Cho các phản ứng: (1) SO2 + Br2 + 2H2O → (2) 2SO2 + O2 (3) 5SO2 + 2KMnO4 + 2H2O → (4) SO2 + 2NaOH → (5) SO2 + 2H2S → (6) SO2 + 2Mg → Tính oxi hóa của SO2 được thể hiện ở phản ứng nào?
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
04/09 14:58:28 (Hóa học - Lớp 11) |
10 lượt xem
Cho các phản ứng:
(1) SO2 + Br2 + 2H2O →
(2) 2SO2 + O2
(3) 5SO2 + 2KMnO4 + 2H2O →
(4) SO2 + 2NaOH →
(5) SO2 + 2H2S →
(6) SO2 + 2Mg →
Tính oxi hóa của SO2 được thể hiện ở phản ứng nào?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1, 2, 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 1, 2, 3, 5. 0 % | 0 phiếu |
C. 1, 2, 3, 5, 6. 0 % | 0 phiếu |
D. 5, 6. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Sulfur dioxide có thể tham gia những phản ứng sau: (1) SO2 + Br2 + 2H2O H2SO4 + 2HBr (2) SO2 + 2H2S 3S + 2H2O Câu nào sau đây diễn tả không đúng tính chất của các ... (Hóa học - Lớp 11)
- Khí nào sau đây có khả năng làm mất màu nước bromine? (Hóa học - Lớp 11)
- Dãy chất nào sau đây đều thể hiện tính oxi hóa khi phản ứng với SO2? (Hóa học - Lớp 11)
- SO2 luôn thể hiện tính khử trong các phản ứng với (Hóa học - Lớp 11)
- Sulfur trong chất nào sau đây vừa có tính oxi hóa, vừa có tính khử? (Hóa học - Lớp 11)
- Sulfur dioxide có tính chất hóa học gì? (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phản ứng sau: (a) S + O2 SO2 (b) Hg + S HgS (c) S + 6HNO3 H2SO4 + 6NO2 + 2H2O (d) Fe + S FeS Có bao nhiêu phản ứng trong đó sulfur đóng vai trò là chất khử? (Hóa học - Lớp 11)
- Tính chất nào sau đây không phải tính chất vật lí của sulfur? (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các phản ứng sinh ra khí SO2: Các phản ứng được dùng để điều chế khí SO2 trong công nghiệp là (Hóa học - Lớp 11)
- Để phân biệt CO2 và SO2 chỉ cần dùng thuốc thử là (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh đã làm nảy sinh ra các vấn đề nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Giải pháp nào sau đây không đúng để sử dụng hợp lí tài nguyên sinh vật? (Địa lý - Lớp 9)
- Biên độ nhiệt năm càng vào phía nam càng giảm, nguyên nhân chủ yếu là do (Địa lý - Lớp 9)
- Nước ta phân thành các đô thị trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh là dựa vào phương diện nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Hậu quả của đô thị hóa tự phát không phải là (Địa lý - Lớp 9)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng với gió mùa hạ ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Cơ cấu dân số theo tuổi của nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 9)
- Diện tích rừng ở nước ta hiện nay suy giảm chủ yếu do (Địa lý - Lớp 9)
- Miền nào sau đây không phải là một miền địa lí tự nhiên ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Đi từ bắc vào nam theo biên giới Việt - Lào, ta đi qua lần lượt các cửa khẩu (Địa lý - Lớp 9)