Cho các đặc điểm sau của các nhân tố tiến hóa: 1. Làm thay đổi tần số alen của quần thể không theo một hướng nhất định 2. Có thể dẫn đến làm nghèo vốn gen của quần thể, giảm sự đa dạng di truyền 3. Cung cấp nguồn biến dị thứ cấp cho quá trình tiến hóa 4. Làm thay đổi thành phần kiểu gen nhưng không thay đổi tần số alen của quần thể 5. Có thể làm phong phú vốn gen của quần thể 6. Làm tăng dần tần số kiểu gen đồng hợp, giảm dần tần số kiểu gen dị hợp Trong các đặc điểm trên, nhân tố giao phối ...
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
04/09 12:16:07 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Cho các đặc điểm sau của các nhân tố tiến hóa:
1. Làm thay đổi tần số alen của quần thể không theo một hướng nhất định
2. Có thể dẫn đến làm nghèo vốn gen của quần thể, giảm sự đa dạng di truyền
3. Cung cấp nguồn biến dị thứ cấp cho quá trình tiến hóa
4. Làm thay đổi thành phần kiểu gen nhưng không thay đổi tần số alen của quần thể
5. Có thể làm phong phú vốn gen của quần thể
6. Làm tăng dần tần số kiểu gen đồng hợp, giảm dần tần số kiểu gen dị hợp
Trong các đặc điểm trên, nhân tố giao phối không ngẫu nhiên có mấy đặc điểm?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm Sinh học 12 (có đáp án): Các nhân tố tiến hóa
Tags: Cho các đặc điểm sau của các nhân tố tiến hóa:,1. Làm thay đổi tần số alen của quần thể không theo một hướng nhất định,2. Có thể dẫn đến làm nghèo vốn gen của quần thể. giảm sự đa dạng di truyền,3. Cung cấp nguồn biến dị thứ cấp cho quá trình tiến hóa,4. Làm thay đổi thành phần kiểu gen nhưng không thay đổi tần số alen của quần thể,5. Có thể làm phong phú vốn gen của quần thể
Tags: Cho các đặc điểm sau của các nhân tố tiến hóa:,1. Làm thay đổi tần số alen của quần thể không theo một hướng nhất định,2. Có thể dẫn đến làm nghèo vốn gen của quần thể. giảm sự đa dạng di truyền,3. Cung cấp nguồn biến dị thứ cấp cho quá trình tiến hóa,4. Làm thay đổi thành phần kiểu gen nhưng không thay đổi tần số alen của quần thể,5. Có thể làm phong phú vốn gen của quần thể
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các nhân tố sau: 1 - Đột biến 2 - Chọn lọc tự nhiên 3 - Các yếu tố ngẫu nhiên 4 - Giao phối ngẫu nhiên Các cặp nhân tố đóng vai trò cung cấp nguyên liệu cho quá trình tiến hóa là: (Sinh học - Lớp 12)
- Vì sao quá trình giao phối không ngẫu nhiên được xem là nhân tố tiến hóa? (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình giao phối không ngẫu nhiên được xem là nhân tố tiến hóa vì: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong số các nhân tố tiến hóa, nhân tố không làm thay đổi tần số alen của quần thể nhưng làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể theo hướng tăng tần số kiểu gen đồng hợp, giảm tần số kiểu gen dị hợp: (Sinh học - Lớp 12)
- Theo thuyết tiến hóa hiện đại, giao phối không ngẫu nhiên thường làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể theo hướng (Sinh học - Lớp 12)
- Điều gì đúng với yếu tố ngẫu nhiên và chọn lọc tự nhiên 1. Chúng đều là các nhân tố tiến hóa 2. Chúng đều là các quá trình hoàn toàn ngẫu nhiên 3. Chúng đều dẫn đến sự thích nghi 4. Chúng đều làm giảm đa dạng di truyền của quần thể Câu trả lời đúng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình tiến hóa, chọn lọc tự nhiên và yếu tố ngẫu nhiên đều có vai trò (Sinh học - Lớp 12)
- Sự giống nhau của hiện tượng “thắt cổ chai” và “kẻ sáng lập” là (Sinh học - Lớp 12)
- Dưới tác động của một nhân tố tiến hóa, thành phần kiểu gen của một quần thể giao phối là 0,5 AA: 0.3 Aa: 0.2 aa mất đi một lượng lớn cá thể và đột ngột biến đổi thành 100% AA. Biết gen trội là trội hoàn toàn. Quần thể nay có thể đã chịu tác động của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nghiên cứu sự thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể qua 5 thế hệ liên tiếp thu được kết quả như sau:Nhiều khả năng, quần thể đang chịu tác động của nhân tố tiến hóa nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)