Qua bảng sau, hãy cho biết nguyên nhân và thành tựu đạt được của nền kinh tế Nhật Bản từ năm 1952 đến năm 19731. Nguyên nhân2. Thành tựua) Trong những năm 1960 – 1969, tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm của Nhật Bản đạt 10,8%.b) Nhật Bản đã tận dụng tốt các yếu tố bên ngoài để phát triển.c) Nhà nước lãnh đạo và quản lí có hiệu quả.d) Năm 1968, kinh tế Nhật Bản đã vươn lên đứng thứ hai thế giới (sau Mĩ).e) Người dân Nhật Bản có truyền thống lao động tốt, nhiều khả năng sáng tạo, tay nghề cao ...
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
04/09 18:21:13 (Lịch sử - Lớp 12) |
Qua bảng sau, hãy cho biết nguyên nhân và thành tựu đạt được của nền kinh tế Nhật Bản từ năm 1952 đến năm 1973
1. Nguyên nhân
2. Thành tựu
a) Trong những năm 1960 – 1969, tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm của Nhật Bản đạt 10,8%.
b) Nhật Bản đã tận dụng tốt các yếu tố bên ngoài để phát triển.
c) Nhà nước lãnh đạo và quản lí có hiệu quả.
d) Năm 1968, kinh tế Nhật Bản đã vươn lên đứng thứ hai thế giới (sau Mĩ).
e) Người dân Nhật Bản có truyền thống lao động tốt, nhiều khả năng sáng tạo, tay nghề cao và tiết kiệm.
g) Chi phí cho quốc phòng của Nhật Bản thấp nên có điều kiện tập trung vốn đầu tư cho sản xuất.
h) Từ đầu những năm 70 trở đi, Nhật Bản trở thành một trong ba trung tâm kinh tế - tài chính lớn của thế giới (cùng với Mĩ và Tây Âu).
i) Các công ti Nhật Bản năng động, có tầm nhìn xa, quản lí tốt nên có tiềm lực và sức cạnh tranh cao.
k) Nhật Bản biết áp dụng các thành tự khoa học – kĩ thuật hiện đại để nâng cao năng suất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. 1 – a, b, c, d; 2 – e, g, h, i, k 0 % | 0 phiếu |
B. 1 – b, c, e, g, i, k; 2 – a, d, h 0 % | 0 phiếu |
C. 1 – a, b, d, h; 2 – c, g, i, k 0 % | 0 phiếu |
D. 1 – a, b, c, i, k; 2 – d, e, g, h 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Tags: Qua bảng sau. hãy cho biết nguyên nhân và thành tựu đạt được của nền kinh tế Nhật Bản từ năm 1952 đến năm 1973,1. Nguyên nhân,2. Thành tựu,a) Trong những năm 1960 – 1969. tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm của Nhật Bản đạt 10.8%.,b) Nhật Bản đã tận dụng tốt các yếu tố bên ngoài để phát triển.,c) Nhà nước lãnh đạo và quản lí có hiệu quả.
Trắc nghiệm liên quan
- Đến nửa đầu những năm 70 của thế kỉ XX, Liên Xô là nước dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực nào? (Lịch sử - Lớp 12)
- Trong Cách mạng Tháng Tám 1945, việc khởi nghĩa giành thắng lợi ở Hà Nội, Huế, Sài Gòn có ý nghĩa (Lịch sử - Lớp 12)
- Quân đội ta phối hợp với quân dân Lào đánh bại cuộc hành quân Lam Sơn – 719 tại Đường 9 – Nam Lào (1971), đã (Lịch sử - Lớp 12)
- Tổ chức quốc tế bênh vực và bảo vệ cho phong trào cách mạng thế giới là (Lịch sử - Lớp 12)
- Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mĩ đã mở ra kỉ nguyên mới trong lịch sử dân tộc, đó là (Lịch sử - Lớp 12)
- Tên gọi “Liên minh châu Âu” chính thức được sử dụng từ năm nào? (Lịch sử - Lớp 12)
- Công cuộc đổi mới ở nước ta bắt đầu từ năm nào? (Lịch sử - Lớp 12)
- Sau những thất bại trong đông – xuân 1953 – 1954, thực dân Pháp tập trung mọi cố gắng để xây dựng Điện Biên Phủ thành (Lịch sử - Lớp 12)
- Hai hệ thống phòng ngự mà thực dân Pháp tăng cường và thiết lập thông qua kế hoạch Rơve (1949) là (Lịch sử - Lớp 12)
- Phát xít Nhật tiến hành đảo chính Pháp ở Đông Dương vào thời điểm nào? (Lịch sử - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Dấu hiệu nhận biết một số là số chẵn là: (Toán học - Lớp 4)
- Số chẵn nhỏ nhất có 5 chữ số khác nhau là: (Toán học - Lớp 4)
- Có tất cả bao nhiêu số chẵn có hai chữ số? (Toán học - Lớp 4)
- Có bao nhiêu số không chia hết cho 2 trong các số sau: 20 3 495 296 5 743 101 708 2 200 39 502 72 (Toán học - Lớp 4)
- Nhà bác Lan thu hoạch được 12 487 kg cà phê, nhà bác Thành thu hoạch được ít hơn nhà bác Lan 563 kg cà phê. Nhà bác Tư thu hoạch được nhiều hơn nhà bác Thành 120 kg cà phê. Hỏi cả ba bác thu hoạch được bao nhiêu kg cà phê? (Toán học - Lớp 4)
- Hoa đến cửa hàng văn phòng phẩm mua 1 chiếc bút chì, mỗi chiếc giá 7 000 đồng và mua 5 quyển vở, mỗi quyển giá 12 000 đồng. Hoa đưa cho cô bán hàng tờ 100 000 đồng. Hoa đưa cho cô bán hàng tờ 100 000 đồng. Hỏi cô bán hàng phải trả lại Hoa bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 4)
- Nếu cần so sánh tỉ lệ phần trăm số học sinh của mỗi nội dung Tin học trên tổng số học sinh được khảo sát, em sẽ dùng cách nào để thể hiện dữ liệu? (Tin học - Lớp 8)
- Tờ giấy màu đỏ hình chữ nhật có chiều dài 9 dm, chiều rộng 5 dm. Tờ giấy hình vuông màu xanh có chu vi bằng chu vi của tờ giấy màu đỏ. Tính diện tích của tờ giấy màu xanh? (Toán học - Lớp 4)
- Một mặt bàn hình chữ nhật có chiều dài 50 cm và chiều rộng là 2 dm. Diện tích của mặt bàn là: (Toán học - Lớp 4)
- Con hãy chọn đáp án đúng nhấtĐề-xi-mét vuông được kí hiệu là: (Toán học - Lớp 4)