Cho các mối quan hệ sau:(1) Vi khuẩn Rhizobium và rễ cây họ đậu.(2) Cây phong lan sống bám trên cây thân gỗ.(3) Chim tu hú đẻ trứng mình vào tổ chim khác.(4) Vi khuẩn lam và nấm sống chung tạo địa y.(5) Chim sáo đậu trên lưng trâu.6.Con kiến và cây kiến.(7) Vi khuẩn lam sống dưới lớp biểu mô của san hô.Có bao nhiêu mối quan hệ là mối quan hệ cộng sinh?
![]() | Đặng Bảo Trâm | Chat Online |
04/09/2024 18:27:01 (Sinh học - Lớp 12) |
15 lượt xem
Cho các mối quan hệ sau:
(1) Vi khuẩn Rhizobium và rễ cây họ đậu.
(2) Cây phong lan sống bám trên cây thân gỗ.
(3) Chim tu hú đẻ trứng mình vào tổ chim khác.
(4) Vi khuẩn lam và nấm sống chung tạo địa y.
(5) Chim sáo đậu trên lưng trâu.6.Con kiến và cây kiến.
(7) Vi khuẩn lam sống dưới lớp biểu mô của san hô.
Có bao nhiêu mối quan hệ là mối quan hệ cộng sinh?

Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4. 50 % | 1 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 50 % | 1 phiếu |
D. 5. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 2 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề ôn tập thi THPTQG môn Sinh Học có đáp án
Tags: Cho các mối quan hệ sau:,(1) Vi khuẩn Rhizobium và rễ cây họ đậu.,(2) Cây phong lan sống bám trên cây thân gỗ.,(3) Chim tu hú đẻ trứng mình vào tổ chim khác.,(4) Vi khuẩn lam và nấm sống chung tạo địa y.,(5) Chim sáo đậu trên lưng trâu.6.Con kiến và cây kiến.
Tags: Cho các mối quan hệ sau:,(1) Vi khuẩn Rhizobium và rễ cây họ đậu.,(2) Cây phong lan sống bám trên cây thân gỗ.,(3) Chim tu hú đẻ trứng mình vào tổ chim khác.,(4) Vi khuẩn lam và nấm sống chung tạo địa y.,(5) Chim sáo đậu trên lưng trâu.6.Con kiến và cây kiến.
Trắc nghiệm liên quan
- Tại vùng sinh sản của 1 cá thể có 8 TB sinh dục đực sơ khai thực hiên NP liên tiếp 5 lần, qua vùng sinh trưởng chỉ có 87,5% số TB đc tạo ra chuyển sang vùng chín. Biết: khả năng thụ tinh của tinh trùng mang NST X gấp đôi khả năng thụ tinh của tinh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hệ đệm có tốc độ điều chỉnh pH nhanh nhất là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở 1 loài thực vật, cho giao phấn cây hoa trắng thuần chủng với cây hoa đỏ thuần chủng được F1 có 100% cây hoa đỏ. Cho cây F1 tự thụ phấn, F2 có tỉ lệ: 9 cây hoa đỏ : 6 cây hoa vàng : 1 cây hoa trắng. Cho tất cả các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi xét nghiệm máu một bệnh nhân, người ta thấy nồng độ glucagôn cao nồng độ insulin thấp. Giải thích nào sau đây nhiều khả năng đúng nhất? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài, A qui định quả tròn, a quy định quả dài; B quy định quả ngọt, b quy định quả chua, các gen cùng nằm trên một cặp nhiễm sắc thể liên kết hoàn toàn. Phép lai có kiểu hình ở đời con không đồng nhất là (Sinh học - Lớp 12)
- Mối quan hệ sinh học nào sau đấy sẽ làm tăng lượng đạm trong đất? (Sinh học - Lớp 12)
- Chu trình sinh - địa - hóa của nguyên tố nào sau đây bị thất thoát nhiều nhất? (Sinh học - Lớp 12)
- Điều nào đúng trong sự hình thành loài theo quan niệm của sinh học hiện đại? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi lai giữa cây cải củ (2n = 18) với cây cải bắp (2n = 18) con lai F1 bất thụ do (Sinh học - Lớp 12)
- Cho nhiều hạt nảy mầm vào một bình nối kín với ống đựng nước vôi trong hay Ca(OH)2loãng, sau một thời gian nước vôi vẫn đục chứng tỏ: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Gene là gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Những hành vi nào bị nghiêm cấm trong di truyền học với hôn nhân ở người? (1) Kết hôn cận huyết. (2) Kết hôn sớm, chưa đủ tuổi theo quy định của pháp luật. (3) Kết hôn giữa các dân tộc với nhau. (4) Lựa chọn giới tính thai nhi. (5) Sinh con khi đã ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Hình ảnh dưới đây mô tả tật di truyền gì ở người? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ở cây dâu tằm người ta dùng đột biến nào sau đây để làm tăng diện tích của lá? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Hình ảnh dưới đây mô tả đột biến cấu trúc NST ở dạng nào? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- “Ở sinh vật, gene mang thông tin di truyền quy định cấu trúc của...........”. Từ cần điền vào chỗ trống là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Bản chất của mã di truyền là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Một gene bị đột biến nhưng thành phần và số lượng nucleotide của gene không thay đổi. Dạng đột biến có thể xảy ra đối với gene trên là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Có mấy loại Nucleic acid? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Tính trạng là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)