Điểm chung trong nội dung phản ánh của hai đoạn trích dẫn sau là gì? - “Sử để ghi việc, mà việc hay hoặc dở đều dùng làm gương văn cho đời sau”. (Ngô Sỹ Liên và các sử thần nhà Lê, Đại Việt sử ký toàn thư, Tập I, Sđd, tr. 101) - “Dân ta phải biết sử ta, Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”. (Hồ Chí Minh, Lịch sử nước ta, 1942)
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
05/09/2024 06:03:21 (Lịch sử - Lớp 10) |
15 lượt xem
Điểm chung trong nội dung phản ánh của hai đoạn trích dẫn sau là gì?
- “Sử để ghi việc, mà việc hay hoặc dở đều dùng làm gương văn cho đời sau”.
(Ngô Sỹ Liên và các sử thần nhà Lê, Đại Việt sử ký toàn thư, Tập I, Sđd, tr. 101)
- “Dân ta phải biết sử ta, Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”.
(Hồ Chí Minh, Lịch sử nước ta, 1942)
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Sử được dùng làm gương răn dạy cho đời sau. 0 % | 0 phiếu |
B. Người Việt Nam cần phải hiểu biết về lịch sử Việt Nam. 0 % | 0 phiếu |
C. Vai trò, ý nghĩa của tri thức lịch sử đối với cuộc sống. 0 % | 0 phiếu |
D. Người Việt Nam cần phải tường tận về gốc tích của mình. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề kiểm tra giữa học kì 1 Lịch sử 10 có đáp án
Tags: Điểm chung trong nội dung phản ánh của hai đoạn trích dẫn sau là gì?,- “Sử để ghi việc. mà việc hay hoặc dở đều dùng làm gương văn cho đời sau”.,(Ngô Sỹ Liên và các sử thần nhà Lê. Đại Việt sử ký toàn thư. Tập I. Sđd. tr. 101),- “Dân ta phải biết sử ta. Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”.,(Hồ Chí Minh. Lịch sử nước ta. 1942)
Tags: Điểm chung trong nội dung phản ánh của hai đoạn trích dẫn sau là gì?,- “Sử để ghi việc. mà việc hay hoặc dở đều dùng làm gương văn cho đời sau”.,(Ngô Sỹ Liên và các sử thần nhà Lê. Đại Việt sử ký toàn thư. Tập I. Sđd. tr. 101),- “Dân ta phải biết sử ta. Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”.,(Hồ Chí Minh. Lịch sử nước ta. 1942)
Trắc nghiệm liên quan
- Ý nào dưới đây không phản ánh đúng vai trò của tri thức lịch sử? (Lịch sử - Lớp 10)
- Một số phương pháp cơ bản trong nghiên cứu lịch sử là gì? (Lịch sử - Lớp 10)
- So với hiện thực lịch sử, nhận thức lịch sử có đặc điểm gì? (Lịch sử - Lớp 10)
- Nhận thức lịch sử là gì? (Lịch sử - Lớp 10)
- Hiện thực lịch sử là gì? (Lịch sử - Lớp 10)
- Hãy khoanh tròn vào chữ in hoa trước ý trả lời đúng. Lịch sử là “quá trình tương tác không ngừng giữa nhà sử học và sự thật lịch sử, là cuộc đối thoại không bao giờ dứt giữa hiện tại và quá khứ” (Ét-uốt Ha-lét Ca). Em hiểu về quan điểm này thế nào? (Lịch sử - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu nào dưới đây không đúng với doanh nghiệp độc quyền: (Tổng hợp - Đại học)
- Đối với người tiêu dùng thì biện pháp điều tiết độc quyền nào của chính phủ mang lại lợi ích cho họ: (Tổng hợp - Đại học)
- So với giá cả và sản lượng cạnh tranh, nhà độc quyền sẽ định mức giá …… và bán ra số lượng ..... (Tổng hợp - Đại học)
- Một doanh nghiệp độc quyền thấy rằng ở mức sản lượng hiện tại, doanh thu biên bằng 5 và chi phí biến bằng 4. Quyết định nào sau đây sẽ làm tối đa hóa lợi nhuận (Tổng hợp - Đại học)
- Giả sử một công ty độc quyền có MR = 2.400 - 4Q và MC = 22, doanh thu sẽ đạt tối đa khi sản xuất sản lượng: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong ngành độc quyền hoàn toàn, doanh thu biện (MR): (Tổng hợp - Đại học)
- Yếu tố nào sau đây được xem là rào cản của việc gia nhập thị trường: (Tổng hợp - Đại học)
- Phân biệt giá cấp một: (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu phân biệt giá cấp một: (Tổng hợp - Đại học)
- Đường cầu sản phẩm của một ngành: Q= 1.800 - 200P Ngành này có LẠC không đổi ở mọi mức sản lượng là 1,5. Giá cả và sản lượng thế nào? Nếu phân biệt giá cấp một: (Tổng hợp - Đại học)