Vùng mã hóa của một gen ở vi khuẩn E. coli có trình tự nuclêôtit trên một mạch như sau: Người ta tìm thấy 4 đột biến khác nhau xảy ra ở vùng mã hóa của gen này, cụ thể: Đột biến 1: Nuclêôtit X tại vị trí 13 bị thay thế bởi T. Đột biến 2: Nuclêôtit A tại vị trí 16 bị thay thế bởi T. Đột biến 3: Nuclêôtit T tại vị trí 31 bị thay thế bởi A. Đột biến 4: Thêm 1 nuclêôtit loại T giữa vị trí 36 và 37. Giả sử axit amin mở đầu không bị cắt khỏi chuỗi pôlipeptit. Khi nói về những đột biến gen ở trên, ...
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
04/09/2024 13:05:21 (Sinh học - Lớp 12) |
Vùng mã hóa của một gen ở vi khuẩn E. coli có trình tự nuclêôtit trên một mạch như sau:
Người ta tìm thấy 4 đột biến khác nhau xảy ra ở vùng mã hóa của gen này, cụ thể:
Đột biến 1: Nuclêôtit X tại vị trí 13 bị thay thế bởi T.
Đột biến 2: Nuclêôtit A tại vị trí 16 bị thay thế bởi T.
Đột biến 3: Nuclêôtit T tại vị trí 31 bị thay thế bởi A.
Đột biến 4: Thêm 1 nuclêôtit loại T giữa vị trí 36 và 37.
Giả sử axit amin mở đầu không bị cắt khỏi chuỗi pôlipeptit. Khi nói về những đột biến gen ở trên, có bao nhiêu phân tích dưới đây đúng?
I. Đột biến 1 làm chuỗi pôlipeptit sau đột biến có 4 axit amin.
II. Đột biến 3 không làm thay đổi số lượng axit amin của chuỗi pôlipeptit.
III. Có một đột biến làm thay đổi một axit amin của chuỗi pôlipeptit.
IV. Có hai đột biến đều làm chuỗi pôlipeptit được tổng hợp bị ngắn lại.
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. | 1 phiếu (100%) |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Tags: Vùng mã hóa của một gen ở vi khuẩn E. coli có trình tự nuclêôtit trên một mạch như sau:,Người ta tìm thấy 4 đột biến khác nhau xảy ra ở vùng mã hóa của gen này. cụ thể:,Đột biến 1: Nuclêôtit X tại vị trí 13 bị thay thế bởi T.,Đột biến 2: Nuclêôtit A tại vị trí 16 bị thay thế bởi T.,Đột biến 3: Nuclêôtit T tại vị trí 31 bị thay thế bởi A.,Đột biến 4: Thêm 1 nuclêôtit loại T giữa vị trí 36 và 37.
Trắc nghiệm liên quan
- Bảng dưới đây mô tả sự biểu hiện các mối quan hệ sinh thái giữa 2 loài sinh vật A và B: Trường hợp Khi sống chung Khi không sống chung Loài A Loài B Loài A Loài B (1) - - 0 0 (2) + + - - (3) + 0 - ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử loài thực vật A có bộ NST 2n = 4 kí hiệu là AaBb, loài thực vật B có bộ NST 2n = 6 kí hiệu là CcDdEe. Người ta đã tạo ra thể song nhị bội bằng cách lai cây loài A và cây loài B tạo ra các hợp tử F1, sau đó đa bội hóa tạo ra thể song ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hai quần thể rắn nước thuộc cùng một loài có số lượng cá thể rất lớn. Quần thể I sống trong môi trường đất ngập nước có số cá thể gấp 3 lần số cá thể của quần thể II sống trong hồ nước. Biết rằng, gen quy định tính trạng màu sắc vảy có 2 alen: A quy ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đồ thị hình bên biểu diễn sự sinh trưởng của hai loài vi khuẩn khác nhau (X và Y). Mỗi loài được nuôi cấy trong hai đĩa Petri có đường kính khác nhau (7 cm và 10 cm) với 20 ml dung dịch nuôi cấy giống nhau. Dựa vào kết quả thu được theo thời gian ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một nòi gà, mỗi gen quy định 1 tính trạng, hai cặp gen quy định 2 tính trạng sau đây đều nằm trên vùng không tương đồng của NST X. Cho 1 gà trống giao phối với 1 gà mái thu được đời con có 70% gà lông vằn, mọc lông sớm; 20% gà lông không vằn, mọc ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hai tế bào sinh tinh có kiểu gen AaBdbD giảm phân bình thường tạo giao tử. Trong số giao tử tạo ra có 12,5% giao tử mang 3 alen lặn. Tỉ lệ giao tử mang 1 alen trội có thể là (Sinh học - Lớp 12)
- Để bảo tồn đa dạng sinh học, tránh nguy cơ tuyệt chủng của nhiều loại động vật và thực vật quý hiếm, cần ngăn chặn các hoạt động nào sau đây? I. Khai thác thủy, hải sản vượt quá mức cho phép. II. Trồng cây gây rừng và bảo vệ rừng. III. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Để bảo tồn đa dạng sinh học, tránh nguy cơ tuyệt chủng của nhiều loại động vật và thực vật quý hiếm, cần ngăn chặn các hoạt động nào sau đây? I. Khai thác thủy, hải sản vượt quá mức cho phép. II. Trồng cây gây rừng và bảo vệ rừng. III. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài côn trùng đã thể hiện tính kháng với thuốc trừ sâu thông thường. Giải thích nào sau đây là đúng nhất? (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài côn trùng đã thể hiện tính kháng với thuốc trừ sâu thông thường. Giải thích nào sau đây là đúng nhất? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Cho biết hàm tổng chi phí của doanh nghiệp: TC = Q^2 + 5Q + 5000. Nếu doanh nghiệp sản xuất 55 đơn vị sản lượng thì biên phí (MC) là bao nhiêu? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu 4: Cho biết hàm tổng chi phí của doanh nghiệp: TC = Q^2 + 5Q + 5000. Nếu doanh nghiệp sản xuất 100 đơn vị sản lượng thì định phí bình quân là bao nhiêu? (Tổng hợp - Đại học)
- What is the correct order of the following words? (Tiếng Anh - Lớp 5)
- Questions 6-10. Read the passage and choose the correct answer A, B, C or D. Gia Han is (6) _________ready for her summer vacation plans! First, she’s going camping with (7) _________ family in the mountains to hike and have bonfires. Then, she’ll ... (Tiếng Anh - Lớp 5)
- Questions 1-5. Read the text and decide if each statement is True (T) or False (F). I am Minh. My brother and I are going to have a summer holiday in Da Lat in August. We are going to stay in a small hotel in the city center. On the first day, we are ... (Tiếng Anh - Lớp 5)
- We _________ to the zoo tomorrow for a fun day out. (Tiếng Anh - Lớp 5)
- What _________ you like to do during your summer holiday? (Tiếng Anh - Lớp 5)
- My family _________ to visit my grandparents in the countryside this summer. (Tiếng Anh - Lớp 5)
- I _________ a lot of fun at the summer camp last year. (Tiếng Anh - Lớp 5)
- They _________ to the beach during their summer holidays. (Tiếng Anh - Lớp 5)