Giải bài toán sau bằng phương pháp chứng minh phản chứng: “Chứng minh rằng với mọi x, y, z bất kì thì các bất đẳng thức sau không đồng thời xảy ra x
Tô Hương Liên | Chat Online | |
04/09/2024 19:00:35 (Toán học - Lớp 10) |
12 lượt xem
Giải bài toán sau bằng phương pháp chứng minh phản chứng: “Chứng minh rằng với mọi x, y, z bất kì thì các bất đẳng thức sau không đồng thời xảy ra x Một học sinh đã lập luận tuần tự như sau: (I) Giả định các đẳng thức xảy ra đồng thời. (II) Thế thì nâng lên bình phương hai vế các bất đẳng thức, chuyển vế phải sang vế trái, rồi phân tích, ta được: (x – y + z)(x + y – z) < 0 (y – z + x)(y + z – x) < 0 (z – x + y)(z + x – y) < 0 (III) Sau đó, nhân vế theo vế ta thu được:(x – y + z)2(x + y – z)(-x + y + z) < 0 (vô lí) Lý luận trên, nếu sai thì sai từ giai đoan nào?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (I) 0 % | 0 phiếu |
B. (II) 0 % | 0 phiếu |
C. (III) | 1 phiếu (100%) |
D. Lý luận đúng 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm Toán 10 Bài 1(có đáp án): Mệnh đề chứa biến và áp dụng vào suy luận toán học
Tags: Một học sinh đã lập luận tuần tự như sau:,(I) Giả định các đẳng thức xảy ra đồng thời.,(II) Thế thì nâng lên bình phương hai vế các bất đẳng thức. chuyển vế phải sang vế trái. rồi phân tích. ta được:,(x – y + z)(x + y – z) < 0,(y – z + x)(y + z – x) < 0
Tags: Một học sinh đã lập luận tuần tự như sau:,(I) Giả định các đẳng thức xảy ra đồng thời.,(II) Thế thì nâng lên bình phương hai vế các bất đẳng thức. chuyển vế phải sang vế trái. rồi phân tích. ta được:,(x – y + z)(x + y – z) < 0,(y – z + x)(y + z – x) < 0
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các mệnh đề sau, mệnh đề nào là định lí? (Toán học - Lớp 10)
- Phủ định của mệnh đề P(x):"∃x∈ℝ,5x−3x2=1" là: (Toán học - Lớp 10)
- Mệnh đề phủ định của mệnh đề P(x):"∃x∈R:x2+2x+5 là số nguyên tố” là: (Toán học - Lớp 10)
- Cho mênh đề “∀x∈ℝ,x2+x≥−14 ”. Lập mệnh đề phủ định của mệnh đề A và xét tính đúng sai của mệnh đề phủ định đó (Toán học - Lớp 10)
- Mệnh đề phủ định của mệnh đề P(x): “x2 + 3x + 1 > 0 với mọi x” là: (Toán học - Lớp 10)
- Cho mệnh đề “∀x∈ℝ,x2
(Toán học - Lớp 10) - Mệnh đề nào sau đây là phủ định của mệnh đề “Mọi động vật đều di chuyển”? (Toán học - Lớp 10)
- Mệnh đề P(x):"∀x∈R,x2−x+7<0". Phủ định của mệnh đề P là: (Toán học - Lớp 10)
- Tìm mệnh đề phủ định của mệnh đề P:"∀x∈ℝ,2x−9=0" (Toán học - Lớp 10)
- Mệnh đề nào sau đây đúng? (Toán học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu này có trong bài hát nào: Ngàn lần anh yếu đuối, ngàn lần để nước mắt rơi? (Âm nhạc)
- Kim loại nào sau đây vừa phản ứng được với dung dịch HCl, vừa phản ứng được với dung dịch NaOH? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Kim loại Al không tan được trong dung dịch nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Sản phẩm của phản ứng giữa kim loại nhôm với khí oxygen là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ở nhiệt độ thường, kim loại Al hòa tan trong lượng dư dung dịch nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ở nhiệt độ thường, kim loại Al tan hoàn toàn trong lượng dư dung dịch nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Kim loại nào sau đây phản ứng với dung dịch NaOH? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Kim loại được dùng làm vật liệu chế tạo vỏ máy bay do có tính bền và nhẹ là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Người ta có thể dát mỏng được nhôm thành thìa, xoong, chậu, giấy gói bánh kẹo là do nhôm có tính … (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Cho hỗn hợp bột 3 kim loại sắt, bạc, đồng vào dung dịch HCl, thấy có bọt khí thoát ra. Phản ứng xảy ra xong, khối lượng kim loại không bị giảm là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)