Điểm chung trong nội dung phản ánh của hai đoạn trích dẫn sau là gì? - “Sử để ghi việc, mà việc hay hoặc dở đều dùng làm gương văn cho đời sau”. (Ngô Sỹ Liên và các sử thần nhà Lê, Đại Việt sử ký toàn thư, Tập I, Sđd, tr. 101) - “Dân ta phải biết sử ta, Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”. (Hồ Chí Minh, Lịch sử nước ta, 1942)
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
05/09 06:03:21 (Lịch sử - Lớp 10) |
10 lượt xem
Điểm chung trong nội dung phản ánh của hai đoạn trích dẫn sau là gì?
- “Sử để ghi việc, mà việc hay hoặc dở đều dùng làm gương văn cho đời sau”.
(Ngô Sỹ Liên và các sử thần nhà Lê, Đại Việt sử ký toàn thư, Tập I, Sđd, tr. 101)
- “Dân ta phải biết sử ta, Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”.
(Hồ Chí Minh, Lịch sử nước ta, 1942)
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Sử được dùng làm gương răn dạy cho đời sau. 0 % | 0 phiếu |
B. Người Việt Nam cần phải hiểu biết về lịch sử Việt Nam. 0 % | 0 phiếu |
C. Vai trò, ý nghĩa của tri thức lịch sử đối với cuộc sống. 0 % | 0 phiếu |
D. Người Việt Nam cần phải tường tận về gốc tích của mình. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề kiểm tra giữa học kì 1 Lịch sử 10 có đáp án
Tags: Điểm chung trong nội dung phản ánh của hai đoạn trích dẫn sau là gì?,- “Sử để ghi việc. mà việc hay hoặc dở đều dùng làm gương văn cho đời sau”.,(Ngô Sỹ Liên và các sử thần nhà Lê. Đại Việt sử ký toàn thư. Tập I. Sđd. tr. 101),- “Dân ta phải biết sử ta. Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”.,(Hồ Chí Minh. Lịch sử nước ta. 1942)
Tags: Điểm chung trong nội dung phản ánh của hai đoạn trích dẫn sau là gì?,- “Sử để ghi việc. mà việc hay hoặc dở đều dùng làm gương văn cho đời sau”.,(Ngô Sỹ Liên và các sử thần nhà Lê. Đại Việt sử ký toàn thư. Tập I. Sđd. tr. 101),- “Dân ta phải biết sử ta. Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”.,(Hồ Chí Minh. Lịch sử nước ta. 1942)
Trắc nghiệm liên quan
- Ý nào dưới đây không phản ánh đúng vai trò của tri thức lịch sử? (Lịch sử - Lớp 10)
- Một số phương pháp cơ bản trong nghiên cứu lịch sử là gì? (Lịch sử - Lớp 10)
- So với hiện thực lịch sử, nhận thức lịch sử có đặc điểm gì? (Lịch sử - Lớp 10)
- Nhận thức lịch sử là gì? (Lịch sử - Lớp 10)
- Hiện thực lịch sử là gì? (Lịch sử - Lớp 10)
- Hãy khoanh tròn vào chữ in hoa trước ý trả lời đúng. Lịch sử là “quá trình tương tác không ngừng giữa nhà sử học và sự thật lịch sử, là cuộc đối thoại không bao giờ dứt giữa hiện tại và quá khứ” (Ét-uốt Ha-lét Ca). Em hiểu về quan điểm này thế nào? (Lịch sử - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Calcium hydroxide là chất rắn màu trắng, ít tan trong nước. Phát biểu nào sau đây sai? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ứng dụng của silicon là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Từ cát thạch anh (cát trắng) sản xuất ra (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Công đoạn chính để sản xuất đồ gốm theo thứ tự lần lượt là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Phát biểu nào sau đây không đúng về silicon? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vì sao vôi tôi được sử dụng để xử lí SO2 trong khí thải? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Nhỏ một vài giọt hydrochloric acid lên một viên đá vôi thu được hiện tượng nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Để sản xuất thủy tinh loại thông thường, cần các nguyên liệu nào sau? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vôi tôi là tên gọi của hợp chất nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Quặng nào sau đây không có thành phần chủ yếu là oxide của kim loại? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)