Cho phản ứng este hóa : RCOOH + R’OH ⇔ R-COO-R’ + H2O Để phản ứng chuyển dịch ưu tiên theo chiều thuận người ta thường :
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
05/09 11:47:33 (Hóa học - Lớp 11) |
5 lượt xem
Cho phản ứng este hóa : RCOOH + R’OH ⇔ R-COO-R’ + H2O
Để phản ứng chuyển dịch ưu tiên theo chiều thuận người ta thường :
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Dùng H2SO4đặc để hút nước và làm xúc tác. 0 % | 0 phiếu |
B. Chưng cất để tách este ra khỏi hỗn hợp phản ứng. 0 % | 0 phiếu |
C. Tăng nồng độ của axit hoặc ancol. 0 % | 0 phiếu |
D. Tất cả đều đúng. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Este phenyl axetat CH3COOC6H5 được điều chế bằng phản ứng nào ? (Hóa học - Lớp 11)
- Cách nào sau đây dùng để điều chế etyl axetat ? (Hóa học - Lớp 11)
- Axit malic là hợp chất hữu cơ tạp chức, có mạch C không phân nhánh, là nguyên nhân chính gây nên vị chua của quả táo. Biết rằng 1 mol axit malic phản ứng với tối đa 2 mol NaHCO3. Axit malic là (Hóa học - Lớp 11)
- Khi cho a mol X chứa (C,H,O) phản ứng hết với Na hoặc với NaHCO3 thì đều tạo ra a mol khí. X là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho axit oxalic phản ứng hoàn toàn với dung dịch KMnO4 trong H2SO4 loãng thì tổng các hệ số nguyên tối giản của phương trình này là (Hóa học - Lớp 11)
- Dãy gồm các chất đều tác dụng với H2 (xúc tác Ni, to) và với Na là: (Hóa học - Lớp 11)
- Dung dịch axit axetic phản ứng được với tất cả các chất trong dãy nào sau đây? (Hóa học - Lớp 11)
- Thứ tự tăng dần pH của các dung dịch có cùng nồng độ mol là (Hóa học - Lớp 11)
- Sự sắp xếp đúng với trình tự tăng dần về độ linh động của H trong nhóm –OH là (Hóa học - Lớp 11)
- Dãy sắp xếp theo tính axit giảm dần trong các axit sau đây: CH3COOH, HCOOH, C2H5COOH, C3H7COOH là (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)