Gia đình ông T và gia đình ông M là hàng xóm của nhau, hai nhà đi chung một ngõ. Anh K (là con ông M) thường tụ tập bạn bè ăn nhậu tại nhà vào mỗi chiều tối thứ bảy và gây ồn ào cả xóm, xe cộ để lộn xộn, ngăn cả lối đi chung. Ông T đã nhiều lần nhắc nhở anh K và ông M về việc này. Tuy nhiên, vẫn không có chuyển biến, thậm chí anh K còn thách thức ông T. Bực tức, cứ mỗi chiều tối thứ bảy ông T lại kê bàn ghế ra ngõ ngồi uống nước, ngăn không cho khách vào nhà ông M. Thấy vậy anh K rủ bạn là anh ...
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
04/09 23:14:20 (Giáo dục Công dân - Lớp 12) |
Gia đình ông T và gia đình ông M là hàng xóm của nhau, hai nhà đi chung một ngõ. Anh K (là con ông M) thường tụ tập bạn bè ăn nhậu tại nhà vào mỗi chiều tối thứ bảy và gây ồn ào cả xóm, xe cộ để lộn xộn, ngăn cả lối đi chung. Ông T đã nhiều lần nhắc nhở anh K và ông M về việc này. Tuy nhiên, vẫn không có chuyển biến, thậm chí anh K còn thách thức ông T. Bực tức, cứ mỗi chiều tối thứ bảy ông T lại kê bàn ghế ra ngõ ngồi uống nước, ngăn không cho khách vào nhà ông M. Thấy vậy anh K rủ bạn là anh H, anh N sang nhà ông T và đã có những lời lẽ xúc phạm ông T. Hai bên lời qua tiếng lại làm mất trật tự thôn xóm, anh K đã đập gãy nát bàn ghế của nhà ông T. Trong lúc nóng giận, ông T bẻ luôn gương xe của anh H. Thấy vậy, anh H kéo ông T ra, nhưng do quá mạnh tay nên đã làm ông ngã và chảy máu đầu.
Trong những nhận định sau đây, có bao nhiêu nhận định đúng với tình huống trên ?
a) Ông T, anh K và anh H vừa vi phạm hành chính vừa vi phạm dân sự.
b) Ông M, ông T và anh K vừa vi phạm hành chính vừa vi phạm dân sự.
c) Anh K và anh H vi phạm hình sự và vi phạm dân sự.
d) Ông T, anh K và anh H vi phạm hành chính nhưng không vi phạm dân sự.
e) Ông T, anh K và anh H vi phạm hành chính.
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 5. 0 % | 0 phiếu |
C. 4. | 1 phiếu (100%) |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Tags: Trong những nhận định sau đây. có bao nhiêu nhận định đúng với tình huống trên ?,a) Ông T. anh K và anh H vừa vi phạm hành chính vừa vi phạm dân sự.,b) Ông M. ông T và anh K vừa vi phạm hành chính vừa vi phạm dân sự.,c) Anh K và anh H vi phạm hình sự và vi phạm dân sự.,d) Ông T. anh K và anh H vi phạm hành chính nhưng không vi phạm dân sự.
Trắc nghiệm liên quan
- Ông C thuê anh A và anh B thiết kế mẫu máy lọc nước tự động. Sau khi thử nghiệm sản phẩm thành công, ông C đã đăng kí bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho thiết kế đó. Tuy biết rõ điều này nhưng ông Y vẫn bí mật nhờ anh D thỏa thuận với anh B để mua lại ... (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Anh K và anh M thuộc các dân tộc khác nhau cùng sống trên địa bàn một huyện vùng cao. Anh K làm việc tại Ủy ban nhân dân xã còn anh M thực hiện dự án trồng cây dược liệu. Trong thời gian giữ chức danh Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, anh ... (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Anh B là nhân viên bưu chính đã liên lạc với khách hàng là chị N để giao bưu phẩm. Vì đang đi vắng nên chị N nhờ anh Q là hàng xóm nhận hộ. Do tò mò, anh Q đã mở bưu phẩm của chị N. Bức xúc về việc làm của anh Q, chị N đã tung tin anh Q chiếm đoạt ... (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Xã Y là một xã miền núi có đồng bảo thuộc các dân tộc khác nhau. Nhà nước đã quan tâm, tạo điều kiện ưu đãi để các doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã Y kinh doanh tốt, nhờ đó mà kinh tế phát triển. Đây là biểu hiện bình đẳng giữa các dân tộc trong ... (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Ông L và ông H sống ở gần khu vực chợ dân sinh, hai ông đã cùng nhau cải tạo khu đất trong phạm vi an toàn lưới điện để làm bãi trông xe. Trong một lần, cần về nhà có việc riêng ông L đã bàn giao lại việc trông coi xe cho ông H. Vì không để ý đến ... (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Trên địa bàn X có anh P và anh K cùng kinh doanh thuốc tân dược. Do mâu thuẫn trong việc kinh doanh, sau khi có bằng chứng, anh K làm đơn tố cáo anh P thường xuyên bán thêm thực phẩm chức năng ngoài danh mục được cấp phép tới cơ quan chức năng. Sau ... (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Muốn cho thời gian lao động cá biệt của hàng hóa thấp hơn thời gian lao động xã hội cần thiết, người sản xuất phải (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Yếu tố nào sau đây không phải là tư liệu lao động trong ngành xây dựng ? (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Chính sách miễn giảm học phí của Nhà nước ta đã tạo điều kiện giúp đỡ nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn được học tập. Điều này thể hiện (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Công dân vi phạm quyền tự do ngôn luận khi cố ý thực hiện hành vi sau (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: "Bản lĩnh là khi bạn dám nghĩ, dám làm và có thái độ sống tốt. Muốn có bản lĩnh bạn cũng phải kiên trì luyện tập. Chúng ta thường yêu thích những người có bản lĩnh sống. Bản lĩnh đúng nghĩa chỉ có ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Đọc bài thơ sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: HỒ CHÍ MINH VÀ TUYÊN NGÔN ĐỘC LẬP Thứ Bảy, 1-9-2018. Bằng chính sự gan góc, quyết tâm của cả dân tộc vì một nền Cộng hoà Dân chủ, quyền tự do, độc lập thật sự, Tuyên ngôn Độc lập khẳng định dân tộc ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Đọc bài thơ sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: XUÂN VỀ Đã thấy xuân về với gió đông, Với trên màu má gái chưa chồng. Bên hiên hàng xóm, cô hàng xóm Ngước mắt nhìn giời, đôi mắt trong. Từng đàn con trẻ chạy xun xoe, Mưa tạnh giời quang, nắng mới ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Đọc bài thơ sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: 29/03/2014 Tối nay (29/3), 63 tỉnh thành Việt Nam sẽ cùng cả thế giới hành động trong chiến dịch Giờ Trái Đất, vói nhiều hoạt động nhằm sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng và bảo vệ môi trường trước ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: "(...) chúng ta hãy biết trân quý vẻ đẹp tâm hồn, bởi đó là yếu tố tiên quyết làm nên giá trị chân chính của một con người. Con người là tổng hóa của vẻ đẹp hình thức bên ngoài lẫn tâm hồn bên trong ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: “Chúng ta ai cũng khao khát thành công. Tuy nhiên mỗi người định nghĩa thành công theo cách riêng. Có người gắn thành công với sự giàu có về tiền bạc, quyền lực, tài cao học rộng; có người lại cho ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Đọc bài thơ sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: Mũi Cà Mau Mũi Cà Mau: mầm đất tươi non Mấy trăm đời lấn luôn ra biển; Phù sa vạn dặm tới đây tuôn, Đứng lại; và chân người bước đến. Tổ quốc tôi như một con tàu, Mũi thuyền ta đó - mũi Cà Mau. Những ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: “Cái quý giá nhất trên đời mà mỗi người có thể góp phần mang lại cho chính mình và cho người khác đó là “năng lực tạo ra hạnh phúc”, bao gồm năng lực làm người, năng lực làm việc và năng lực làm dân. ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: “Lòng nhân ái không phải tự sinh ra con người đã có. Lòng nhân ái là một trong những phẩm chất hàng đầu, là văn hóa của mỗi một con người. Lòng nhân ái có được là do sự góp ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Đọc bài thơ sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: NÚI ĐÔI … Bỗng cuối mùa chiêm quân giặc tới Ngơ chùa cháy đỏ những thân cau Mới ngỏ lời thôi, đành lỗi hẹn Đâu ngờ từ đó bặt tin nhau. Anh vào bộ đội, lên Đông Bắc Chiến đấu quên mình năm lại năm ... (Ngữ văn - Lớp 8)