Nội dung chính của đoạn trích dưới đây:Mang theo truyện cổ tôi điNghe trong cuộc sống thầm thì tiếng xưaVàng cơn nắng, trắng cơn mưaCon sông chảy có rặng dừa nghiêng soi.(Chuyện cổ nước mình – Lâm Thị Mỹ Dạ)
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
04/09 13:48:12 (Ngữ văn - Lớp 6) |
7 lượt xem
Nội dung chính của đoạn trích dưới đây:
Mang theo truyện cổ tôi đi
Nghe trong cuộc sống thầm thì tiếng xưa
Vàng cơn nắng, trắng cơn mưa
Con sông chảy có rặng dừa nghiêng soi.
(Chuyện cổ nước mình – Lâm Thị Mỹ Dạ)
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Tình cảm của tác giả dành cho truyện cổ 0 % | 0 phiếu |
B. Truyện cổ là bài học tác giả mang theo bên mình 0 % | 0 phiếu |
C. Những bài học từ truyện cổ 0 % | 0 phiếu |
D. Lòng biết ơn của tác giả với truyện cổ 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Biện pháp nghệ thuật không được sử dụng trong văn bản Chuyện cổ nước mình? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của văn bản Chuyện cổ nước mình? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản Chuyện cổ nước mình là gì? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của đoạn trích dưới đây:Tôi nghe truyện cổ thầm thìLời cha ông dạy cũng vì đời sau.Đậm đà cái tích trầu cauMiếng trầu đỏ thắm nặng sâu tình ngườiSẽ đi qua cuộc đời tôiBấy nhiêu thời nữa chuyển dời xa xôiNhưng bao chuyện cổ trên đờiVẫn ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của đoạn trích dưới đây:Rất công bằng, rất thông minhVừa độ lượng lại đa tình, đa mangThị thơm thị giấu người thơmChăm làm thì được áo cơm, cửa nh?Đẽo cày theo ý người taSẽ thành khúc gỗ, chẳng ra việc gì(Chuyện cổ nước mình – Lâm Thị ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của đoạn trích dưới đây:Đời cha ông với đời tôiNhư con sông với chân trời đã xaChỉ còn truyện cổ thiết thaCho tôi nhận mặt ông cha của mình.(Chuyện cổ nước mình – Lâm Thị Mỹ Dạ) (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của đoạn trích dưới đây:Tôi yêu truyện cổ nước tôiVừa nhân hậu lại tuyệt vời sâu xaThương người rồi mới thương taYêu nhau dù mấy cách xa cũng tìmỞ hiền thì lại gặp hiềnNgười ngay thì được phật, tiên độ trì.(Chuyện cổ nước mình – Lâm ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Thể thơ của tác phẩm Chuyện cổ nước mình? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Tác phẩm Chuyện cổ nước mình của tác giả nào? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Tác phẩm Danh ca của đất của Lâm Thị Mỹ Dạ thuộc thể loại nào? (Ngữ văn - Lớp 6)
Trắc nghiệm mới nhất
- Tác phẩm Tức nước vỡ bờ của tác giả nào? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Chính sách nào sau đây không nhằm thúc đẩy hội nhập kinh tế quốc tế? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là hình thức đầu tư? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là sai về quan điểm định hướng hội nhập kinh tế ở Việt Nam? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Bạn Hải đã viết một chương trình điều khiển chú mèo di chuyển liên tục trên sân khấu cho đến khi chạm phải chú chó. Bạn Hải nên dùng loại cấu trúc điều khiển nào để thực hiện yêu cầu di chuyển liên tục của chú mèo? (Tin học - Lớp 6)
- Câu “ Nếu Tết năm nay Covid được kiểm soát em sẽ đi chúc tết bà con, họ hàng, nếu không em sẽ ở nhà.” thể hiện cấu trúc điều khiển nào? (Tin học - Lớp 6)
- Để viết chương trình cho máy tính, người lập trình sử dụng loại ngôn ngữ nào? (Tin học - Lớp 6)
- Các chỉ tiêu để đánh giá phát triển kinh tế bao gồm? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Để nâng cao chỉ số phát triển con người, nước ta đẩy mạnh sự phát triển của con người thông qua các chỉ số (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Sự tăng trưởng kinh tế được so sánh với các năm gốc kế tiếp nhau được gọi là (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)