Mọi công dân không phân biệt dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, giới tính, đặc điểm cá nhân, nguồn gốc gia đình, địa vị xã hội, hoàn cảnh kinh tế đều bình đẳng về cơ hội học tập. Quy định này thể hiện đặc trưng nào dưới đây của pháp luật
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
04/09 23:56:51 (Giáo dục Công dân - Lớp 12) |
4 lượt xem
Mọi công dân không phân biệt dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, giới tính, đặc điểm cá nhân, nguồn gốc gia đình, địa vị xã hội, hoàn cảnh kinh tế đều bình đẳng về cơ hội học tập. Quy định này thể hiện đặc trưng nào dưới đây của pháp luật
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Tính chặt chẽ về hình thức. 0 % | 0 phiếu |
B. Tính quyền lực bắt buộc chung. 0 % | 0 phiếu |
C. Tính quy phạm phổ biến. 0 % | 0 phiếu |
D. Tính kỉ luật nghiêm minh. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Khi làm những điều mà pháp luật cấm là công dân chưa thực hiện pháp luật theo hình thức nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Một trong những chức năng của tiền tệ trong nền kinh tế hàng hóa là (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Theo quy định của pháp luật, bình đẳng trong lao động không thể hiện ở việc lao động nam và lao động nữ (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Người phạm tội phải chịu trách nhiệm hình sự thể hiện ở việc người đó phải chấp hành hình phạt theo quyết định của (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Theo quy định của pháp luật, hành vi đánh người gây thương tích là vi phạm quyền nào dưới đây của công dân? (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Công dân thực hiện các hoạt động có mục đích, làm cho những quy định của pháp luật đi vào cuộc sống, trở thành những hành vi hợp pháp là (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Theo quy định của pháp luật, nhà nước có trách nhiệm tạo điều kiện để mọi trẻ em đều được hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe ban đầu và phòng bệnh là thực hiện nội dung nào dưới đây của quyền được phát triển? (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Công dân phản ánh với Nhà nước những bất cập của chính sách để Nhà nước sửa đổi, hoàn thiện nhằm đảm bảo tốt hơn quyền và lợi ích của công dân là thực hiện quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội ở phạm vi (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Khi nhận quyết định hành chính của cơ quan có thẩm quyền và có căn cứ cho rằng quyết định đó xâm phạm lợi ích hợp pháp của mình, công dân có thể sử dụng quyền (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
- Pháp luật về sự phát triển kinh tế quy định khi tiến hành hoạt động kinh doanh mọi công dân đều phải (Giáo dục Công dân - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)