Cho các hiện tượng sau:(1) Hai con sói đang săn một con lợn rừng.(2) Những con chim hồng hạc đang di cư thành đàn về phương Nam.(3) Những con sư tử đuổi bắt bầy nai rừng.(4) Hiện tượng tách bầy của ong mật do vượt mức kích thước tối đa.(5) Các cây chò trong rừng cử động cuống lá để đón ánh sáng.(6) Gà ăn ngay trứng của mình ngay sau khi vừa đẻ xong.(7) Khi gặp kẻ thù, trâu rừng xếp thành vòng tròn, đưa con già yếu và con non vào giữa.(8) Các cây cùng loài mọc thành đám và liền rễ nhau trong lòng ...
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
04/09/2024 18:43:05 (Sinh học - Lớp 12) |
15 lượt xem
Cho các hiện tượng sau:
(1) Hai con sói đang săn một con lợn rừng.
(2) Những con chim hồng hạc đang di cư thành đàn về phương Nam.
(3) Những con sư tử đuổi bắt bầy nai rừng.
(4) Hiện tượng tách bầy của ong mật do vượt mức kích thước tối đa.
(5) Các cây chò trong rừng cử động cuống lá để đón ánh sáng.
(6) Gà ăn ngay trứng của mình ngay sau khi vừa đẻ xong.
(7) Khi gặp kẻ thù, trâu rừng xếp thành vòng tròn, đưa con già yếu và con non vào giữa.
(8) Các cây cùng loài mọc thành đám và liền rễ nhau trong lòng đất.
(9) Hiện tượng tự tỉa cành của thực vật trong rừng.
Số hiện tượng là qun hệ hỗ trợ là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 6. | 1 phiếu (100%) |
B. 5. 0 % | 0 phiếu |
C. 4. 0 % | 0 phiếu |
D. 3. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề ôn tập thi THPTQG môn Sinh Học có đáp án
Tags: Cho các hiện tượng sau:,(1) Hai con sói đang săn một con lợn rừng.,(2) Những con chim hồng hạc đang di cư thành đàn về phương Nam.,(3) Những con sư tử đuổi bắt bầy nai rừng.,(4) Hiện tượng tách bầy của ong mật do vượt mức kích thước tối đa.,(5) Các cây chò trong rừng cử động cuống lá để đón ánh sáng.
Tags: Cho các hiện tượng sau:,(1) Hai con sói đang săn một con lợn rừng.,(2) Những con chim hồng hạc đang di cư thành đàn về phương Nam.,(3) Những con sư tử đuổi bắt bầy nai rừng.,(4) Hiện tượng tách bầy của ong mật do vượt mức kích thước tối đa.,(5) Các cây chò trong rừng cử động cuống lá để đón ánh sáng.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các dạng sinh vật gồm: Cá, giáp xác, thân mềm, lưỡng cư, bò sát, chân khớp. Có bao nhiêu dạng sinh vật có hệ tuần hoàn hở trong những dạng sinh vật trên? (Sinh học - Lớp 12)
- Các hình thức sử dụng tài nguyên thiên nhiên:(1) Sử dụng năng lượng gió để sản xuất điện.(2) Sử dụng tối đa các nguồn nước.(3) Tăng cường trồng rừng để cung cấp đủ nhu cầu cho sinh hoạt và phát triển công nghiệp.(4) Thực hiện các biện pháp: tránh bỏ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về nhân tố tiến hóa, xét các đặc điểm sau:(1) Đều có thể làm xuất hiện cac kiểu gen mới trong quần thể.(2) Đều làm thay đổi tần số alen không theo hướng xác định.(3) Đều có thể làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.(4) Đều có thể làm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đem lai giữa bố mẹ đều thuần chủng nhận được F1 đồng loạt hoa đỏ, quả ngọt. Tự thụ phấn F1 thu được đời F2 xuất hiện 4 kiểu hình với số lượng: 1431 cây hoa đỏ, quả ngọt : 1112 cây hoa trắng, quả ngọt : 477 cây hoa đỏ, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nếu kích thước của quần thể giảm xuống mức tối thiểu, quần thể dễ rơi vào trạng thái suy giảm dẫn tới diệt vong. Xét các nguyên nhân sau đây:(1) Số lượng cá thể quá ít nên sự giao phối gần thường xảy ra, đe dọa sự tồn tại của quần thể.(2) Sự hỗ trợ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau:I. Chỉ có diệp lục a tham gia trực tiếp vào sự chuyển hóa năng lượng ánh sáng hấp thụ được thành năng lượng của các liên kết hóa học.II. Các tia sáng màu lục không được diệp lục hấp thụ. III. Những cây có lá màu đỏ, vàng hoặc ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu đúng trong các phát biểu dưới đây về một lưới thức ăn trong quần xã? (1) Quần xã có độ đa dạng càng cao thì lưới thức ăn càng phức tạp. (2) Khi một mắt xích trong lưới thức ăn bị biến động về số lượng cá thể, thông thường thì ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các cơ chế di truyền ở cấp độ phân tử, đặc điểm nào sau đây có ở cả enzim ARN – pôlimeraza và enzim ADN – pôlimeraza?(1) Có khả năng tháo xoắn phân tử ADN.(2) Có khả năng tổng hợp mạch pôlinuclêôtit mới theo chiều 5’ – 3’ mà không cần đoạn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở phép lai ♀Aabb × ♂AaBb, ở đời con đã phát sinh một cây tứ bội có kiểu gen AAAabbbb. Đột biến được phát sinh ở (Sinh học - Lớp 12)
- Một bệnh nhân do bị cảm nên bị nôn rất nhiều lần trong ngày làm mất nhiều nước, mất thức ăn và mất nhiều dịch vị. Tình trạng trên gây mất cân bằng nội môi theo những hướng nào sau đây?(1) pH máu tăng.(2) Huyết áp giảm.(3) Áp suất thẩm thấu tăng. (4) ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the word whose underlined part is PRONOUNCED differently from that of the rest in each of the following questions. (Tiếng Anh - Lớp 10)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the word whose underlined part is PRONOUNCED differently from that of the rest in each of the following questions. (Tiếng Anh - Lớp 10)
- Băng của thiết bị băng tải là chi tiết chủ yếu đóng vai trò là: (Tổng hợp - Đại học)
- Băng của thiết bị băng tải là chi tiết chủ yếu đóng vai trò là: (Tổng hợp - Đại học)
- Quá trình nén đoạn nhiệt là quá trình như thế nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Quá trình nén đoạn nhiệt là quá trình như thế nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Vật liệu chế tạo băng của băng tải làm việc trong môi trường nhiệt độ cao thông thường là: (Tổng hợp - Đại học)
- Vật liệu chế tạo băng của băng tải làm việc trong môi trường nhiệt độ cao thông thường là: (Tổng hợp - Đại học)
- Công dụng chủ yếu của con lăn đỡ là: (Tổng hợp - Đại học)
- Công dụng chủ yếu của con lăn đỡ là: (Tổng hợp - Đại học)