Ý nào dưới đây không phù hợp khi giải thích vì sao sử học là một khoa học có tính liên ngành?
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
05/09 06:03:24 (Lịch sử - Lớp 10) |
8 lượt xem
Ý nào dưới đây không phù hợp khi giải thích vì sao sử học là một khoa học có tính liên ngành?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Vì sử học là môn khoa học cơ bản, chi phối các môn khoa học khác. 0 % | 0 phiếu |
B. Vì sử học nghiên cứu về đời sống của loài người trong quá khứ với nhiều lĩnh vực khác nhau. 0 % | 0 phiếu |
C. Vì sử học sử dụng thông tin và phương pháp của nhiều ngành khoa học khác trong nghiên cứu. 0 % | 0 phiếu |
D. Cần ứng dụng thành tựu của khoa học - công nghệ để tăng cường chất lượng và hiệu quả nghiên cứu lịch sử. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Ý nào sau đây không phản ánh đúng lí do cần phải học tập lịch sử suốt đời? (Lịch sử - Lớp 10)
- Điểm chung trong nội dung phản ánh của hai đoạn trích dẫn sau là gì? - “Sử để ghi việc, mà việc hay hoặc dở đều dùng làm gương văn cho đời sau”. (Ngô Sỹ Liên và các sử thần nhà Lê, Đại Việt sử ký toàn thư, Tập I, Sđd, tr. 101) - “Dân ta phải biết sử ... (Lịch sử - Lớp 10)
- Ý nào dưới đây không phản ánh đúng vai trò của tri thức lịch sử? (Lịch sử - Lớp 10)
- Một số phương pháp cơ bản trong nghiên cứu lịch sử là gì? (Lịch sử - Lớp 10)
- So với hiện thực lịch sử, nhận thức lịch sử có đặc điểm gì? (Lịch sử - Lớp 10)
- Nhận thức lịch sử là gì? (Lịch sử - Lớp 10)
- Hiện thực lịch sử là gì? (Lịch sử - Lớp 10)
- Hãy khoanh tròn vào chữ in hoa trước ý trả lời đúng. Lịch sử là “quá trình tương tác không ngừng giữa nhà sử học và sự thật lịch sử, là cuộc đối thoại không bao giờ dứt giữa hiện tại và quá khứ” (Ét-uốt Ha-lét Ca). Em hiểu về quan điểm này thế nào? (Lịch sử - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)