Khi nói về tuần hoàn của động vật, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (1) Trong một chu kì tim, tâm thất luôn co trước tâm nhĩ để đẩy máu đến tâm nhĩ. (2) Ở người, máu trong động mạch chủ luôn giàu O2 và có màu đỏ tươi. (3) Các loài thú, chim, bò sát, ếch nhái đều có hệ tuần hoàn kép. (4) Ở các loài côn trùng, máu đi nuôi cơ thể là máu giàu oxi.
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
05/09 06:41:56 (Sinh học - Lớp 12) |
1 lượt xem
Khi nói về tuần hoàn của động vật, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
(1) Trong một chu kì tim, tâm thất luôn co trước tâm nhĩ để đẩy máu đến tâm nhĩ.
(2) Ở người, máu trong động mạch chủ luôn giàu O2 và có màu đỏ tươi.
(3) Các loài thú, chim, bò sát, ếch nhái đều có hệ tuần hoàn kép.
(4) Ở các loài côn trùng, máu đi nuôi cơ thể là máu giàu oxi.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 1 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
20 đề thi thử THPT Quốc gia môn Sinh năm 2022 có lời giải
Tags: Khi nói về tuần hoàn của động vật. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,(1) Trong một chu kì tim. tâm thất luôn co trước tâm nhĩ để đẩy máu đến tâm nhĩ.,(2) Ở người. máu trong động mạch chủ luôn giàu O2 và có màu đỏ tươi.,(3) Các loài thú. chim. bò sát. ếch nhái đều có hệ tuần hoàn kép.,(4) Ở các loài côn trùng. máu đi nuôi cơ thể là máu giàu oxi.
Tags: Khi nói về tuần hoàn của động vật. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,(1) Trong một chu kì tim. tâm thất luôn co trước tâm nhĩ để đẩy máu đến tâm nhĩ.,(2) Ở người. máu trong động mạch chủ luôn giàu O2 và có màu đỏ tươi.,(3) Các loài thú. chim. bò sát. ếch nhái đều có hệ tuần hoàn kép.,(4) Ở các loài côn trùng. máu đi nuôi cơ thể là máu giàu oxi.
Trắc nghiệm liên quan
- Nếu xét 4 cặp alen nằm trên 4 cặp NST thường khác nhau Aa, Bb, Dd, Ee. Số kiểu gen của P có thể là bao nhiêu kiểu khi chúng tạo được 4 kiểu giao tử. (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các trường hợp sau: (1) Những cá thể có sức sống kém sẽ bị đào thải, kết quả làm giảm mật độ cá thể của quần thể. (2) Các cá thể đánh nhau, dọa nạt nhau bằng tiếng hú dẫn tới một số cá thể buộc phải tách ra khỏi đàn. (3) Khi thiếu thức ăn, một số ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Xét các phép lai sau: (1) AaBb × aabb; (2) aaBb × AaBB; (3) aaBb × aaBb; (4) AABb × AaBb; (5) AaBb × AaBB; (6) AaBb × aaBb; (7) AAbb × aaBb: (8) Aabb × aaBb; (9) AAbb × AaBb; Theo ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin về cấu trúc nhiễm sắc thể như sau: (1) Ở sinh vật nhân thực, NST được cấu tạo từ ADN, nên sự nhân đôi của ADN dẫn đến sự nhân đôi của NST. (2) Ở tế bào nhân thực, cấu trúc cuộn xoắn tạo điều kiện thuận lợi cho sự nhân đôi và phân ly ... (Sinh học - Lớp 12)
- Bảng sau cho biết một số thông tin về hoạt động của nhiễm sắc thể trong tế bào lưỡng bội của một loài động vật: Cột A Cột B 1. Hai crômatit khác nhau trong cặp NST kép tương đồng bện xoắn vào nhau (a) Trao đổi chéo 2. Hai đoạn của 2 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Lưới thức ăn bên đây được coi là lưới thức ăn điển hình ở một quần xã trên cạn. Cho các nhận định: (1) Xét về khía cạnh hiệu suất sinh thái, tổng sinh khối của loài C và D có lẽ thấp hơn so với tổng loài A và B (2) Loài A và B chắc chắn là các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể có tần số kiểu gen ban đầu: 0,5AA: 0,3Aa: 0,2aa; Biết rằng các cá thể dị hợp tử chỉ có khả năng sinh sản bằng 1/2 so với khả năng sinh sản của các cá thể đồng hợp tử. Các cá thể có kiểu gen AA và aa có khả năng sinh sản như nhau. Sau một ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin: (1) Không làm thay đổi hàm lượng ADN ở trong nhân tế bào. (2) Không làm thay đổi thành phần, số lượng gen trên một NST. (3) Làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN. (4) Làm xuất hiện các nhóm gen liên kết mới, Trong các thông tin ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các ví dụ sau: (1) Trùng roi sống trong ruột mối. (2) Vi khuẩn Rhizubium sống trong rễ cây họ đậu. (3) Cây phong lan sống trên thân cây gỗ mục (4) Cây tầm gửi sống trên cây khác (5) Cá nhỏ xỉa răng cho cá lớn để lấy thức ăn. (6) Giun ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một quần thể thực vật sinh sản hữu tính, xét cấu trúc di truyền của một locus 2 alen trội lặn hoàn toàn là A và a có dạng 0,5AA + 0,2Aa + 0,3aa = 1. Một học sinh đưa ra một số nhận xét về quần thể này, nhận xét nào đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)