Nghiên cứu sự di truyền ở một gia đình, người ta thu được phả hệ sau: Biết không xảy ra đột biến và tính trạng không chịu sự ảnh hưởng của môi trường. Theo lí thuyết, có bao nhiêu nhận xét sau đây đúng? I. Có thể xác định chính xác kiểu gen của 9 người trong phả hệ trên. II. Xác suất để người số (14) có kiểu gen dị hợp là 1/3. III. Có tất cả 6 người trong phả hệ trên chắc chắn có kiểu gen dị hợp. IV. Xác suất để cặp vợ chồng (12) và (13) sinh được 2 con, có cả trai và gái đều ...
Trần Đan Phương | Chat Online | |
04/09 12:48:50 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Nghiên cứu sự di truyền ở một gia đình, người ta thu được phả hệ sau:
Biết không xảy ra đột biến và tính trạng không chịu sự ảnh hưởng của môi trường. Theo lí thuyết, có bao nhiêu nhận xét sau đây đúng?
I. Có thể xác định chính xác kiểu gen của 9 người trong phả hệ trên.
II. Xác suất để người số (14) có kiểu gen dị hợp là 1/3.
III. Có tất cả 6 người trong phả hệ trên chắc chắn có kiểu gen dị hợp.
IV. Xác suất để cặp vợ chồng (12) và (13) sinh được 2 con, có cả trai và gái đều bình thường là 2/9.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 1. 0 % | 0 phiếu |
D. 2. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Ôn thi Tốt nghiệp THPT môn Sinh học (Đề 3)
Tags: Nghiên cứu sự di truyền ở một gia đình. người ta thu được phả hệ sau:,I. Có thể xác định chính xác kiểu gen của 9 người trong phả hệ trên.,II. Xác suất để người số (14) có kiểu gen dị hợp là 1/3.,III. Có tất cả 6 người trong phả hệ trên chắc chắn có kiểu gen dị hợp.,IV. Xác suất để cặp vợ chồng (12) và (13) sinh được 2 con. có cả trai và gái đều bình thường là 2/9.
Tags: Nghiên cứu sự di truyền ở một gia đình. người ta thu được phả hệ sau:,I. Có thể xác định chính xác kiểu gen của 9 người trong phả hệ trên.,II. Xác suất để người số (14) có kiểu gen dị hợp là 1/3.,III. Có tất cả 6 người trong phả hệ trên chắc chắn có kiểu gen dị hợp.,IV. Xác suất để cặp vợ chồng (12) và (13) sinh được 2 con. có cả trai và gái đều bình thường là 2/9.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phép lai sau: (1) AAaaBBbb × AAAABBBb. (2) AaaaBBBB × AaaaBBbb. (3) AaaaBBbb × AAAaBbbb. (4) AAAaBbbb × AAAABBBb. (5) AAAaBBbb × Aaaabbbb. (6) AAaaBBbb × AAaabbbb. Biết các cây tứ bội giảm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật, thực hiện phép lai giữa cá thể mắt đỏ thuần chủng với cá thể mắt trắng, F1 thu được 100% cá thể mắt đỏ. Tiếp tục cho con cái F1 lai phân tích với cá thể đực mắt trắng, đời con thu được tỉ lệ kiểu hình 3 mắt ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong trường hợp mỗi gen quy định một tính trạng, trội – lặn hoàn toàn, cơ thể có kiểu gen AabbDd tự thụ phấn sẽ thu được đời con có số kiểu gen và kiểu hình tối đa là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, bệnh mù màu đỏ và lục là do đột biến lặn nằm ở vùng không tương đồng trên NST giới tính X gây nên, gen trội M tương ứng quy định mắt nhìn màu bình thường. Một cặp vợ chồng sinh được một con trai bình thường và một con gái mù màu. Kiểu gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hợp tử được hình thành trong trường hợp nào sau đây có thể phát triển thành thể tứ bội? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho những thành tựu sau: (1) Tạo ra vi khuẩn E.coli có khả năng sản xuất insulin của người. (2) Tạo ra giống táo “má hồng” cho 2 vụ quả/năm. (3) Tạo ra cây lai giữa khoai tây và cà chua vừa cho củ, vừa cho quả. (4) Tạo ra dưa hấu tam ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo lí thuyết, bằng phương pháp gây đột biến tự đa bội, từ tế bào thực vật lưỡng bội có kiểu gen Aa có thể tạo ra được tế bào tứ bội có kiểu gen nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ngô, tính trạng chiều cao cây do hai cặp gen A, a và B, b tương tác cộng gộp quy định, mỗi alen trội tác động giúp cây cao thêm 5 cm. Cho cây cao nhất lai với cây thấp nhất thu được F1 100% cây cao 90 cm. Có bao nhiêu nhận định sau đây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ba loài thực vật có quan hệ họ hàng gần gũi kí hiệu là loài A, loài B và loài C. Giả sử bộ NST của loài A là 2n = 22, của loài B là 2n = 28 và của loài C là 2n = 24. Các cây lai giữa loài A và loài B được đa bội hóa tạo ra loài D. Các cây lai giữa ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử về kết quả khảo sát về diện tích khu phân bố (tính theo m2) và kích thước quần thể (tính theo số lượng cá thể) của 4 quần thể sinh vật cùng loài ở cùng một thời điểm như sau: Đặc điểm so sánh Quần thể I Quần thể II Quần ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trường THCS T đã tổ chức hoạt động cộng đồng nào sau đây? Thông tin. Hằng năm, trường Trung học cơ sở T thường tổ chức cho học sinh đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương. (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Thông điệp “Sống tốt với môi trường là sống tốt cho chính mình” phản ánh về hoạt động cộng đồng nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hoạt động nào sau đây là hoạt động cộng đồng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động của bạn H trong tình huống sau cho thấy điều gì? Tình huống. Hai bạn T và H đã từng thân với nhau. Một lần, T đã vô tình gây ra lỗi với bạn thân của mình. Hối hận vì lỗi lầm đã gây ra, T đã sửa chữa và nhiều lần xin lỗi H nhưng H không chấp ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Để trở thành người khoan dung, mỗi người cần phải (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Câu tục ngữ “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” phản ánh về đức tính tốt đẹp nào của con người? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một số bạn học sinh lớp 9 đã xác định rằng: Do lực học hạn chế, gia đình khó khăn, sau khi học xong lớp 9 các bạn sẽ học nghề, tìm kiếm việc làm nuôi bản thân, giúp đỡ gia đình. Theo em, em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến trên? Vì sao? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Sống có lí tưởng có ý nghĩa gì đối với đất nước? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Người có lí tưởng sống cao đẹp mong muốn cống hiến: (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề sống có lí tưởng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)