Ở người, đơn vị mã hóa cho các tính trạng nằm dọc trên phân tử ADN và đơn vị mã hóa thông tin trên vùng mã hóa của phân tử mARN lần lượt là:
CenaZero♡ | Chat Online | |
04/09/2024 23:05:08 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Ở người, đơn vị mã hóa cho các tính trạng nằm dọc trên phân tử ADN và đơn vị mã hóa thông tin trên vùng mã hóa của phân tử mARN lần lượt là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Triplet và codon. 0 % | 0 phiếu |
B. Gen và codon. 0 % | 0 phiếu |
C. Bộ ba mã hóa và triplet. 0 % | 0 phiếu |
D. Gen và triplet. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong chuỗi thức ăn: cỏ → cào cào → chim sẻ → rắn → mèo, sinh vật có tổng sinh khối lớn nhất thuộc về: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong lịch sử phát sinh và phát triển sự sống qua các đại địa chất, thời kỳ được mô tả có sự cực thịnh của quyết trần cổ đại, bắt đầu phát sinh thực vật có hạt là: (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình hình thành loài xảy ra do sự cách li địa lí giữa 2 quần thể còn gọi là hình thành loài: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở các lá còn non, quá trình thoát hơi nước chủ yếu qua: (Sinh học - Lớp 12)
- Về mặt lí thuyết nếu mỗi gen chi phối 1 cặp tính trạng trội hoàn toàn, các gen di truyền liên kết hoàn toàn, phép lai nào sau đây cho tỉ lệ kiểu gen là 1:1:1:1? (Sinh học - Lớp 12)
- Biết rằng alen A chi phối kiểu hình hoa đỏ trội không hoàn toàn so với a chi phối hoa trắng, về mặt lí thuyết, trong số các phép lai dưới đây phép lai nào cho đời con đa dạng kiểu hình nhất? (Sinh học - Lớp 12)
- Các gen nằm trong ti thể hoặc trong lục lạp được di truyền theo quy luật: (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình dịch mã sẽ kết thúc khi gặp bộ ba mã sao nào sau đây trên phân tử mARN? (Sinh học - Lớp 12)
- Nucleotide là đơn phân cấu tạo nên nhóm hợp chất nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong số các đối tượng động vật dưới đây, đối tượng nào hô hấp nhờ phổi? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống câu thành ngữ sau: Con có mẹ như măng... bẹ? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)