Cho những phát biểu sau về nhân tố tiến hóa1- Đột biến tạo ra alen mới và làm thay đổi tần số alen của quần thể rất chậm.2- Chọn lọc tự nhiên tác động trực tiếp lên kiểu gen làm thay đổi tần số alen theo một hướng xác định.3- Di nhập gen có thể làm phong phú thêm hoặc làm nghèo vốn gen của quần thể.4- Các yếu tố ngẫu nhiên có thể làm tăng tần số của một alen có hạn trong quần thể.5- Giao phối không ngẫu nhiên làm biến đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể.Các phát biểu đúng là:
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
04/09 12:24:04 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Cho những phát biểu sau về nhân tố tiến hóa
1- Đột biến tạo ra alen mới và làm thay đổi tần số alen của quần thể rất chậm.
2- Chọn lọc tự nhiên tác động trực tiếp lên kiểu gen làm thay đổi tần số alen theo một hướng xác định.
3- Di nhập gen có thể làm phong phú thêm hoặc làm nghèo vốn gen của quần thể.
4- Các yếu tố ngẫu nhiên có thể làm tăng tần số của một alen có hạn trong quần thể.
5- Giao phối không ngẫu nhiên làm biến đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể.
Các phát biểu đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1, 2, 4, 5 0 % | 0 phiếu |
B. 1, 3, 4 0 % | 0 phiếu |
C. 1, 2, 3, 4 0 % | 0 phiếu |
D. 1, 2, 3, 4, 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
20 đề thi thử THPTQG môn Sinh học năm 2019 - 2020
Tags: Cho những phát biểu sau về nhân tố tiến hóa,1- Đột biến tạo ra alen mới và làm thay đổi tần số alen của quần thể rất chậm.,2- Chọn lọc tự nhiên tác động trực tiếp lên kiểu gen làm thay đổi tần số alen theo một hướng xác định.,3- Di nhập gen có thể làm phong phú thêm hoặc làm nghèo vốn gen của quần thể.,4- Các yếu tố ngẫu nhiên có thể làm tăng tần số của một alen có hạn trong quần thể.,5- Giao phối không ngẫu nhiên làm biến đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể.
Tags: Cho những phát biểu sau về nhân tố tiến hóa,1- Đột biến tạo ra alen mới và làm thay đổi tần số alen của quần thể rất chậm.,2- Chọn lọc tự nhiên tác động trực tiếp lên kiểu gen làm thay đổi tần số alen theo một hướng xác định.,3- Di nhập gen có thể làm phong phú thêm hoặc làm nghèo vốn gen của quần thể.,4- Các yếu tố ngẫu nhiên có thể làm tăng tần số của một alen có hạn trong quần thể.,5- Giao phối không ngẫu nhiên làm biến đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể.
Trắc nghiệm liên quan
- Đoạn AND quấn quanh các nucleoxôm và đoạn nối có khối lượng 12,162.105 đvC. Biết số nucleotit quấn quanh các nucleoxôm bằng 6,371 lần số nucleotit giữa các đoạn nối. Biết khoảng cách giữa các nucleoxôm là như nhau. Số phân tử protein histon và số ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong thực tiễn sản xuất, vì sao các nhà khuyến nông khuyên “không nên trồng một giống lúa duy nhất trên một diện rộng” (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ruồi giấm, alen A quy định thân xám trội hoàn toàn so với alen a quy định thân đen; alen B quy định cánh dài trội hoàn toàn so với gen b quy định cánh cụt; hai cặp gen này cùng nằm trên 1 cặp NST thường. Alen D quy định mắt đỏ trội hoàn toàn so với ... (Sinh học - Lớp 12)
- Áp suất rễ do nguyên nhân nào?I. Lực hút bên trên của quá trình thoát hơi nước.II. Độ chênh lệch giữa áp suất thẩm thấu của mô rễ so với môi trường đất.III. Sự tăng dần áp suất thẩm thấu của mô rễ từ tế bào lông hút vào bó mạch gỗ của rễ.IV. Môi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Các thành tựu tương ứng với các phương pháp tạo giống là: (Sinh học - Lớp 12)
- Người ta phân biệt nhóm thực vật C3, C4 chủ yếu dựa vào: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận xét về sự điều hòa hoạt động của Ôperon lactose:(1) Khi môi trường không có lactose, gen điều hòa tổng hợp protein ức chế, protein này liên kết với vùng vận hành ngăn cản quá trình phiên mã làm cho các gen cấu trúc không thể hoạt ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho những nhận xét về thường biến và đột biến:(1) Thường biến là những biến dị kiểu hình còn đột biến là các biến đổi về kiểu gen.(2) Thường biến phát sinh trong quá trình phát triển cá thể còn hầu hết đột biến phát sinh trong quá trình sinh sản.(3) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài hoa có 3 gen phân ly độc lập cùng kiểm soát sự hình thành sắc tố đỏ là k+, l+, m+. Ba gen này hoạt động trong con đường sinh hóa như sau:Các alen đột biến cho chức năng khác thường của các alen trên k, l, m mà mỗi alen là lặn so với alen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Xét các phép lai sau:(1) AaBb x aabb(2) aaBb x AaBB(3) aaBb x aaBb(4) AABb x AaBb(5) AaBb x AaBB(6) AaBb x aaBb(7) AAbb x aaBb(8) Aabb x aaBbTheo lý thuyết, trong các phép lai ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Tính đến năm 2020, Liên hợp quốc có bao nhiêu thành viên? (Địa lý - Lớp 11)
- Một khối gỗ hình hộp chữ nhật có các kích thước dài 10 cm, rộng 5 cm và chiều cao 4 cm. Đặt khối gỗ trên bàn theo cách nào thì áp suất gây ra trên bàn nhỏ nhất? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Khối lượng nước trong ống đong được tính theo công thức (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Việt Nam là thành viên của các tổ chức liên kết khu vực nào sau đây? (Địa lý - Lớp 11)
- Điền vào chỗ trống: "Khi biết khối lượng riêng của một vật, ta có thể biết vật đó được cấu tạo bằng chất gì bằng cách đối chiếu với bảng ... của các chất." (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Tổ chức liên kết khu vực nào sau đây có sự tham gia của các nước ở nhiều châu lục khác nhau nhất? (Địa lý - Lớp 11)
- Đốt cháy 1,8 g kim loại M, thu được 3,4 g một oxide. Công thức của oxide đó là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Công thức hoá học của potassium hydroxide là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Công thức hoá học của acid có trong dịch vị dạ dày là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Nước muối sinh lí (dung dịch NaCl 0,9%) được sử dụng nhiều trong y học và trong cuộc sống hàng ngày. Để pha chế 500g nước muối sinh lí ta cần: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)