Cho các trường hợp sau, biết rằng cá thể XY đang xét có kiểu gen đồng hợp: Cho các trường hợp sau: (a) Sự tiếp hợp, trao đổi chéo không cân giữa 2 vùng (1) và (2). (b) Đột biến chuyển đoạn tương hỗ giữa 2 vùng (5) và (7). (c) Đột biến chuyển đoạn tương hỗ giữa 2 vùng (1) và (4). (d) Sự tiếp hợp, trao đổi chéo cân giữa 2 vùng (3) và (4). (e) Đột biến đảo đoạn giữa vùng (8) và (4). Số trường hợp không tạo ra nhóm gen liên kết mới là:
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
05/09 06:26:16 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Cho các trường hợp sau, biết rằng cá thể XY đang xét có kiểu gen đồng hợp:
Cho các trường hợp sau:
(a) Sự tiếp hợp, trao đổi chéo không cân giữa 2 vùng (1) và (2).
(b) Đột biến chuyển đoạn tương hỗ giữa 2 vùng (5) và (7).
(c) Đột biến chuyển đoạn tương hỗ giữa 2 vùng (1) và (4).
(d) Sự tiếp hợp, trao đổi chéo cân giữa 2 vùng (3) và (4).
(e) Đột biến đảo đoạn giữa vùng (8) và (4).
Số trường hợp không tạo ra nhóm gen liên kết mới là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 1 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 5 | 1 phiếu (100%) |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2024) Đề minh họa tham khảo BGD môn Sinh học có đáp án (Đề 3)
Tags: Cho các trường hợp sau. biết rằng cá thể XY đang xét có kiểu gen đồng hợp:,Cho các trường hợp sau:,(a) Sự tiếp hợp. trao đổi chéo không cân giữa 2 vùng (1) và (2).,(b) Đột biến chuyển đoạn tương hỗ giữa 2 vùng (5) và (7).,(c) Đột biến chuyển đoạn tương hỗ giữa 2 vùng (1) và (4).,(d) Sự tiếp hợp. trao đổi chéo cân giữa 2 vùng (3) và (4).
Tags: Cho các trường hợp sau. biết rằng cá thể XY đang xét có kiểu gen đồng hợp:,Cho các trường hợp sau:,(a) Sự tiếp hợp. trao đổi chéo không cân giữa 2 vùng (1) và (2).,(b) Đột biến chuyển đoạn tương hỗ giữa 2 vùng (5) và (7).,(c) Đột biến chuyển đoạn tương hỗ giữa 2 vùng (1) và (4).,(d) Sự tiếp hợp. trao đổi chéo cân giữa 2 vùng (3) và (4).
Trắc nghiệm liên quan
- Ở hai loài cá cùng chi, các con cái có xu hướng chọn bạn tình dựa vào màu sắc của con đực ở thời kì sinh sản. Trong đó, con đực của loài Pundamilia pundamilia có lưng màu xanh nhạt, còn con đực của loài Pundamilia nyererei có lưng màu đỏ nhạt. Khi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một hệ sinh thái có hai loài sên biển Ba và Cc là động vật ăn tảo cùng sinh sống. Một thí nghiệm được tiến hành để tìm hiểu tác động của mật độ sên biển (tổng cộng cả hai loài) lên khả năng sinh trưởng (g/g sinh khối ban đầu) của chúng và mật độ của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phép lai sau: - Phép lai 1: Giao phấn giữa hai cây thuần chủng thu được F1, cho F1 tiếp thục tự thụ phấn được F2 gồm 2 loại kiểu hình là 752 cây có quả tròn, ngọt và 249 cây quả dài, chua. - Phép lai 2: Giao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hình dưới đây mô tả một đoạn NST từ tế bào tuyến nước bọt của ấu trùng ruồi giấm có 6 băng (kí kiệu từ 1 đến 6) tương ứng với 6 locus gen khác nhau chưa biết trật tự trên NST (kí hiệu từ A đến F). Các nhà nghiên cứu đã phân lập được 5 thể dị hợp tử ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài, có 2 thứ cây thấp thuần chủng nguồn gốc khác nhau gọi là cây thấp 1 và cây thấp 2. Thực hiện 3 thí nghiệm dưới đây: - Thí nghiệm 1: Cho cây thấp 1 giao phấn với cây cao thuần chủng được F1 có kiểu hình cây cao. Cho ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật, màu sắc lông do một gen có hai alen nằm trên nhiễm sắc thể thường quy định. Kiểu gen AA quy định lông xám, kiểu gen Aa quy định lông vàng và kiểu gen aa quy định lông trắng. Cho các trường hợp sau: I. Các cá thể lông xám có sức ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nỗ lực bảo tồn bền bỉ của thế giới đã khôi phục các quần thể loài bản địa của Anh. Tuy nhiên, một số loài ngoại lai cũng phát triển mạnh. (1) Thỏ (Oryctolagus cuniculus) được nhập từ La Mã vào Anh khoảng 2000 năm trước. (2) Một đôi vẹt đuôi dài ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một nghiên cứu được thực hiện để xác định khả năng quang hợp của một loài dương xỉ (Loài DX, sống dưới tán rừng) và một loài cây bụi (Loài B, sống ngoài sáng) ở các cường độ ánh sáng (PAR) khác nhau. Kết quả nghiên cứu được biểu diễn bằng đồ thị như ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho phả hệ như hình sau: Cho biết không xảy ra đột biến và bệnh P do gen P có 2 alen là P1 và P2 gen quy định; Bệnh Q do gen Q có 2 alen là Q1 và Q2 quy định như bảng dưới: Theo lý thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Bệnh Q do gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nhịp tim của nghé là 50 lần/phút, giả sử thời gian các pha của chu kì tim lần lượt là 1:3:4. Trong một chu kì tim, thời gian tâm nhĩ được nghỉ ngơi là bao nhiêu giây? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)