Tìm biện pháp nghệ thuật trong hai câu thơ sau:Màu xanh bắt đầu cỏMàu xanh bắt đầu cây
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
04/09 13:30:21 (Ngữ văn - Lớp 6) |
7 lượt xem
Tìm biện pháp nghệ thuật trong hai câu thơ sau:
Màu xanh bắt đầu cỏ
Màu xanh bắt đầu cây
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Hoán dụ 0 % | 0 phiếu |
B. Nhân hóa 0 % | 0 phiếu |
C. Điệp từ 0 % | 0 phiếu |
D. So sánh 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Theo bài thơ Chuyện cổ tích về loài người, điều gì là vật sinh ra trước nhất trên Trái Đất? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Theo bài thơChuyện cổ tích về loài người, điều gì là vật sinh ra trước nhất trên Trái Đất?Cây cỏTrẻ con (Ngữ văn - Lớp 6)
- Bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bộc lộ tình yêu mến của tác giả đặc biệt đối với ai? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của Chuyện cổ tích về loài người là gì? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của đoạn thơ sau:Nhưng còn cần cho trẻTình yêu và lời ruCho nên mẹ sinh raĐể bế bồng chăm sóc ….Muốn cho trẻ hiểu biếtThế là bố sinh raBố bảo cho biết ngoanBố dạy cho biết nghĩRộng lắm là mặt bểDài là con đường điNúi thì xanh và xaHình ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của đoạn thơ sau:Chữ bắt đầu có trướcRồi có ghế có bànRồi có lớp có trườngVà sinh ra thầy giáoCái bảng bằng cái chiếuCục phấn từ đá raThầy viết chữ thật to”“Chuyện loài người” trước nhất.(Chuyện cổ tích về loài người – Xuân Quỳnh) (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của đoạn thơ sau:Trời sinh ra trước nhấtChỉ toàn là trẻ conTrên trái đất trụi trầnKhông dáng cây ngọn cỏMặt trời cũng chưa cóChỉ toàn là bóng đêmKhông khí chỉ màu đenChưa có màu sắc khác( Chuyện cổ tích về loài người – Xuân Quỳnh) (Ngữ văn - Lớp 6)
- Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong bài thơ Chuyện cổ tích về loài người? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Bài thơ Chuyện cổ tích về loài người viết theo thể thơ nào? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Tác phẩm Chuyện cổ tích về loài người của Xuân Quỳnh thuộc thể loại nào? (Ngữ văn - Lớp 6)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trường THCS T đã tổ chức hoạt động cộng đồng nào sau đây? Thông tin. Hằng năm, trường Trung học cơ sở T thường tổ chức cho học sinh đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương. (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Thông điệp “Sống tốt với môi trường là sống tốt cho chính mình” phản ánh về hoạt động cộng đồng nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hoạt động nào sau đây là hoạt động cộng đồng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động của bạn H trong tình huống sau cho thấy điều gì? Tình huống. Hai bạn T và H đã từng thân với nhau. Một lần, T đã vô tình gây ra lỗi với bạn thân của mình. Hối hận vì lỗi lầm đã gây ra, T đã sửa chữa và nhiều lần xin lỗi H nhưng H không chấp ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Để trở thành người khoan dung, mỗi người cần phải (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Câu tục ngữ “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” phản ánh về đức tính tốt đẹp nào của con người? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một số bạn học sinh lớp 9 đã xác định rằng: Do lực học hạn chế, gia đình khó khăn, sau khi học xong lớp 9 các bạn sẽ học nghề, tìm kiếm việc làm nuôi bản thân, giúp đỡ gia đình. Theo em, em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến trên? Vì sao? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Sống có lí tưởng có ý nghĩa gì đối với đất nước? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Người có lí tưởng sống cao đẹp mong muốn cống hiến: (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề sống có lí tưởng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)