Cho các phát biểu sau:(a) Anđehit vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử(b) Phenol tham gia phản ứng thế brom khó hơn benzen(c) Anđehit tác dụng với H2 (dư) có xúc tác Ni đun nóng, thu được ancol bậc một(d) Dung dịch axit axetic tác dụng được với Cu(OH)2(e) Dung dịch phenol trong nước làm quỳ tím hóa đỏ(f) Trong công nghiệp, axeton được sản xuất từ cumenSố phát biểu đúng là:
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
04/09 16:38:24 (Hóa học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(a) Anđehit vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử
(b) Phenol tham gia phản ứng thế brom khó hơn benzen
(c) Anđehit tác dụng với H2 (dư) có xúc tác Ni đun nóng, thu được ancol bậc một
(d) Dung dịch axit axetic tác dụng được với Cu(OH)2
(e) Dung dịch phenol trong nước làm quỳ tím hóa đỏ
(f) Trong công nghiệp, axeton được sản xuất từ cumen
Số phát biểu đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề Andehit - Xeton có lời giải
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Anđehit vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử,(b) Phenol tham gia phản ứng thế brom khó hơn benzen,(c) Anđehit tác dụng với H2 (dư) có xúc tác Ni đun nóng. thu được ancol bậc một,(d) Dung dịch axit axetic tác dụng được với Cu(OH)2,(e) Dung dịch phenol trong nước làm quỳ tím hóa đỏ
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Anđehit vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử,(b) Phenol tham gia phản ứng thế brom khó hơn benzen,(c) Anđehit tác dụng với H2 (dư) có xúc tác Ni đun nóng. thu được ancol bậc một,(d) Dung dịch axit axetic tác dụng được với Cu(OH)2,(e) Dung dịch phenol trong nước làm quỳ tím hóa đỏ
Trắc nghiệm liên quan
- Phản ứng nào sau đây dùng để điều chế anđehit axetic trong công nghiệp: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các chất sau: benzen, xiclohexan, stiren, toluen, phenol, phenylaxetilen, anilin, axit oleic, axeton, axetanđehit, glucozơ. Số chất có khả năng làm mất màu nước brom là: (Hóa học - Lớp 12)
- Để phân biệt anđehit axetic, anđehit acrylic, axit axetic, etanol có thể dùng thuốc thử nào trong các chất sau: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các chất sau: CH3COCH3, HCHO, C6H5COOH, C6H6. Sắp xếp theo thứ tự giảm dần khả năng hòa tan của các chất trên trong nước là: (Hóa học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây về anđehit và xeton là sai? (Hóa học - Lớp 12)
- Ba chất hữu cơ mạch hở X, Y, Z có cùng công thức phân tử C3H6O và có các tính chất: X, Z đều phản ứng với nước brom; X, Y, Z đều phản ứng với H2nhưng chỉ có Z không bị thay đổi nhóm chức; chất Y chỉ tác dụng với brom khi có mặt CH3COOH. Các chất X, ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các sơ đồ phản ứng sau:A→H2SO4,170°CB+C ;B+2H2→Ni, t°ancol isobutylic;A+CuO→t°D+E+C ;D+4AgNO3+NH3→t°F+G+4AgA có công thức cấu tạo là: (Hóa học - Lớp 12)
- Dãy gồm các chất đều điều chế trực tiếp bằng một phản ứng tạo ra anđehit axetic là: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các chất: HCN, H2, dung dịch KMnO4, dung dịch Br2. Số chất phản ứng được với (CH3)2CO là (Hóa học - Lớp 12)
- Thứ tự giảm dần nhiệt độ sôi của các chất CH3CHO, C2H5OH, H2O là (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)