đồng => Rắn hổ mang => Diều hâu. Hãy chọn khẳng định đúng trong các khẳng định dưới đây: (Sinh học - Lớp 12)
- Biết rằng trong quá trình giảm phân của một cơ thể đực có 10% số tế bào có cặp nhiễm sắc thể mang gen Aa không phân li trong giảm phân I, giảm phân II diễn ra bình thường; các tế bào khác giảm phân bình thường. Cơ thể cái giảm phân bình thường. Cho ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong điều kiện không xảy ra đột biến:1- Cặp NST giới tính luôn tồn tại thành cặp tương đồng ở giới cái.2- Cặp NST giới tính ở vùng tương đồng gen tồn tại thành từng cắp alen.3- Cặp NST giới tính chứa gen quy định tính trạng thường ở vùng không tương ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)