Biện pháp nghệ thuật không được sử dụng trong văn bản Chuyện cổ nước mình?
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
04/09 23:38:41 (Ngữ văn - Lớp 6) |
14 lượt xem
Biện pháp nghệ thuật không được sử dụng trong văn bản Chuyện cổ nước mình?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Thể thơ lục bát gần gũi với văn học dân gian. 0 % | 0 phiếu |
B. Ngôn ngữ khoa học, chính xác | 1 phiếu (100%) |
C. Giọng điệu nhẹ nhàng, trữ tình, sâu lắng. 0 % | 0 phiếu |
D. Vận dụng khéo léo, thành công các hình ảnh văn học dân gian và màu sắc ca dao, dân ca. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Nội dung chính của văn bản Chuyện cổ nước mình? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản Chuyện cổ nước mìnhlà gì? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của đoạn trích dưới đây:Tôi nghe truyện cổ thầm thìLời cha ông dạy cũng vì đời sau.Đậm đà cái tích trầu cauMiếng trầu đỏ thắm nặng sâu tình ngườiSẽ đi qua cuộc đời tôiBấy nhiêu thời nữa chuyển dời xa xôiNhưng bao chuyện cổ trên đờiVẫn ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của đoạn trích dưới đây:Rất công bằng, rất thông minhVừa độ lượng lại đa tình, đa mangThị thơm thị giấu người thơmChăm làm thì được áo cơm, cửa nhàĐẽo cày theo ý người taSẽ thành khúc gỗ, chẳng ra việc gì(Chuyện cổ nước mình – Lâm Thị ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của đoạn trích dưới đây:Đời cha ông với đời tôiNhư con sông với chân trời đã xaChỉ còn truyện cổ thiết thaCho tôi nhận mặt ông cha của mình.(Chuyện cổ nước mình – Lâm Thị Mỹ Dạ) (Ngữ văn - Lớp 6)
- Nội dung chính của đoạn trích dưới đây:Tôi yêu truyện cổ nước tôiVừa nhân hậu lại tuyệt vời sâu xaThương người rồi mới thương taYêu nhau dù mấy cách xa cũng tìmỞ hiền thì lại gặp hiềnNgười ngay thì được phật, tiên độ trì.(Chuyện cổ nước mình – Lâm ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Thể thơ của tác phẩm Chuyện cổ nước mình? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Tác phẩm Chuyện cổ nước mình của tác giả nào? (Ngữ văn - Lớp 6)
Trắc nghiệm mới nhất
- Xét các số tự nhiên gồm 3 chữ số khác nhau được lập từ các số \[0\,;\,\,3\,;\,\,5\,;\,\,7.\] Xác suất để tìm được một số có dạng \(\overline {3xy} \) là (Toán học - Lớp 9)
- III. Vận dụng Chọn ngẫu nhiên một số tự nhiên có 3 chữ số. Gọi \[A\] là biến cố “Số tự nhiên được chọn gồm 3 chữ số \[3\,;\,\,4\,;\,\,5\]”. Xác suất của biến cố \[A\] là (Toán học - Lớp 9)
- Một hộp có hai bi trắng được đánh số 1 và 2 ,viên bi xanh được đánh số 4 và 5 và 2 viên bi đỏ được đánh số từ 6 và 7. Lấy ngẫu nhiên lần lượt hai viên bi từ hộp. Số phần tử của không gian mẫu là (Toán học - Lớp 9)
- Gieo ngẫu nhiên hai con súc sắc cân đối, đồng chất. Xác suất của biến cố “Tổng số chấm của hai con xúc xắc bằng 6” là (Toán học - Lớp 9)
- Có hai hộp thẻ. Hộp thứ nhất chứa các thẻ được đánh số từ 1 đến 5, hộp thứ hai chứa các thẻ được đánh số từ 6 đến 9. Lần lượt lấy ngẫu nhiên ở mỗi hộp 1 thẻ và viết số tạo thành từ 2 thẻ đó. Không gian mẫu của phép thử có số phần tử là (Toán học - Lớp 9)
- Gieo một đồng xu cân đối và đồng chất ba lần. Xét biến cố \[A:\] “Mặt ngửa xuất hiện ít nhất 1 lần”. Tập hợp mô tả kết quả thuận lợi cho biến cố \[A\] là (Toán học - Lớp 9)
- Một lô hàng có \[1\,\,000\] sản phẩm, trong đó có 50 sản phẩm không đạt yêu cầu. Lấy ngẫu nhiên từ lô hàng đó 1 sản phẩm. Xác suất để sản phẩm lấy ra là sản phẩm tốt là (Toán học - Lớp 9)
- Một xạ thủ bắn vào một tấm bia được chia thành các ô bằng nhau đánh số từ 1 đến 10. Xác suất để xạ thủ bắn được điểm tốt (từ 8 đến 10 điểm) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Lấy ngẫu nhiên hai viên bi từ một thùng có 4 bi xanh, 5 bi đỏ và 6 bi vàng. Số phần tử của không gian mẫu là (Toán học - Lớp 9)
- Bạn An viết lên bảng một số tự nhiên có 2 chữ số và nhỏ hơn 50. Số kết quả thuận lợi của biến cố “Số được viết là số tròn chục” là (Toán học - Lớp 9)