Cho sơ đồ phản ứng sau theo đúng tỉ lệ mol E + 3NaOH →to X + 2Y + Z X + NaOH →CaO, to CH4 + Na2CO3 Y + HCl ⟶ T + NaCl Biết E là este no, mạch hở, có công thức phân tử Cn+1Hn+4On; X, Y, Z đều là các chất hữu cơ và MZ < MY. Cho các phát biếu sau: (a) Từ chất Z có thể điều chế trực tiếp axit axetic. (b) E có hai công thức cấu tạo thỏa mãn. (c) T là hợp chất hữu cơ đơn chức. (d) X và Y có cùng số nguyên tử ...
Trần Đan Phương | Chat Online | |
04/09 11:47:58 (Hóa học - Lớp 12) |
15 lượt xem
Cho sơ đồ phản ứng sau theo đúng tỉ lệ mol
E + 3NaOH →to X + 2Y + Z
X + NaOH →CaO, to CH4 + Na2CO3
Y + HCl ⟶ T + NaCl
Biết E là este no, mạch hở, có công thức phân tử Cn+1Hn+4On; X, Y, Z đều là các chất hữu cơ và MZ < MY. Cho các phát biếu sau:
(a) Từ chất Z có thể điều chế trực tiếp axit axetic.
(b) E có hai công thức cấu tạo thỏa mãn.
(c) T là hợp chất hữu cơ đơn chức.
(d) X và Y có cùng số nguyên tử cacbon.
(đ) Chất T tác dụng Na dư thu được mol H2 bằng số mol T phản ứng.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 4 | 1 phiếu (100%) |
C. 5 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Ôn thi Tốt nghiệp THPT môn Hóa học (Đề 10)
Tags: Cho sơ đồ phản ứng sau theo đúng tỉ lệ mol,E + 3NaOH →to X + 2Y + Z,X + NaOH →CaO. to CH4 + Na2CO3,Y + HCl ⟶ T + NaCl,Biết E là este no. mạch hở. có công thức phân tử Cn+1Hn+4On; X. Y. Z đều là các chất hữu cơ và MZ < MY. Cho các phát biếu sau:,(a) Từ chất Z có thể điều chế trực tiếp axit axetic.
Tags: Cho sơ đồ phản ứng sau theo đúng tỉ lệ mol,E + 3NaOH →to X + 2Y + Z,X + NaOH →CaO. to CH4 + Na2CO3,Y + HCl ⟶ T + NaCl,Biết E là este no. mạch hở. có công thức phân tử Cn+1Hn+4On; X. Y. Z đều là các chất hữu cơ và MZ < MY. Cho các phát biếu sau:,(a) Từ chất Z có thể điều chế trực tiếp axit axetic.
Trắc nghiệm liên quan
- Điện phân (với điện cực trơ, có màng ngăn) dung dịch chứa hỗn hợp CuSO4 và NaCl (tỉ lệ mol 1:1) bằng dòng điện một chiều có cường độ ổn định. Sau t giờ, thu được dung dịch X và sau 2t giờ, thu được dung dịch Y. Dung dịch X tác dụng với bột ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 15 gam amin đơn chức tác dụng vừa đủ với V ml dung dịch HCl 0,75M thu được dung dịch chứa 23,76 gam muối. Giá trị của V là (Hóa học - Lớp 12)
- Thủy phân hoàn toàn m gam este mạch hở X cần dùng vừa đủ 100 ml dung dịch NaOH 1M, đun nóng, thu được hỗn hợp chứa natri oxalat, ancol metylic và ancol etylic. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau: (a) Sục khí H2S vào dung dịch CuSO4. (b) Cho bột Cu vào một lượng dư dung dịch FeCl3. (c) Sục khí CO2 dư vào dung dịch Ba(AlO2)2. (d) Cho dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Polisaccarit X là chất rắn, ở dạng bột vô định hình, màu trắng và được tạo thành trong cây xanh nhờ quá trình quang hợp. Thủy phân hoàn toàn X, thu được monosaccarit Y. Phát biểu nào sau đây đúng? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 47,6 gam hỗn hợp gồm Cu và Fe3O4 (có tỉ lệ số mol tương ứng là 4 : 3) tác dụng với dung dịch HCl dư, sau khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn còn lại m gam chất rắn không tan. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Dầu chuối (chất tạo hương liệu mùi chuối chín) có chứa isoamyl axetat. (b) Glu-Ala tác dụng với dung dịch NaOH tối đa theo tỉ lệ mol 1 : 2. (c) Nước ép của quả nho chín có khả năng tham gia phản ứng tráng bạc. (d) Cao su ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho chất X tác dụng với dung dịch NaOH đun nóng thu được CH3COONa, C6H5ONa và H2O. X là (Hóa học - Lớp 12)
- Hòa tan hoàn toàn Fe3O4 bằng lượng dư dung dịch HCl thu được dung dịch X. Cho các chất sau: KOH, Cu, AgNO3 và Na2SO4. Số chất tác dụng được với X là (Hóa học - Lớp 12)
- Ở điều kiện thường, kim loại nào sau đây ở trạng thái lỏng? (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)