Tính dân tộc về mặt hình thức của bài thơ “Việt Bắc” được biểu hiện ở điểm nào sau đây?
mỹ hoa | Chat Online | |
22/07/2018 16:06:53 |
1.208 lượt xem
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Vận dụng thành công khả năng diễn tả của thể thơ lục bát truyền thống 5.8 % | 4 phiếu |
B. Câu thơ lúc thì dung dị, dân dã gần với ca dao, lúc cân xứng, nhịp nhàng, trau chuốt đến độ cổ điển 24.64 % | 17 phiếu |
C. Lối nói giàu hình ảnh, cách chuyển truyền thống 13.04 % | 9 phiếu |
D. Tất cả các biểu hiện trên 56.52 % | 39 phiếu |
Tổng cộng: | 69 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Điểm nào sau đây không nằm trong những biểu hiện của tính dân tộc về mặt nội dung ở bài thơ “Việt Bắc” của Tố Hữu?
- Nét dẹp tiêu biểu nhất của con người Việt Bắc mà Tố Hữu ca ngợi trong bài “Việt Bắc” là gì?
- Hình ảnh nào sau đây có trong bài thơ “Việt Bắc” không thể hiện nét riêng của con người Việt Bắc?
- Âm thanh đặc trưng của cảnh Việt Bắc dể lại ấn tượng trong nỗi nhớ người kháng chiến là gì?
- Lời của Việt Bắc ở đoạn đầu bài thơ có ý nghĩa là gì?
- Bài thơ có tiêu đề là “Việt Bắc”. Việt Bắc được xem là quê hương của cách mạng, đây là nơi nào?
- Cảm xúc tiêu biểu nhất của bài thơ “Việt Bắc” là gì?
- Bài thơ “Việt Bắc” của Tố Hữu được sáng tác trong thời điểm nào sau đây?
- Yếu tố nào sau dây góp phần tạo nên giọng tâm tình ngọt ngào trong thơ Tố Hữu?
- Ngô Quyền đánh thắng quân Nam Hán năm bao nhiêu?
Trắc nghiệm mới nhất
- Phần I. Đọc - hiểu (6.0 điểm) Đọc kĩ đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: “Bơi càng lên mặt ao thấy càng nóng, cá Chuối mẹ bơi mãi, cố tìm hướng vào bờ. Mặt ao sủi bọt, nổi lên từng đám rêu. Rất khó nhận ra phương hướng. Chuối mẹ phải ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Cho ngũ giác đều \[MNPQR\] có tâm \[O.\] Phép quay nào với tâm \[O\] biến ngũ giác đều \[MNPQR\] thành chính nó? (Toán học - Lớp 9)
- Cho lục giác đều \[ABCDEF\] tâm \(O\) biết \[OA = 4{\rm{ cm}}.\] Độ dài mỗi cạnh của lục giác đều \[ABCDEF\] là bao nhiêu? (Toán học - Lớp 9)
- III. Vận dụng Tứ giác \[ABCD\] nội tiếp đường tròn có hai cạnh đối \[AB\] và \[CD\] cắt nhau tại \[M\] và \(\widehat {BAD} = 70^\circ \). Số đo \(\widehat {BCM}\) là (Toán học - Lớp 9)
- Cho tam giác \[ABC\] nhọn nội tiếp \[\left( O \right)\]. Hai đường cao \[BD\] và \[CE\] cắt nhau tại \[H\]. Vẽ đường kính \[AF\]. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho tam giác \[ABC\] có ba góc nhọn, đường cao \[AH\] và nội tiếp đường tròn tâm \[\left( O \right)\], đường kính \[AM\]. Gọi \[N\] là giao điểm của \[AH\] với đường tròn \[\left( O \right)\]. Tứ giác \[BCMN\] là (Toán học - Lớp 9)
- Cho tứ giác \[ABCD\] nội tiếp một đường tròn \[\left( O \right)\]. Biết \(\widehat {BOD} = 140^\circ \). Số đo góc \(\widehat {BCD}\) là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\]. Trên \[\left( O \right)\] lấy ba điểm \[A,{\rm{ }}B,{\rm{ }}D\] sao cho \(\widehat {AOB} = 120^\circ \), \[AD = BD\]. Khi đó tam giác \[ABD\] là (Toán học - Lớp 9)
- Tam giác đều \[ABC\] nội tiếp đường tròn. Khi đó góc \[AOB\] bằng (Toán học - Lớp 9)
- Khi tứ giác \[MNPQ\] nội tiếp đường tròn, và có \(\widehat M = 90^\circ \). Khi đó, góc \[P\] bằng (Toán học - Lớp 9)