Cho các phát biểu sau :(1) Dãy các chất butan, propen, nhôm cacbua và natri axetat có thể trực tiếp điều chế CH4 (metan) bằng một phản ứng.(2) Các dung dịch có cùng nồng độ mol CM, pH tăng dần trong dãy: KHSO4, CH3COOH, CH3COONa, NaOH.(3) Nguyên tố X tạo hợp chất khí với hiđro là HX, vậy oxit cao nhất của X có công thức dạng X2O7.(4) Dùng dung dịch brom để phân biệt anion CO32- và anion SO32- (5) Nước cứng có tác hại làm hao tổn ...
![]() | Bạch Tuyết | Chat Online |
04/09/2024 16:38:22 (Hóa học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Cho các phát biểu sau :
(1) Dãy các chất butan, propen, nhôm cacbua và natri axetat có thể trực tiếp điều chế CH4 (metan) bằng một phản ứng.
(2) Các dung dịch có cùng nồng độ mol CM, pH tăng dần trong dãy: KHSO4, CH3COOH, CH3COONa, NaOH.
(3) Nguyên tố X tạo hợp chất khí với hiđro là HX, vậy oxit cao nhất của X có công thức dạng X2O7.
(4) Dùng dung dịch brom để phân biệt anion CO32- và anion SO32-
(5) Nước cứng có tác hại làm hao tổn chất giặt rửa tổng hợp.
(6) Ag là kim loại dẫn nhiệt tốt nhất, xesi dùng để chế tạo tế bào quang điện.
Số phát biểu không đúng là :
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
900 bài ôn tập rèn luyện lý thuyết tổng hợp môn hóa học
Tags: Cho các phát biểu sau :,(1) Dãy các chất butan. propen. nhôm cacbua và natri axetat có thể trực tiếp điều chế CH4 (metan) bằng một phản ứng.,(2) Các dung dịch có cùng nồng độ mol CM. pH tăng dần trong dãy: KHSO4. CH3COOH. CH3COONa. NaOH.,(3) Nguyên tố X tạo hợp chất khí với hiđro là HX. vậy oxit cao nhất của X có công thức dạng X2O7.,(4) Dùng dung dịch brom để phân biệt anion CO32- và anion SO32-,(5) Nước cứng có tác hại làm hao tổn chất giặt rửa tổng hợp.
Tags: Cho các phát biểu sau :,(1) Dãy các chất butan. propen. nhôm cacbua và natri axetat có thể trực tiếp điều chế CH4 (metan) bằng một phản ứng.,(2) Các dung dịch có cùng nồng độ mol CM. pH tăng dần trong dãy: KHSO4. CH3COOH. CH3COONa. NaOH.,(3) Nguyên tố X tạo hợp chất khí với hiđro là HX. vậy oxit cao nhất của X có công thức dạng X2O7.,(4) Dùng dung dịch brom để phân biệt anion CO32- và anion SO32-,(5) Nước cứng có tác hại làm hao tổn chất giặt rửa tổng hợp.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau :(1)Các hợp chất NaOH, Na2CO3, Na3PO4 có tác dụng làm mất tính cứng của nước cứng tạm thời.(2)Thành phần chính của thạch cao nung là CaSO4.H2O hoặc ... (Hóa học - Lớp 12)
- Trong các thí nghiệm sau: (1) Cho khí O3 tác dụng với dung dịch KI. (2) Nhiệt phân amoni nitrit. (3) Cho NaClO3 tác dụng với dung dịch HCl đặc. (4) Cho khí H2S tác dụng với dung dịch FeCl3. (5) Cho khí ... (Hóa học - Lớp 12)
- Đốt cháy hoàn toàn một amin đơn chức, mạch hở X bằng một lượng không khí (chứa 20% thể tích O2, còn lại là N2) vừa đủ, thu được 0,08 mol CO2; 0,1 mol H2O và 0,54 mol N2. Khẳng định nào sau đây là ... (Hóa học - Lớp 12)
- Trường hợp nào sau đây không xảy ra phản ứng hóa học? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Anđehit vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử.(2) Các phân tử phenol không tạo liên kết hiđro liên phân tử.(3) Propan không làm mất màu dung dịch KMnO4.(4) Benzen không làm mất màu dung dịch brom.(5) Natri fomat ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau: (1) Cho dung dịch Na2CO3 vào dung dịch AlCl3. (2) Sục khí H2S vào dung dịch FeSO4. (3) Sục khí CO2 tới dư vào dung dịch NaAlO2 (hoặc ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau(a) Sục khí axetilen vào dung dịch KMnO4 loãng. (b) Cho hơi ancol etylic đi qua bột CuO nung nóng. (c) Sục khí etilen vào dung dịch Br2 trong CCl4 (d) Cho Buta-1,3-đien vào dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Phản ứng không dùng để điều chế khí phù hợp trong phòng thí nghiệm là: (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hành các thí nghiệm sau:(a) Cho ure vào dung dịch Ca(OH)2.(b) Cho P vào dung dịch HNO3 đặc, nóng.(c) Cho hơi nước đi qua than nung đỏ.(d) Cho dung dịch AgNO3 vào dung dịch Na3PO4.(e) Cho ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho Amoniac tác dụng với các chất sau: Khí Cl2, khí O2, dung dịch H2SO4, CuO nung nóng, khí CO2, dung dịch AlCl3, dung dịch CuSO4, khí HCl. Số chất phản ứng là: (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)