Biểu đồ bên thể hiện ổ sinh thái nhiệt độ và độ ẩm của các loài A, B, C, D. Có bao nhiêu khẳng định sau đây là đúng? I. Giới hạn sinh thái về độ ẩm của loài A hẹp hơn loài C. II. Các loài có giới hạn sinh thái hẹp nhiệt đến rộng nhiệt lần lượt ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09 13:05:22
Một loài thực vật, màu hoa do 2 cặp gen: A, a; B, b phân li độc lập cùng quy định: A-B- cho hoa đỏ, A-bb cho hoa vàng, aaB- cho hoa tím, aabb cho hoa trắng; hình dạng quả, alen D: quả tròn > alen d: quả dài. Thế hệ P: Cây hoa đỏ, quả tròn tự thụ ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 13:05:22
Phả hệ dưới đây mô tả sự di truyền của hai bệnh ở người, mỗi bệnh do 1 trong 2 alen của 1 gen trội hoàn toàn quy định. Kẻ dọc quy định bệnh A, kẻ ngang quy định bệnh B. Biết rằng người II1 không mang 2 alen gây bệnh A và B, người ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 04/09 13:05:22
Bảng dưới đây mô tả sự biểu hiện các mối quan hệ sinh thái giữa 2 loài sinh vật A và B: Trường hợp Khi sống chung Khi không sống chung Loài A Loài B Loài A Loài B (1) - - 0 0 (2) + + - - (3) + 0 - ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09 13:05:21
Giả sử loài thực vật A có bộ NST 2n = 4 kí hiệu là AaBb, loài thực vật B có bộ NST 2n = 6 kí hiệu là CcDdEe. Người ta đã tạo ra thể song nhị bội bằng cách lai cây loài A và cây loài B tạo ra các hợp tử F1, sau đó đa bội hóa tạo ra thể song ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 13:05:21
Đồ thị hình bên biểu diễn sự sinh trưởng của hai loài vi khuẩn khác nhau (X và Y). Mỗi loài được nuôi cấy trong hai đĩa Petri có đường kính khác nhau (7 cm và 10 cm) với 20 ml dung dịch nuôi cấy giống nhau. Dựa vào kết quả thu được theo thời gian ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09 13:05:20
Ở một nòi gà, mỗi gen quy định 1 tính trạng, hai cặp gen quy định 2 tính trạng sau đây đều nằm trên vùng không tương đồng của NST X. Cho 1 gà trống giao phối với 1 gà mái thu được đời con có 70% gà lông vằn, mọc lông sớm; 20% gà lông không vằn, mọc ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 04/09 13:05:20
Hai tế bào sinh tinh có kiểu gen AaBdbD giảm phân bình thường tạo giao tử. Trong số giao tử tạo ra có 12,5% giao tử mang 3 alen lặn. Tỉ lệ giao tử mang 1 alen trội có thể là (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 04/09 13:05:20
Để bảo tồn đa dạng sinh học, tránh nguy cơ tuyệt chủng của nhiều loại động vật và thực vật quý hiếm, cần ngăn chặn các hoạt động nào sau đây? I. Khai thác thủy, hải sản vượt quá mức cho phép. II. Trồng cây gây rừng và bảo vệ rừng. III. ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 04/09 13:05:19
Để bảo tồn đa dạng sinh học, tránh nguy cơ tuyệt chủng của nhiều loại động vật và thực vật quý hiếm, cần ngăn chặn các hoạt động nào sau đây? I. Khai thác thủy, hải sản vượt quá mức cho phép. II. Trồng cây gây rừng và bảo vệ rừng. III. ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 04/09 13:05:19
Một loài côn trùng đã thể hiện tính kháng với thuốc trừ sâu thông thường. Giải thích nào sau đây là đúng nhất? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 04/09 13:05:19
Một loài côn trùng đã thể hiện tính kháng với thuốc trừ sâu thông thường. Giải thích nào sau đây là đúng nhất? (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 04/09 13:05:18
Trong quần xã, số lượng cá thể của mỗi quần thể được khống chế ở mức nhất định nhờ bao nhiêu mối quan hệ dưới đây? I. Cạnh tranh cùng loài. II. Cạnh tranh khác loài. III. Hỗ trợ cùng loài và khác loài. ... (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 04/09 13:05:18
Ở người Hopi Ấn Độ, cứ 200 người thì có 1 người bị bệnh bạch tạng do 1 alen lặn trên NST thường quy định. Nhóm người này theo đạo và chỉ kết hôn với những người cùng đạo. Nhân tố chính tạo nên tỉ lệ người bị bệnh này cao ở nhóm người này là (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 13:05:18
Trong chọn giống cây trồng, phương pháp gây đột biến tạo thể đa bội lẻ thường không được áp dụng đối với các giống cây trồng thu hoạch chủ yếu về (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 04/09 13:05:17
Ưu điểm của phương pháp lai tế bào sinh dưỡng so với lai xa là (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 13:05:17
Quần thể nào sau đây có khả năng đạt được trạng thái cân bằng Hardy-Weinberg cao nhất về một gen xác định? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 13:05:16
Ở một loài thực vật, xét 2 gen nằm trong nhân tế bào, mỗi gen đều có 2 alen. Cho hai cây (P) thuần chủng khác nhau về cả hai cặp gen giao phấn với nhau, thu được F1. Cho F1 lai với cơ thể đồng hợp tử lặn về cả hai cặp gen tương ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 13:05:15
Khi nói về chuỗi thức ăn và lưới thức ăn, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 04/09 13:05:15
Các nhà khoa học thường sử dụng các cơ quan thoái hóa để chứng minh nguồn gốc các loài là do (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 04/09 13:05:14
Ở một loài thực vật, tính trạng màu hoa do hai gen không alen quy định theo sơ đồ chuyển hóa bên. Biết rằng alen bị đột biến là lặn và không tổng hợp được enzim tham gia chuyển hóa sắc tố. Nếu một cơ thể đồng hợp lặn cả hai cặp gen thì màu hoa sẽ là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 04/09 13:05:14
Dựa vào cơ chế điều hòa hoạt động gen của F.Jacôp và J.Mônô qua opêron ở vi khuẩn đường ruột (E.coli), giả sử có 5 chủng đột biến sau: Chủng 1: Đột biến gen điều hòa làm prôtêin ức chế mất chức năng. Chủng 2: Đột biến vùng P của oprêron Lac làm vùng ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09 13:05:12
Đặc điểm giống nhau trong tiêu hoá ở thú ăn thịt và thú ăn thực vật là (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 04/09 13:05:12
Khi nói về chu trình nước trong tự nhiên, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/09 13:05:11
Một gen cấu trúc dài 408 nm, có tỉ lệ A/G = 3/2, gen này bị đột biến do thay thế một cặp A - T bằng một cặp G – X ở một bộ ba mã hóa nhưng không làm xuất hiện mã kết thúc sớm. Số lượng nuclêôtit từng loại của gen sau đột biến là (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 04/09 13:05:11
Trong một hệ sinh thái trên cạn, nhóm sinh vật nào sau đây thường có sinh khối lớn nhất? (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 04/09 13:05:11
Khi nói về cân bằng nội môi ở người, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 04/09 13:05:10
Giai đoạn tái cố định CO2 ở thực vật C4 có đặc điểm là (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 04/09 13:05:10
Nguyên nhân có sự cách li sau hợp tử là do (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 04/09 13:05:09
Bệnh di truyền ở người do đột biến gen gây ra gọi là (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 04/09 13:05:09
Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về diễn thế nguyên sinh? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 04/09 13:05:09
Trong chọn giống, gây đột biến nhân tạo nhằm mục đích (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 04/09 13:05:08
Theo lí thuyết, phép lai nào sau đây cho đời con có kiểu gen phân li theo tỉ lệ 1 : 1? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 04/09 13:05:08
Những cơ thể thực vật mà trong nhân của mỗi tế bào có chứa số lượng NST của cả hai loài lưỡng bội khác nhau được gọi là (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 04/09 13:05:07
Trong cấu trúc siêu hiển vi của NST, mức xoắn 1 là (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 04/09 13:05:07
Hiện tượng các NST kép co xoắn cực đại ở kì giữa của quá trình phân bào nhằm chuẩn bị cho hoạt động nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 04/09 13:05:07