Học thuyết tiến hóa hiện đại coi đột biến là một trong những nhân tố tiến hóa, trong đó vai trò của đột biến thể hiện ở:
Tô Hương Liên | Chat Online | |
04/09 22:32:15 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Học thuyết tiến hóa hiện đại coi đột biến là một trong những nhân tố tiến hóa, trong đó vai trò của đột biến thể hiện ở:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Gây ra những biến dị di truyền ở các đặc tính hình thái, sinh lý, hóa sinh, tập tính sinh học, gây ra những sai khác nhỏ hoặc những biến đổi lớn lên cơ thể sinh vật. 0 % | 0 phiếu |
B. Quá trình đột biến làm biến đổi những tính trạng vốn có trên cơ thể sinh vật, những điểm khác biệt này sẽ được nhân lên để tạo thành loài mới trong quá trình tiến hóa nhỏ. 0 % | 0 phiếu |
C. Tạo ra nguồn nguyên liệu sơ cấp cho quá trình tiến hóa, làm cho mỗi tính trạng của loài có phổ biến dị phong phú. 0 % | 0 phiếu |
D. Quá trình biến dị tạo nên sự đa hình cần thiết của một quần thể, giúp quần thể tham gia vào quá trình tiến hóa như một đơn vị cơ sở. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài thực vật lưỡng bội giao phấn, màu sắc hoa do một locus đơn gen chi phối trong đó alen A chi phối hoa đỏ, alen a chi phối hoa trắng và kiểu gen Aa cho hoa màu hồng. Người ta lấy 50 cây giống ban đầu (P) trong đó có 30 cây hoa đỏ và 20 cây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nghiên cứu một quần thể xuất phát (P) của một loài thực vật giao phấn, cấu trúc di truyền 0,4AA: 0,6Aa. Sau 2 thế hệ ngẫu phối, tần số alen trội ở thế hệ F2 là: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong kỹ thuật chuyển gen nhờ công nghệ ADN tái tổ hợp, phát biểu nào sau đây không chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, tính trạng màu hoa do 2 locus (mỗi locus 2 alen) tương tác theo mô hình khi có cả 2 alen trội A và B thì cho hoa đỏ, khi không có đủ 2 alen trội nói trên thì cho hoa trắng. Tính trạng chiều cao cây do 1 locus 2 alen chi phối D – ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, các bệnh di truyền do gen lặn nằm trên NST X không có alen tương ứng trên Y như bệnh mù màu hay bệnh máu khó đông thường xuất hiện ở nam giới nhiều hơn nữ giới là do: (Sinh học - Lớp 12)
- Sự cuộn xoắn của nhiễm sắc thể trong kỳ giữa của quá trình phân bào có ý nghĩa nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong tế bào, hầu hết các sự kiện phiên mã sẽ xảy ra ở: (Sinh học - Lớp 12)
- Khẳng định nào dưới đây khi nói về hoạt động của enzym ADN polymerase trong quá trình nhân đôi của phân tử ADN là chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
- Từ 4 loại ribonucleotide nằm trên mARN có thể tạo ra tối đa bao nhiêu mã di truyền mã hóa cho các axit amin? (Sinh học - Lớp 12)
- Để điều hòa pH trong môi trường nội môi của cơ thể, cơ thể sử dụng các: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)