Khi nói về cơ chế điều hòa hoạt động của opêron Lac, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Khi môi trường không có lactôzơ, prôtêin ức chế liên kết với vùng vận hành ngăn cản quá trình phiên mã. II. Khi môi trường không có đường lactôzơ thì prôtêin ức chế mới được tổng hợp. III. Khi môi trường có lactôzơ, một số phân tử lactôzơ liên kết với prôtêin ức chế làm bất hoạt prôtêin ức chế. IV. Khi môi trường có lactôzơ thì prôtêin ức chế mới có hoạt tính sinh học.
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
05/09 06:39:57 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Khi nói về cơ chế điều hòa hoạt động của opêron Lac, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Khi môi trường không có lactôzơ, prôtêin ức chế liên kết với vùng vận hành ngăn cản quá trình phiên mã.
II. Khi môi trường không có đường lactôzơ thì prôtêin ức chế mới được tổng hợp.
III. Khi môi trường có lactôzơ, một số phân tử lactôzơ liên kết với prôtêin ức chế làm bất hoạt prôtêin ức chế.
IV. Khi môi trường có lactôzơ thì prôtêin ức chế mới có hoạt tính sinh học.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2024) Đề minh họa tham khảo BGD môn Sinh học có đáp án (Đề 5)
Tags: Khi nói về cơ chế điều hòa hoạt động của opêron Lac. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Khi môi trường không có lactôzơ. prôtêin ức chế liên kết với vùng vận hành ngăn cản quá trình phiên mã.,II. Khi môi trường không có đường lactôzơ thì prôtêin ức chế mới được tổng hợp.,III. Khi môi trường có lactôzơ. một số phân tử lactôzơ liên kết với prôtêin ức chế làm bất hoạt prôtêin ức chế.,IV. Khi môi trường có lactôzơ thì prôtêin ức chế mới có hoạt tính sinh học.
Tags: Khi nói về cơ chế điều hòa hoạt động của opêron Lac. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Khi môi trường không có lactôzơ. prôtêin ức chế liên kết với vùng vận hành ngăn cản quá trình phiên mã.,II. Khi môi trường không có đường lactôzơ thì prôtêin ức chế mới được tổng hợp.,III. Khi môi trường có lactôzơ. một số phân tử lactôzơ liên kết với prôtêin ức chế làm bất hoạt prôtêin ức chế.,IV. Khi môi trường có lactôzơ thì prôtêin ức chế mới có hoạt tính sinh học.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về sự trao đổi chất và dòng năng lượng trong hệ sinh thái, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình hình thành loài mới bằng con đường cách li địa lí, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ruồi giấm, tiến hành phép lai: AbaBXMXm×ABabXMY nếu F1 có tỉ lệ kiểu hình lặn ở tất cả các locus là 1,25%, thì giao tử AB¯Xm chiếm tỉ lệ là (Sinh học - Lớp 12)
- Xét 4 tế bào sinh tinh có kiểu gen AaBbDd, 4 tế bào này thực hiện giảm phân tạo giao tử. Trong đó có 1 tế bào không phân li cặp nhiễm sắc thể mang cặp gen Aa trong quá trình giảm phân I, quá trình giảm phân II diễn ra bình thường. Các tế bào khác ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm nào dưới đây không có ở thú ăn thịt? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về kích thước quần thể sinh vật, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, có 2 alen A và a nằm trên NST thường, gen trội là hoàn toàn, để cho thế hệ sau chỉ có 1 kiểu hình, thì sẽ có bao nhiêu phép lai giữa các kiểu gen nói trên (không kể phép lai thuận nghịch)? (Sinh học - Lớp 12)
- Từ một cây hoa quý hiếm, bằng cách áp dụng kĩ thuật nào sau đây có thể nhanh chóng tạo ra nhiều cây có kiểu gen giống nhau và giống với cây hoa ban đầu? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về chọn lọc tự nhiên (CLTN) theo thuyết tiến hóa hiện đại, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình quang hợp, phát biểu nào sau đây là đúng (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)