Este hai chức, mạch hở X có công thức phân tử C6H8O4 và không tham gia phản ứng tráng bạc. X được tạo thành từ ancol Y và axit cacboxylic Z. Dung dịch Y không phản ứng với Cu(OH)2 ở điều kiện thường; khi đun Y với H2SO4 đặc ở 170oC không tạo ra anken. Nhận xét nào sau đây đúng?
CenaZero♡ | Chat Online | |
05/09 11:41:12 (Hóa học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Este hai chức, mạch hở X có công thức phân tử C6H8O4 và không tham gia phản ứng tráng bạc. X được tạo thành từ ancol Y và axit cacboxylic Z. Dung dịch Y không phản ứng với Cu(OH)2 ở điều kiện thường; khi đun Y với H2SO4 đặc ở 170oC không tạo ra anken. Nhận xét nào sau đây đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Phân tử X có chứa một nhóm metyl. 0 % | 0 phiếu |
B. Chất Y là ancol etylic. 0 % | 0 phiếu |
C. Phân tử Z có số nguyên tử cacbon bằng số nguyên tử oxi. 0 % | 0 phiếu |
D. Chất Z không làm mất màu dung dịch nước brom. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- X là tripeptit, Y là tetrapeptit và Z là hợp chất có công thức phân tử là C4H9NO4 (đều mạch hở). Cho 0,20 mol hỗn hợp E chứa X, Y, Z tác dụng hoàn toàn với dung dịch chứa 0,59 mol NaOH (vừa đủ). Sau phản ứng thu được ... (Hóa học - Lớp 12)
- X, Y, Z là 3 este đều mạch hở và đều không chứa nhóm chức khác (trong đó X, Y đều đơn chức, Z hai chức). Đun nóng 19,28 gam hỗn hợp E chứa X, Y, Z với dung dịch NaOH vừa đủ thu được hỗn hợp F chỉ chứa 2 muối có tỉ lệ mol là 1:1 và hỗn hợp gồm 2 ancol ... (Hóa học - Lớp 12)
- Đốt cháy 19,04 gam hỗn hợp gồm Mg và Fe trong 5,6 lít (đktc) hỗn hợp khí gồm O2 và Cl2, thu được 32,50 gam rắn X (không thấy khí thoát ra). Cho toàn bộ X vào dung dịch chứa 0,8 mol HCl loãng, thu được a mol khí H2 và ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp E gồm hai este đơn chức, là đồng phân cấu tạo và đều chứa vòng benzen. Đốt cháy hoàn toàn m gam E cần vừa đủ 30,24 lít khí O2 (đktc), thu được 52,80 gam CO2 và 10,80 gam H2O. Đun nóng m gam E với dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành hai thí nghiệm sau: Cho m gam bột Fe (dư) vào 100 ml dung dịch Cu(NO3)2 a mol/L; Cho m gam bột Fe (dư) vào 100 ml dung dịch AgNO3 b mol/L. Sau khi phản ứng xảy ra hoàn toàn, khối lượng chất rắn thu được ở ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hấp thụ hết 5,6 lít CO2 (đktc) vào dung dịch chứa 0,1 mol NaOH và 0,15 mol Ba(OH)2. Kết thúc phản ứng, lọc bỏ kết tủa rồi cô cạn nước lọc và nung đến khối lượng không đổi thu được m gam chất rắn khan. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Anđehit vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử. (b) Phenol tham gia phản ứng thế brom khó hơn benzen. (c) Anđehit tác dụng với H2 (dư) có xúc tác Ni đun nóng, thu được ancol bậc một. (d) Natri phenolat tham gia phản ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp X gồm Ba, Na và Al trong đó số mol của Al bằng 9 lần số mol của Ba. Cho m gam X vào nước dư đến khi phản ứng hoàn toàn, thu được 2,688 lít khí H2 và 0,81 gam chất rắn. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Điện phân dung dịch NaCl (với điện cực trơ), thu được khí H2 ở catot. (b) Cho CO dư qua hỗn hợp Al2O3 và CuO đun nóng thu được Al và Cu. (c) Nhúng thanh Zn vào dung dịch chứa ... (Hóa học - Lớp 12)
- Đốt cháy hoàn toàn 25,74 gam triglixerit X, thu được CO2 và 1,53 mol H2O. Cho 25,74 gam X tác dụng với dung dịch NaOH vừa đủ thu được glixerol và m gam muối. Mặt khác, 25,74 gam X tác dụng được tối đa với 0,06 mol Br2 ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Số thích hợp vào chỗ chấm: là: (Toán học - Lớp 4)
- Số thích hợp điền vào chỗ trống là: (Toán học - Lớp 4)
- Con hãy chọn đáp án đúng nhấtNgày thứ nhất An uống hết \[\frac{2}{3}\] lít sữa. Ngày thứ hai An uống hết \[\frac{3}{4}\] lít sữa. Hỏi trong hai ngày đó, ngày nào An uống nhiều sữa hơn? (Toán học - Lớp 4)
- Con hãy chọn đáp án đúng nhấtTìm phân số \[\frac{a}{b}\], biết phân số \[\frac{a}{b}\] là phân số tối giản sau khu rút gọn phân số \[\frac\] (Toán học - Lớp 4)
- Con hãy chọn đáp án đúng nhấtPhân số nào sau đây khi rút gọn được phân số tối giản là \[\frac{5}{8}\]? (Toán học - Lớp 4)
- Từ các số 5, 9 ta có thể lập được bao nhiêu phân số có tử số và mẫu số là một trong các số đó (trong đó tử số phải khác mẫu số)? (Toán học - Lớp 4)
- Mạnh có một hộp bánh. Mạnh chia cho An \[\frac{2}{5}\] số bánh, Mạnh chia cho Thảo \[\frac{3}{4}\] số bánh. Mạnh chia cho Trang \[\frac\] số bánh. Hỏi Mạnh chia cho ai số bánh ít nhất? (Toán học - Lớp 4)
- Giá trị của biểu thức \[A = \frac\] là: (Toán học - Lớp 4)
- Con hãy chọn đáp án đúng nhấtCho hình vẽ như bên dưới:Phân số chỉ phần tô màu trong hình vẽ trên là: (Toán học - Lớp 4)
- Con hãy chọn đáp án đúng nhấtNgười ta trồng ngô trên một thửa ruộng hình chữ nhật có chiều rộng bằng 40 m, chiều dài gấp đôi chiều rộng. Trung bình cứ 100 m2 thu được 50 kg ngô. Hỏi trên cả thửa ruộng đó người ta thu hoạch được bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 4)