Tiến hành thí nghiệm điều chế etyl axetat theo các bước sau đây:Bước 1: Cho 1 ml C2H5OH, 1ml CH3COOH và vài giọt dung dịch H2SO4 đặc vào ống nghiệm. Bước 2: Lắc đều ống nghiệm, đun cách thủy (trong nồi nước nóng) khoảng 5 - 6 phút ở 65 - 70oC.Bước 3: Làm lạnh, sau đó rót 2 ml dung dịch NaCl bão hòa vào ống nghiệm. Cho các phát biểu sau:(a) H2SO4 đặc có vai trò vừa làm chất xúc tác vừa làm tăng hiệu suất phản ...
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
04/09/2024 23:30:30 (Hóa học - Lớp 12) |
22 lượt xem
Tiến hành thí nghiệm điều chế etyl axetat theo các bước sau đây:Bước 1: Cho 1 ml C2H5OH, 1ml CH3COOH và vài giọt dung dịch H2SO4 đặc vào ống nghiệm. Bước 2: Lắc đều ống nghiệm, đun cách thủy (trong nồi nước nóng) khoảng 5 - 6 phút ở 65 - 70oC.Bước 3: Làm lạnh, sau đó rót 2 ml dung dịch NaCl bão hòa vào ống nghiệm. Cho các phát biểu sau:(a) H2SO4 đặc có vai trò vừa làm chất xúc tác vừa làm tăng hiệu suất phản ứng.(b) Mục đích chính của việc thêm dung dịch NaCl bão hòa là để tránh phân hủy sản phẩm. (c) Sau bước 2, trong ống nghiệm vẫn còn C2H5OH và CH3COOH.(d) Sau bước 3, chất lỏng trong ống nghiệm tách thành hai lớp.Số phát biểu đúng là
Bây giờ bạn đã có thể trả lời
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2. 0 % | 0 phiếu |
B. 1. 0 % | 0 phiếu |
C. 4. 0 % | 0 phiếu |
D. 3. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Hỗn hợp X gồm ba este đều no, không vòng. Đốt cháy hoàn toàn 35,34 gam X cần dùng 1,595 mol O2, thu được 22,14 gam nước. Mặt khác đun nóng 35,34 gam E với dung dịch NaOH vừa đủ, thu được hỗn hợp Y chứa hai muối của hai axit có mạch không ... (Hóa học - Lớp 12)
- Đốt cháy hoàn toàn 43,52 gam hỗn hợp E gồm các triglixerit cần dùng vừa đủ 3,91 mol O2. Nếu thủy phân hoàn toàn 43,52 gam E bằng dung dịch NaOH, thu được glixerol và hỗn hợp gồm ba muối C17HxCOONa, ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho m gam hỗn hợp X gồm Fe, Fe3O4 và Fe(NO3)2 tan hết trong 320 ml dung dịch KHSO4 1M. Sau phản ứng, thu được dung dịch Y chứa 59,04g muối trung hòa và 896 ml NO (sản phẩm khử duy nhất của ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các sơ đồ phản ứng sau (các chất phản ứng với nhau theo đúng tỉ lệ mol trong phương trình):(1) C8H14O4 + NaOH → X1 + X2 + H2O;(2) X1 + H2SO4 → ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho m gam hỗn hợp gồm Na, Na2O, Ba, BaO (trong đó oxi chiếm 9,639% khối lượng) tác dụng với một lượng dư H2O, thu được 0,672 lít H2 (đktc) và 200 ml dung dịch X. Cho X tác dụng với 200 ml dung dịch chứa hỗn hợp gồm ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(a) Khi nấu canh cua, hiện tượng riêu cua nổi lên trên là do sự đông tụ protein.(b) Vải làm từ nilon-6,6 kém bền trong nước xà phòng có tính kiềm cao.(c) Khi ăn cá, người ta thường chấm vào nước chấm có chanh hoặc giấm thì thấy ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp X gồm metyl acrylat, etyl vinyl oxalat và axit acrylic. Hỗn hợp Y gồm etylen và propen. Đốt cháy hoàn toàn a mol X và b mol Y thì tổng số mol oxi cần dùng vừa đủ là 0,81 mol, thu được H2O và 0,64 mol ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau:(a) Cho Mg vào dung dịch Fe2(SO4)3 dư.(b) Dẫn khí H2 (dư) qua bột MgO nung nóng.(c) Cho dung dịch AgNO3 tác dụng với dung dịch Fe(NO3)2 dư.(d) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Nhiệt phân hoàn toàn 41,58 gam muối khan X (là muối ở dạng ngậm nước) thu được hỗn hợp Y gồm khí và hơi và 11,34 gam một chất rắn Z. Hấp thụ toàn bộ Y vào nước thu được dung dịch Y. Cho 280 ml dung dịch NaOH 1M vào T thu được dung dịch chỉ chứa một ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các polime gồm: (1) tơ tằm; (2) tơ visco; (3) nilon-6,6; (4) tơ nitron. Số polime thuộc loại polime bán tổng hợp là (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Để củi dễ cháy khi đun nấu, người ta không dùng biện pháp nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Làm thế nào để sử dụng nhiên liệu hiệu quả? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Một hydrocarbon X khi đốt cháy xảy ra theo phương trình hoá học sau: X + 3O2 →to 2CO2↑ + 2H2O Hydrocarbon X có công thức phân tử phù hợp là: (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Khi chế biến dầu mỏ để tăng thêm lượng xăng người ta dùng phương pháp (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Dầu mỏ ở nước ta có đặc điểm gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Phát biểu nào sau đây đúng khi nói về dầu mỏ? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Chất hữu cơ nào sau đây vừa làm mất màu da cam của dung dịch bromine, vừa tham gia phản ứng trùng hợp? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Trong các hợp chất hữu cơ, nguyên tử carbon luôn có hoá trị (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Hợp chất vô cơ và hợp chất hữu cơ khác nhau ở điểm nào? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Thế nào là nhiên liệu? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)