Nội dung chính của đoạn trích dưới đây:Từ thành phố Cao Lãnh, Hữu Nhân chở tôi bằng xe máy gần buổi sáng thì đến khu di tích này. Đây là khu gò rộng khoảng 5000 mét vuông và cao hơn 50 mét so với mực nước biển Hà Tiên, nằm giữa rốn Đồng Tháp Mười sàn sạt lênh loang nước nên nó trở thành của hiếm. Nơi đây người ta vừa khai quật được một di tích nền gạch cổ và được xác định đây là nền tòa tháp từ thời vương quốc Phù Nam có cách đây khoảng 1.500 năm và đã được công nhận di tích quốc gia. Đây cũng ...
Tô Hương Liên | Chat Online | |
04/09 23:13:42 (Ngữ văn - Lớp 6) |
Nội dung chính của đoạn trích dưới đây:
Từ thành phố Cao Lãnh, Hữu Nhân chở tôi bằng xe máy gần buổi sáng thì đến khu di tích này. Đây là khu gò rộng khoảng 5000 mét vuông và cao hơn 50 mét so với mực nước biển Hà Tiên, nằm giữa rốn Đồng Tháp Mười sàn sạt lênh loang nước nên nó trở thành của hiếm. Nơi đây người ta vừa khai quật được một di tích nền gạch cổ và được xác định đây là nền tòa tháp từ thời vương quốc Phù Nam có cách đây khoảng 1.500 năm và đã được công nhận di tích quốc gia. Đây cũng là đại bản doanh của cụ Thiên Hộ Dương và Đốc Binh Kiều, hai vị anh hùng chống Pháp, và cũng là căn cứ địa chống Mỹ của cách mạng Việt Nam. Tháp Sen được chọn để xây dựng ở đây như một cách để tôn vinh sen Đồng Tháp Mười...
(Đồng Tháp Mười mùa nước nổi)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. Thiên nhiên, cảnh quan nơi Đồng Tháp Mười. 0 % | 0 phiếu |
B. Món ăn đặc sản nơi Đồng Tháp Mười 0 % | 0 phiếu |
C. Vẻ đẹp của sen Đồng Tháp Mười 0 % | 0 phiếu |
D. Giới thiệu khu di tích Gò Tháp 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Nội dung chính của đoạn trích dưới đây:Có một điều khẳng định rằng, sen Tháp mười là một thế lực, thế lực của cái đẹp tự nhiên. Nước ta từ bắc chí nam đâu cũng có sen, chả thế mà người ta định lấy hoa sen làm quốc hoa, chả thế mà Vietnam airline lại ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của đoạn trích dưới đây:“Mùa này cá linh và bông điên điển đều bắt đầu hiếm. Cá linh thì đã lớn, dân miền Tây gọi là cá đã có xương, ăn vừa nhạt vừa mất công. Bông điên điển chỉ còn lác đác, nhưng nể bạn, Hữu Nhân đã lòng vòng xe để ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của đoạn trích dưới đây:Nói đến Đồng Tháp Mười là phải nói đến lũ. Lũ chính là nguồn sống của cả cư dân miệt sông nước này. Nó mang phù sa mùa màng về, mang tôm cá về, làm nên một nền văn hóa đồng bằng. Năm ngoái chúng tôi lại xuống ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Đồng Tháp Mười thuộc tỉnh nào? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Phương thức biểu đạt được sử dụng trong tác phẩm Đồng Tháp Mười mùa nước nổi?Chọn đáp án không đúng: (Ngữ văn - Lớp 6)
- Tác phẩm Đồng Tháp Mười mùa nước thuộc thể loại nào? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Tác phẩm Đồng Tháp Mười mùa nước nổi của tác giả nào? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung sau về tác giả Văn Công Hùng đúng hay sai? “Văn Công Hùng viết văn, viết báo và làm thơ từ 1981 và là Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam” (Ngữ văn - Lớp 6)
- Văn Công Hùng đạt giải thưởng nào về thơ tỉnh Gia Lai năm 1985? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Quan niệm viết văn của tác giả Văn Công Hùng như thế nào? (Ngữ văn - Lớp 6)
Trắc nghiệm mới nhất
- Tác phẩm Tức nước vỡ bờ của tác giả nào? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Chính sách nào sau đây không nhằm thúc đẩy hội nhập kinh tế quốc tế? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là hình thức đầu tư? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là sai về quan điểm định hướng hội nhập kinh tế ở Việt Nam? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Bạn Hải đã viết một chương trình điều khiển chú mèo di chuyển liên tục trên sân khấu cho đến khi chạm phải chú chó. Bạn Hải nên dùng loại cấu trúc điều khiển nào để thực hiện yêu cầu di chuyển liên tục của chú mèo? (Tin học - Lớp 6)
- Câu “ Nếu Tết năm nay Covid được kiểm soát em sẽ đi chúc tết bà con, họ hàng, nếu không em sẽ ở nhà.” thể hiện cấu trúc điều khiển nào? (Tin học - Lớp 6)
- Để viết chương trình cho máy tính, người lập trình sử dụng loại ngôn ngữ nào? (Tin học - Lớp 6)
- Các chỉ tiêu để đánh giá phát triển kinh tế bao gồm? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Để nâng cao chỉ số phát triển con người, nước ta đẩy mạnh sự phát triển của con người thông qua các chỉ số (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Sự tăng trưởng kinh tế được so sánh với các năm gốc kế tiếp nhau được gọi là (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)