Cho sơ đồ phản ứng sau theo đúng tỉ lệ mol E + 3NaOH →to X + 2Y + Z X + NaOH →CaO, to CH4 + Na2CO3 Y + HCl ⟶ T + NaCl Biết E là este no, mạch hở, có công thức phân tử Cn+1Hn+4On; X, Y, Z đều là các chất hữu cơ và MZ < MY. Cho các phát biếu sau: (a) Từ chất Z có thể điều chế trực tiếp axit axetic. (b) E có hai công thức cấu tạo thỏa mãn. (c) T là hợp chất hữu cơ đơn chức. (d) X và Y có cùng số nguyên tử ...
![]() | Trần Đan Phương | Chat Online |
04/09/2024 11:47:58 (Hóa học - Lớp 12) |
17 lượt xem
Cho sơ đồ phản ứng sau theo đúng tỉ lệ mol
E + 3NaOH →to X + 2Y + Z
X + NaOH →CaO, to CH4 + Na2CO3
Y + HCl ⟶ T + NaCl
Biết E là este no, mạch hở, có công thức phân tử Cn+1Hn+4On; X, Y, Z đều là các chất hữu cơ và MZ < MY. Cho các phát biếu sau:
(a) Từ chất Z có thể điều chế trực tiếp axit axetic.
(b) E có hai công thức cấu tạo thỏa mãn.
(c) T là hợp chất hữu cơ đơn chức.
(d) X và Y có cùng số nguyên tử cacbon.
(đ) Chất T tác dụng Na dư thu được mol H2 bằng số mol T phản ứng.
Số phát biểu đúng là
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 4 | 1 phiếu (100%) |
C. 5 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Ôn thi Tốt nghiệp THPT môn Hóa học (Đề 10)
Tags: Cho sơ đồ phản ứng sau theo đúng tỉ lệ mol,E + 3NaOH →to X + 2Y + Z,X + NaOH →CaO. to CH4 + Na2CO3,Y + HCl ⟶ T + NaCl,Biết E là este no. mạch hở. có công thức phân tử Cn+1Hn+4On; X. Y. Z đều là các chất hữu cơ và MZ < MY. Cho các phát biếu sau:,(a) Từ chất Z có thể điều chế trực tiếp axit axetic.
Tags: Cho sơ đồ phản ứng sau theo đúng tỉ lệ mol,E + 3NaOH →to X + 2Y + Z,X + NaOH →CaO. to CH4 + Na2CO3,Y + HCl ⟶ T + NaCl,Biết E là este no. mạch hở. có công thức phân tử Cn+1Hn+4On; X. Y. Z đều là các chất hữu cơ và MZ < MY. Cho các phát biếu sau:,(a) Từ chất Z có thể điều chế trực tiếp axit axetic.
Trắc nghiệm liên quan
- Điện phân (với điện cực trơ, có màng ngăn) dung dịch chứa hỗn hợp CuSO4 và NaCl (tỉ lệ mol 1:1) bằng dòng điện một chiều có cường độ ổn định. Sau t giờ, thu được dung dịch X và sau 2t giờ, thu được dung dịch Y. Dung dịch X tác dụng với bột ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 15 gam amin đơn chức tác dụng vừa đủ với V ml dung dịch HCl 0,75M thu được dung dịch chứa 23,76 gam muối. Giá trị của V là (Hóa học - Lớp 12)
- Thủy phân hoàn toàn m gam este mạch hở X cần dùng vừa đủ 100 ml dung dịch NaOH 1M, đun nóng, thu được hỗn hợp chứa natri oxalat, ancol metylic và ancol etylic. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau: (a) Sục khí H2S vào dung dịch CuSO4. (b) Cho bột Cu vào một lượng dư dung dịch FeCl3. (c) Sục khí CO2 dư vào dung dịch Ba(AlO2)2. (d) Cho dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Polisaccarit X là chất rắn, ở dạng bột vô định hình, màu trắng và được tạo thành trong cây xanh nhờ quá trình quang hợp. Thủy phân hoàn toàn X, thu được monosaccarit Y. Phát biểu nào sau đây đúng? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 47,6 gam hỗn hợp gồm Cu và Fe3O4 (có tỉ lệ số mol tương ứng là 4 : 3) tác dụng với dung dịch HCl dư, sau khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn còn lại m gam chất rắn không tan. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Dầu chuối (chất tạo hương liệu mùi chuối chín) có chứa isoamyl axetat. (b) Glu-Ala tác dụng với dung dịch NaOH tối đa theo tỉ lệ mol 1 : 2. (c) Nước ép của quả nho chín có khả năng tham gia phản ứng tráng bạc. (d) Cao su ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho chất X tác dụng với dung dịch NaOH đun nóng thu được CH3COONa, C6H5ONa và H2O. X là (Hóa học - Lớp 12)
- Hòa tan hoàn toàn Fe3O4 bằng lượng dư dung dịch HCl thu được dung dịch X. Cho các chất sau: KOH, Cu, AgNO3 và Na2SO4. Số chất tác dụng được với X là (Hóa học - Lớp 12)
- Ở điều kiện thường, kim loại nào sau đây ở trạng thái lỏng? (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)