Có các phát biểu sau:(a) Nước brom có thể phân biệt được glucozơ và fructozơ.(b) Saccarozơ chỉ tồn tại dưới dạng mạch vòng.(c) Glucozơ được sử dụng làm thuốc tăng lực cho người ốm.(d) Thủy phân saccarozơ trong môi trường axit thu được α -glucozơ và β -fructozơ.(e) Amylopectin có mạch phân nhánh gồm các β -glucozơ liên kết với nhau bằng β-l,4-glicozit và β-l,6-glicozit.(f) Hiđro hóa glucozơ hoặc fructozơ đểu thu được sorbitol. Sổ phát biểu đúng là
![]() | Trần Bảo Ngọc | Chat Online |
04/09/2024 18:33:37 (Hóa học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Có các phát biểu sau:
(a) Nước brom có thể phân biệt được glucozơ và fructozơ.
(b) Saccarozơ chỉ tồn tại dưới dạng mạch vòng.
(c) Glucozơ được sử dụng làm thuốc tăng lực cho người ốm.
(d) Thủy phân saccarozơ trong môi trường axit thu được α -glucozơ và β -fructozơ.
(e) Amylopectin có mạch phân nhánh gồm các β -glucozơ liên kết với nhau bằng β-l,4-glicozit và β-l,6-glicozit.
(f) Hiđro hóa glucozơ hoặc fructozơ đểu thu được sorbitol.
Sổ phát biểu đúng là
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 6 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề Cacbohidrat có lời giải
Tags: Có các phát biểu sau:,(a) Nước brom có thể phân biệt được glucozơ và fructozơ.,(b) Saccarozơ chỉ tồn tại dưới dạng mạch vòng.,(c) Glucozơ được sử dụng làm thuốc tăng lực cho người ốm.,(d) Thủy phân saccarozơ trong môi trường axit thu được α -glucozơ và β -fructozơ.,(e) Amylopectin có mạch phân nhánh gồm các β -glucozơ liên kết với nhau bằng β-l.4-glicozit và β-l.6-glicozit.
Tags: Có các phát biểu sau:,(a) Nước brom có thể phân biệt được glucozơ và fructozơ.,(b) Saccarozơ chỉ tồn tại dưới dạng mạch vòng.,(c) Glucozơ được sử dụng làm thuốc tăng lực cho người ốm.,(d) Thủy phân saccarozơ trong môi trường axit thu được α -glucozơ và β -fructozơ.,(e) Amylopectin có mạch phân nhánh gồm các β -glucozơ liên kết với nhau bằng β-l.4-glicozit và β-l.6-glicozit.
Trắc nghiệm liên quan
- Có một số nhận xét về cacbohiđrat như sau:(1) Saccarozơ, tinh bột và xenlulozơ đều có thể bị thuỷ phân.(2) Glucozơ, fructozơ, saccarozơ đều tác dụng được với CuOH2 và có tham gia phản ứng tráng bạc.(3) Tinh bột và xenlulozơ là đồng phân cấu tạo của ... (Hóa học - Lớp 12)
- Để chứng minh glucozơ là ancol đa chức ta cho glucozơ tác dụng với (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 3 nhóm chất hữu cơ sau:1- Saccarozơ và dung dịch glucozơ2- Saccarozơ và mantozơ3- Saccarozơ, mantozơ và anđehit axetic .Thuốc thử nào sau đây có thể phân biệt tất cả các chất trong mỗi nhóm? (Hóa học - Lớp 12)
- Để phân biệt saccarozơ, tinh bột và xenlulozơ ở dạng bột nên dùng cách nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ sau: CO2 →1 C6H10O5n →2 C12H22O11 →3 C6H12O6 →4 C2H5OHCác giai đoạn có thể thực hiện nhờ xúc tác axit là: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ sau: CO2 →1 tinh bột →2 Glucozo →3 Amoni gluconat . Tên gọi của phản ứng (1), (2), (3) lần lượt là: (Hóa học - Lớp 12)
- Hợp chất A là chất bột màu trắng không tan trong nước, trương lên trong nước nóng tạo thành hổ. Sản phẩm cuối cùng của quá trình thủy phân là chất B. Dưới tác dụng của enzim của vi khuẩn axit lactic, chất B tạo nên chất c có hai loại nhóm chức hóa ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho một số tính chất: có dạng sợi (1); tan trong nước (2); tan trong nước Svayde (3); phản ứng với axit nitric đặc (xúc tác axit sunfuric đặc) (4); tham gia phản ứng tráng bạc (5); bị thủy phân trong dung dịch axit đun nóng (6). Các tính chất của ... (Hóa học - Lớp 12)
- Dựa vào tính chất nào sau đây, ta có thể kết luận tinh bột và xenlulozơ là những polime thiên nhiên có công thức C6H10O5n . (Hóa học - Lớp 12)
- Để phân biệt các chất: Glucozơ, glixerol, anđehit axetic, lòng trắng trứng và rượu etylic, có thể chỉ dùng một thuốc thử nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)