Nghiên cứu sự di truyền của một căn bệnh trong một gia đình, người ta xây dựng được phả hệ dưới đây: Biết rằng, alen gây bệnh không có alen nằm trên NST Y và không có đột biến mới xuất hiện trong gia đình kể trên. Trong số các nhận xét dưới đây, có bao nhiêu nhận xét đúng: I. Bệnh này có thể do alen lặn chi phối, có thể do alen trội chi phối, có thể gen nằm trên NST thường mà cũng có thể nằm trên NST giới tính chi phối. II. Nếu bệnh do gen trội nằm trên NST X chi phối thì xác suất cặp vợ chồng ...
Tô Hương Liên | Chat Online | |
04/09 22:31:01 (Sinh học - Lớp 12) |
Nghiên cứu sự di truyền của một căn bệnh trong một gia đình, người ta xây dựng được phả hệ dưới đây:
Biết rằng, alen gây bệnh không có alen nằm trên NST Y và không có đột biến mới xuất hiện trong gia đình kể trên. Trong số các nhận xét dưới đây, có bao nhiêu nhận xét đúng:
I. Bệnh này có thể do alen lặn chi phối, có thể do alen trội chi phối, có thể gen nằm trên NST thường mà cũng có thể nằm trên NST giới tính chi phối.
II. Nếu bệnh do gen trội nằm trên NST X chi phối thì xác suất cặp vợ chồng 5-6 sinh được đứa con gái thứ 2 bị bệnh là 50%.
III. Trong trường hợp bệnh do gen nằm trên NST thường chi phối thì xác suất cặp vợ chồng 5-6 sinh được đứa con như mô tả là 25%.
IV. Cặp vợ chồng 5-6 luôn sinh ra đời con với xác suất bị bệnh: lành bệnh là 1 :1
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 1. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Tags: Nghiên cứu sự di truyền của một căn bệnh trong một gia đình. người ta xây dựng được phả hệ dưới đây:,II. Nếu bệnh do gen trội nằm trên NST X chi phối thì xác suất cặp vợ chồng 5-6 sinh được đứa con gái thứ 2 bị bệnh là 50%.,IV. Cặp vợ chồng 5-6 luôn sinh ra đời con với xác suất bị bệnh: lành bệnh là 1 :1
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài thực vật lưỡng bội tự thụ phấn bắt buộc, nghiên cứu một quần thể xuất phát (P) có cấu trúc di truyền đối với 3 locus như sau: 0,2ABAbDd:0,4ABabDd:0,4ABabdd, biết rằng khoảng cách di truyền giữa các locus đủ nhỏ để không có hiện tượng tiếp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật lưỡng bội, màu sắc hoa do 2 cặp alen A/a và B/b phân li độc lập cùng quy định theo mô hình tương tác bổ trợ trong đó sự có mặt alen trội của cả 2 locus cho kiểu hình hoa màu đỏ; sự có mặt của 1 trong 2 loại alen trội cho kiểu hình ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, tính trạng hình dạng quả do hai cặp gen A, a và B, b phần li độc lập quy định. Khi trong kiểu gen có mặt đồng thời cả hai alen trội A và B quy định quả dẹt; khi chỉ có một trong hai alen trội A hoặc B quy định quả tròn; khi không ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật lưỡng bội, trên một cặp NST tương đồng có sự di truyền của 5 locus mà mỗi locus có 2 alen chi phối một cặp tính trạng trội - lặn hoàn toàn. Phép lai P thuần chủng giữa cây mang 5 kiểu hình trội và cây mang 5 kiểu hình lặn thu được ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, alen A quy định kiểu hình trội, alen a chi phối kiểu hình lặn. Trong quần thể của loài này xuất hiện một số dạng đột biến, cho các phép lai giữa các cơ thể có kiểu gen sau đây: I. AAaa x AAaa II. AAaa x Aaaa ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài sinh vật, alen A quy định thân đen là trội hoàn toàn so với alen a - quy định thân trắng, B - lông xoăn trội hoàn toàn so với b - lông thẳng, D - mắt nâu là trội hoàn toàn so với d - mắt xanh. Tiến hành phép lai AbaBXDXd×AbaBXDY cho ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể người có tính trạng nhóm máu đang ở trạng thái cân bằng di truyền, tần số các loại alen quy định nhóm máu là: IA, IB, IO lần lượt là: 0,4; 0,3; 0,3. Trong một quần thể cân bằng di truyền về tính trạng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho chuỗi thức ăn sau đây: cỏ → cào cào → chim sâu → rắn → sinh vật phân hủy. Lượng năng lượng chứa trong mỗi bậc dinh dưỡng như sau: Sinh vật sản xuất (2,1.106 calo) → sinh vật tiêu thụ bậc 1 (1,2.105calo) → sinh vật tiêu thụ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho giao phối 2 dòng ruồi giấm thuần chủng thân xám, cánh dài và thân đen, cánh cụt thu được F1 100% thân xám, cánh dài. Tiếp tục cho F1 giao phối với nhau được F2 có tỉ lệ 70,5% thân xám, cánh dài: 20,5% thân đen, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cà chua thân cao, quả đỏ là trội hoàn toàn so với thân thấp, quả vàng. Lai các cây cà chua thân cao, quả đỏ với nhau, đời lai thu được 81 cây cao, quả vàng: 159 cây cao, quả đỏ: 78 cây thấp, quả đỏ. Kiểu gen của bố mẹ là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- The deforestation has been on the ________ since the 1980s thanks to the effective control from governments worldwide. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the best option for each of the following questions. The temple is just a short ________ from our accommodation. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Tiền thân của Liên minh châu Âu được thành lập bao gồm các quốc gia nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Biện pháp nào sau đây nhằm bảo vệ đa dạng sinh học ở châu Âu? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Xu hướng chuyển dịch đô thị hóa ở châu Âu hiện nay như thế nào? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Đặc điểm nào sau đây không phải đặc điểm dân cư châu Âu? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Dạng địa hình nào chiếm phần lớn lãnh thổ châu Âu? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Ngành kinh tế nào chiếm lượng nước ngọt sử dụng hàng năm ở châu Âu nhiều nhất? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Khu vực nào ở châu Âu tập trung các hoạt động kinh tế sôi động và dân cư thành thị? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Dân cư châu Âu phân bố chủ yếu ở đâu? (Tổng hợp - Lớp 7)