Ở một loài thực vật, một locus 2 alen nằm trên cặp NST số 1. NST bị đột biến thể tứ bội, thể tứ bội giảm phân tạo giao tử 2n bình thường. Cho rằng không phát sinh các đột biến mới, xét các phép lai giữa các thể tứ bội sau đây: I. AAAa × AAAa. II. Aaaa × Aaaa. III. AAaa × AAAa. IV. AAaa × Aaaa. Tính theo lí thuyết, các phép lai nào cho đời con có kiểu gen phân li theo tỉ lệ 1 : 2 : 1?
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
04/09 22:35:08 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Ở một loài thực vật, một locus 2 alen nằm trên cặp NST số 1. NST bị đột biến thể tứ bội, thể tứ bội giảm phân tạo giao tử 2n bình thường. Cho rằng không phát sinh các đột biến mới, xét các phép lai giữa các thể tứ bội sau đây:
I. AAAa × AAAa. II. Aaaa × Aaaa. III. AAaa × AAAa. IV. AAaa × Aaaa.
Tính theo lí thuyết, các phép lai nào cho đời con có kiểu gen phân li theo tỉ lệ 1 : 2 : 1?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (I), (III). 0 % | 0 phiếu |
B. (I), (II). 0 % | 0 phiếu |
C. (II), (III). 0 % | 0 phiếu |
D. (I), (IV). 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Ở loài vẹt cảnh, tiến hành phép lai chim trống lông đuôi ngắn, màu vàng với chim mái lông đuôi ngắn, màu xanh ở F1 thu được: 120 đực lông ngắn, màu xanh; 41 đực lông dài, màu xanh; 119 cái lông ngắn, màu vàng và 39 lông dài, màu vàng. Biết ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo dõi sự di truyền của 2 cặp tính trạng được quy định bởi 2 cặp gen và di truyền trội hoàn toàn. Nếu F1 có tỉ lệ kiểu hình 7A-B-: 5A-bb: 1aaB-:3aabb thì kiểu gen của P và tần số hoán vị gen là: (Sinh học - Lớp 12)
- Chiều dài và chiều rộng cánh của một loài ông mật trinh sản được quy định bởi hai gen A và B nằm trên cùng một NST, trội lặn hoàn toàn, khoảng cách di truyền giữa hai gen quá nhỏ dẫn đến hai gen liên kết hoàn toàn với nhau. Tiến hành phép lai ong cái ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử năng lượng đồng hóa của các sinh vật dị dưỡng trong một chuỗi thức ăn như sau: Sinh vật tiêu thụ bậc 1: 1500 000 Kcal. Sinh vật tiêu thụ bậc 2: 180 000 Kcal. Sinh vật tiêu thụ bậc 3: 18 000 Kcal. Sinh vật tiêu thụ bậc 4: 1 620 Kcal. Hiệu suất ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một phân tử ADN mạch kép có 2520 liên kết hydro, phân tử ADN này tiến hành quá trình phiên mã toàn bộ phân tử tạo ra một đoạn ARN mà trong cấu trúc có %G - %U = 40%, %X - %A = 20%. Tỷ số nào dưới đây mô tả đúng cấu trúc của đoạn ADN kể trên? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở thực vật, khi nói về mối quan hệ giữa nước với quá trình hô hấp, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Trong một giới hạn nhất định cường độ hô hấp tỉ lệ thuận với hàm lượng nước có mặt trong cơ quan hô hấp. II. Nước là dung môi, môi trường để ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu dưới đây liên quan đến các chu trình sinh địa hóa trên Trái Đất: I. Việc sử dụng quá nhiều nhiên liệu hóa thạch góp phần làm chậm chu kỳ băng hà kế tiếp của Trái Đất. II. Tất cả lượng cacbon của quần xã được trao đổi liên tục theo ... (Sinh học - Lớp 12)
- Về mặt lý thuyết, có bao nhiêu hoạt động sau đây của con người sẽ dẫn đến diễn thế sinh thái? I. Lấp ao hồ để làm ruộng canh tác các loại cây trên cạn. II. Cấy lúa vào các khu ngập nước ven hồ nước ngọt. III. Làm đường cao tốc xuyên qua một khu rừng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Bốn lưới thức ăn A, B, C và D dưới đây thuộc 4 quần xã khác nhau. Trong mỗi lưới thức ăn, mắt xích số 1 là sinh vật sản xuất. Phát biểu nào sau đây là chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các đặc trưng cơ bản của quần thể, phát biểu nào dưới đây chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)