Một học sinh đưa ra các nhận xét về thể đa bội, có bao nhiêu nhận định chưa chính xác?(1) Đa bội lẻ có thể được tạo ra bằng phép lại giữa thể đa bội chẵn với thể lưỡng bội.(2) Thể đa bội thường có năng suất cao hơn so với các giống lưỡng bội tương ứng.(3) Thể song nhị bội chứa vật chất di truyền của 2 loài nên không thể sinh sản.(4) Đa bội lẻ có thể phát sinh trong nguyên nhân tạo ra cành đa bội trên cây lưỡng bội.(5) Phát hiện thể đột biến phổ biến ở các loài động vật, đặc biệt là động vật bậc ...
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
04/09 18:39:09 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Một học sinh đưa ra các nhận xét về thể đa bội, có bao nhiêu nhận định chưa chính xác?
(1) Đa bội lẻ có thể được tạo ra bằng phép lại giữa thể đa bội chẵn với thể lưỡng bội.
(2) Thể đa bội thường có năng suất cao hơn so với các giống lưỡng bội tương ứng.
(3) Thể song nhị bội chứa vật chất di truyền của 2 loài nên không thể sinh sản.
(4) Đa bội lẻ có thể phát sinh trong nguyên nhân tạo ra cành đa bội trên cây lưỡng bội.
(5) Phát hiện thể đột biến phổ biến ở các loài động vật, đặc biệt là động vật bậc thấp.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 4. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 1. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
30 đề thi THPT Quốc gia môn Sinh năm 2022 có lời giải
Tags: Một học sinh đưa ra các nhận xét về thể đa bội. có bao nhiêu nhận định chưa chính xác?,(1) Đa bội lẻ có thể được tạo ra bằng phép lại giữa thể đa bội chẵn với thể lưỡng bội.,(2) Thể đa bội thường có năng suất cao hơn so với các giống lưỡng bội tương ứng.,(3) Thể song nhị bội chứa vật chất di truyền của 2 loài nên không thể sinh sản.,(4) Đa bội lẻ có thể phát sinh trong nguyên nhân tạo ra cành đa bội trên cây lưỡng bội.,(5) Phát hiện thể đột biến phổ biến ở các loài động vật. đặc biệt là động vật bậc thấp.
Tags: Một học sinh đưa ra các nhận xét về thể đa bội. có bao nhiêu nhận định chưa chính xác?,(1) Đa bội lẻ có thể được tạo ra bằng phép lại giữa thể đa bội chẵn với thể lưỡng bội.,(2) Thể đa bội thường có năng suất cao hơn so với các giống lưỡng bội tương ứng.,(3) Thể song nhị bội chứa vật chất di truyền của 2 loài nên không thể sinh sản.,(4) Đa bội lẻ có thể phát sinh trong nguyên nhân tạo ra cành đa bội trên cây lưỡng bội.,(5) Phát hiện thể đột biến phổ biến ở các loài động vật. đặc biệt là động vật bậc thấp.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi lại hai thứ đại mạch xanh lục bình thường và lục nhạt với nhau thì thu được kết quả như sau:Lai thuận: P: ♀ xanh lục × ♂ lục nhạt F1: 100% xanh lục.Lai nghịch: P: ♀ lục nhạt × ♂ xanh lục F1: 100% lục nhạt.Nếu cho cây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về hoán vị gen có các phát biểu sau:(1) Hoán vị gen làm xuất hiện các biến dị tổ hợp.(2) Hoán vị gen tạo điều kiện cho các gen tốt tổ hợp lại với nhau.(3) Hoán vị gen làm thay đổi cấu trúc của NST.(4) Sử dụng tần số hoán vị gen để lập bản đồ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với a quy định thân thấp, alen B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với b quy định hoa vàng. Cho cá thể có kiểu gen ABab tự thụ phấn. Biết trong quá trình giảm phân hình thành giao tử, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau đây, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Trong điều kiện không có tác nhân đột biến thì vẫn có thể phát sinh đột biến gen.II. Tất cả các cơ thể mang gen đột biến đều được gọi là thể đột biến.III. Đột biến gen luôn dẫn tới ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về cơ chế điều hòa hoạt động của gen ở cấu trúc Operon Lac của E.Coli, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?Lactozo là chất cảm ứng.Mỗi lần trượt của enzim ARN-polimeraza cho một phân tử mARN duy nhất từ 3 gen Z,Y,A.III. Gen điều hòa không ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hãy chọn phát biểu đúng về mức phản ứng? (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật có bộ NST 2n=16; một loài thực vật khác có bộ NST 2n=18. Theo lí thuyết, giao tử được tạo ra từ quá trình giảm phân bình thường ở thể song nhị bội được hình thành từ hai loại trên có số lượng NST là: (Sinh học - Lớp 12)
- Nhận định nào sau đây là sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Biết không xảy ra đột biến, alen trội là trội hoàn toàn. Theo lí thuyết, ở đời con của phép lai nào sau đây, kiểu gen XaY chiếm tỉ lệ 25%? (Sinh học - Lớp 12)
- Menđen phát hiện ra các quy luật di truyền khi nghiên cứu đối tượng nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các trung tâm công nghiệp lớn tạo nên “chuỗi đô thị” ở đảo Hôn-su của Nhật Bản là (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một hình chữ nhật có chiều dài là 15 cm và chiều rộng là 10 cm. Tính diện tích của hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)
- c) 1 km = .?. M, 1 kg = .?. G, 1l = .?. Ml Số thích hợp điền vào .?. Là: (Toán học - Lớp 5)
- b) Trang trại A thu hoạch được 120 tạ lúa, trang trại B thu hoạch được 12 tấn lúa. Hỏi trang trại nào thu hoạch được nhiều lúa hơn (Toán học - Lớp 5)
- a) 12 530 m2 = …?..... Ha (Toán học - Lớp 5)
- Thành phần dân cư có số lượng đứng thứ hai ở Hoa Kì là người (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với hoạt động thông tin liên lạc của Hoa Kì? (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một thửa ruộng dạng hình chữ nhật có chiều dài 300 m, chiều rộng 120 m. Hỏi diện tích của thửa ruộng đó là bao nhiêu héc-ta? (Toán học - Lớp 5)
- Gió mùa mùa đông từ lục địa Á - Âu thổi đến Nhật Bản trở nên ẩm ướt do đi qua (Địa lý - Lớp 11)
- c) Một hình chữ nhật có chiều dài 35 cm và chiều rộng 20 cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)