Theo bài thơ Chuyện cổ tích về loài người, tiếng chim và làn gió ra đời giúp trẻ con cảm nhận điều gì?
CenaZero♡ | Chat Online | |
04/09 13:30:22 (Ngữ văn - Lớp 6) |
2 lượt xem
Theo bài thơ Chuyện cổ tích về loài người, tiếng chim và làn gió ra đời giúp trẻ con cảm nhận điều gì?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Âm thanh 0 % | 0 phiếu |
B. Màu sắc 0 % | 0 phiếu |
C. Tình yêu thương 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Khung cảnh thuở sơ khai hiện lên tươi đẹp, đầy sức sống, đúng hay sai? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Bức tranh thiên nhiên trong khổ thơ thứ hai không hiện lên sự vật gì? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Tìm biện pháp nghệ thuật trong hai câu thơ sau:Màu xanh bắt đầu cỏMàu xanh bắt đầu cây (Ngữ văn - Lớp 6)
- Theo bài thơ Chuyện cổ tích về loài người, điều gì là vật sinh ra trước nhất trên Trái Đất? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Theo bài thơChuyện cổ tích về loài người, điều gì là vật sinh ra trước nhất trên Trái Đất?Cây cỏTrẻ con (Ngữ văn - Lớp 6)
- Bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bộc lộ tình yêu mến của tác giả đặc biệt đối với ai? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của Chuyện cổ tích về loài người là gì? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của đoạn thơ sau:Nhưng còn cần cho trẻTình yêu và lời ruCho nên mẹ sinh raĐể bế bồng chăm sóc ….Muốn cho trẻ hiểu biếtThế là bố sinh raBố bảo cho biết ngoanBố dạy cho biết nghĩRộng lắm là mặt bểDài là con đường điNúi thì xanh và xaHình ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của đoạn thơ sau:Chữ bắt đầu có trướcRồi có ghế có bànRồi có lớp có trườngVà sinh ra thầy giáoCái bảng bằng cái chiếuCục phấn từ đá raThầy viết chữ thật to”“Chuyện loài người” trước nhất.(Chuyện cổ tích về loài người – Xuân Quỳnh) (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của đoạn thơ sau:Trời sinh ra trước nhấtChỉ toàn là trẻ conTrên trái đất trụi trầnKhông dáng cây ngọn cỏMặt trời cũng chưa cóChỉ toàn là bóng đêmKhông khí chỉ màu đenChưa có màu sắc khác( Chuyện cổ tích về loài người – Xuân Quỳnh) (Ngữ văn - Lớp 6)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)